16:37  | 

Mỗi ngày, Tp.HCM có 816 xe máy đăng ký mới

Hiện mỗi ngày, Tp. HCM có 169 ôtô và 816 xe máy đăng ký mới. Đây cũng đang là địa phương có nhiều xe máy nhất cả nước với gần 9 triệu chiếc.

Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho hay, hiện thành phố này có khoảng 7,43 triệu xe gắn máy, tăng gần 2 triệu xe so với năm 2011. Đó là chưa kể có khoảng hơn 1 triệu xe máy của người dân từ các tỉnh, thành phố khác đến TP.HCM làm ăn sinh sống.

Như vậy, tính tổng lượng xe máy đang lưu thông tại TP. HCM, con số đã lên đến gần 9 triệu xe.

Mỗi ngày, Tp.HCM có 816 xe máy đăng ký mới autodaily-xemay-2.jpg

Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc gia tăng xe gắn máy này đang gây áp lực lên hạ tầng giao thông, cạnh tranh và làm giảm đáng kể lượng hành khách đi xe buýt.

Theo UBND TP, hầu như người dân đã quá quen sử dụng xe gắn máy làm phương tiện đi lại. Xe gắn máy trở thành đặc thù của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung nên rất khó thu hút hành khách đi xe buýt.

Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho hay: “Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm trong thời gian tới. Bởi sự phát triển và sức chịu đựng của hạ tầng giao thông TP đã không thể theo kịp tốc độ phát triển của xe cá nhân”.

Ngoài ra, theo kế hoạch đến năm 2020, TP phải cắt giảm 70% khí thải do phương tiện giao thông gây ra. Do vậy, việc hạn chế xe cá nhân không chỉ giúp giảm ùn tắc mà còn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm