11:42  | 

Kawasaki Estrella "bản cuối cùng" trình làng

Kawasaki Estrella Final Edition - phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng môtô đậm chất cổ điển ăn khách nhất tại thị trường Nhật Bản có giá khởi điểm từ 5.280 USD.

Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1992, đến nay, Kawasaki Estrella vẫn là một trong những mẫu xe mang phong cách cổ điển ăn khách nhất tại thị trường quê nhà.

Kawasaki Estrella Kawasaki Estrella Final Edition

Nhưng đáng tiếc là theo kế hoạch, dòng môtô mang kiểu dáng cổ điển Kawasaki Estrella này sẽ chính thức bị "khai tử" trong năm nay, sau 25 năm có mặt trên thị trường. Nguyên nhân là do động cơ của mẫu mô tô 250 phân khối này không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải mới. Và đây cũng là lý do tại sao mà phiên bản lại có tên “Final Edition – Phiên bản cuối cùng”.

Kawasaki Estrella Final Edition vẫn sở hữu thiết kế của những mẫu xe thập niên 70, 80 với bình xăng hình giọt nước được làm nối với yên tạo một mảng liền mạch thoải đều từ đầu xe xuống tới yên sau. Màu sơn của phiên bản này là màu nho sáng (Candy Arabia), một trong những màu khá “đặc biệt”.

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki Estrella Final Edition chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của xe khá giống với "người anh em" W800.

Tay lái cao và vị trí gác chân tiện lợi cho cảm giác lái thoải mái. Đèn pha tròn to nhô ra phía trước đặc trưng của những mẫu xe hoài cổ. Bảng điều khiển với hai đồng hồ analog hiển thị khá đầy đủ thông tin.

Ngoài ra, trên bình xăng của xe còn có logo “Final Edition” như dấu hiệu nhận biết. Đó là chưa kể đến hàng loạt chi tiết mạ chrome sáng bóng xuất hiện trên xe như ống xả, phuộc trước và chắn bùn trước/sau. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc hai lò xo đằng sau. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) sau.

Những chi tiết còn lại của Kawasaki Estrella Final Edition không có gì khác so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn sử dụng lại khối động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 250 phân khối. “Sức mạnh” này tạo ra công suất tối đa 17,4 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 18,3 Nm tại 5.500 v/p.

Dự kiến, Kawasaki Estrella Final Edition sẽ chính thức được có mặt trên thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 06/2017 với mức giá khởi điểm từ 5.280 USD (tương đương 576.640 Yên). Hiện chưa rõ số lượng sản xuất cụ thể của phiên bản này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm