08:55  | 

Rao bán mẫu xe tân Tổng thống Pháp đi trong lễ nhậm chức

Mẫu SUV hạng sang “vinh dự” được Tân Tổng thống Pháp – Emmanuel Macron sử dụng trong lễ nhậm chức được rao bán với mức giá khởi điểm 55.460 USD.

Thay vì sẽ giới thiệu vào một dịp ra mắt nào đó, thì thương hiệu xe Pháp đã quyết định “ưu tiên” cho việc nhậm chức của Tân Tổng thống ở nước nhà. Vị tổng thống trẻ tuổi nhất của Pháp – Emmanuel Macron đã gây bất ngờ khi ông xuất hiện trên một chiếc DS 7 Crossback La Premiere hoàn toàn mới.

Rao bán mẫu xe tân Tổng thống Pháp đi trong lễ nhậm chức ds7-3.jpgTân Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã gây bất ngờ trên chiếc DS 7 Crossback La Premiere.

DS 7 Crossback La Premiere sở hữu các trang bị nổi bật so với phiên bản tiêu chuẩn như bộ mâm hợp kim 20 inch, màn hình hiển thị 12 inch ở khu vực bảng đồng hồ lái tích hợp hệ thống DS Connect của thương hiệu xe Pháp. Vô-lăng bốn chấu được thiết kế to bản tích hợp một số phím chức năng.

Các chi tiết bên trong khoang lái đều được bọc da Nappa cao cấp màu đỏ đen và 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất là xám kim loại (Cumulus Grey Metallic), trắng ngọc trai (Pearl White) và đen (Perla Nera Black).

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản DS 7 Crossback La Premiere được Tân Tổng thống Pháp sử dụng có đôi chút sửa đổi khi phần mui được làm mở như một chiếc xe mui trần, logo thương hiệu DS được thay thế bằng cờ Pháp. Ngoài ra nhiều khả năng sẽ có thêm một bục dành cho tổng thống đứng khi xe di chuyển.

Ở phiên bản đặc biệt này, xe vẫn sở hữu chiều dài 4.570 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.620 mm, tương đồng với người “anh em” DS6 hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc và bản tiêu chuẩn mới. Đồng thời vẫn giữ nguyên thiết kế bắt mắt với cụm lưới tản nhiệt kiểu ma trận hình thang với đường viền chrome bao quanh.

Xe được trang bị cụm đèn pha “ấn tượng” công nghệ LED, cản trước thể thao, đèn sương mù nằm trong đường gân cản trước với đèn định vị LED dạng đứng, vuông vóc. Bên cạnh đó, phần đuôi xe mang phong cách của những chiếc coupe thể thao với cụm đèn hậu LED được thiết kế mỏng. Hai ống xả đơn hình tứ giác lớn nằm đối xứng ở hai bên làm xe thêm “nổi bật”.

Các công nghệ an toàn trên xe bao gồm hệ thống dự đoán va chạm, tự động phanh, kiểm soát hành trình chủ động, cánh báo làn đường với khả năng nhận dạng vạch kẻ đường dạng liền hay đứt quãng trong dãy tốc độ từ 29 -180 km/h, công nghệ đậu xe tự động, hiển thị nhìn đêm (DS Night Vision),…

Ngoài ra, hệ thống treo quét đường tự động (Active Suspension Scanning System) tiêu chuẩn trên DS 7 Crossback La Premiere sẽ sử dụng một camera gắn trên kính chắn gió để dò đường khi di chuyển, hiển thị trước hình ảnh về các vật cản trên đường để chuẩn bị cho những thay đổi về độ nhún của xe.

DS7 Crossback La Premiere hoàn toàn mới được trang bị đến 5 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại THP 1.6L tăng áp 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 180 mã lực hoặc 225 mã lực. Tiếp theo là loại 1.2L PureTech, sản sinh công suất tối đa 130 mã lực. Cuối cùng là loại dầu tăng áp BlueHDi 1.6L với công suất tối đa 130 mã lực hoặc 180 mã lực. Tùy chọn hộp số bao gồm số tay 6 cấp và số tự động 8 cấp.

Mẫu SUV hạng sang DS7 Crossback La Premiere của thương hiệu xe Pháp - Citroen có mức giá từ 55.460 USD (khoảng 42.650 Bảng Anh) tại thị trường châu Âu, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm