09:41  | 

BMW X7 sẽ trình làng vào cuối năm 2018

BMW chính thức xác nhận sẽ trình làng mẫu SUV đầu bảng X7 vào cuối năm tới, cạnh tranh với đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz GLS.

X7 sẽ là model thứ 5 được sản xuất tại nhà máy Spartanburg của hãng ở South Carolina, nơi vừa trở thành địa điểm sản xuất lớn nhất của BMW trên toàn cầu. Năm ngoái, cơ sở này cho ra đời 411.000 xe, gần đạt công suất tối đa 450.000 xe/năm.

BMW X7 sẽ trình làng vào cuối năm 2018 bmw-plant.jpgCác dòng SUV của BMW (bao gồm X7) sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg.

Sự xuất hiện của X7 sẽ củng cố vững chắc hơn nữa vị thế của BMW như nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất từ Mỹ về mặt giá trị. Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo rằng nhà máy Spartanburg đã vận chuyển hơn 10 tỷ USD kim loại ra khỏi Mỹ, chiếm 70% sản lượng của nó. Tuy nhiên, điều đáng mừng là BMW đã đầu tư 8 tỷ USD vào nhà máy này kể từ khi khởi công xây dựng cách đây gần ¼ thế kỷ (tháng 9/1994).

BMW X7 sẽ được phát triển dựa trên platform CLAR tương tự như 7-Series hiện hành. Xe có thể thêm phiên bản 7 chỗ. Ngoài ra, xe sẽ mang những thiết kế và chức năng tương tự 7-Series như ghế ngồi chỉnh điện kèm chức năng massage, bàn gập, hệ thống thông tin giải trí iDrive của BMW với kiểm soát bằng cử chỉ cùng một vài chức năng hỗ trợ người lái.

Sức mạnh động cơ cho BMW X7 chưa được xác nhận, nhưng có thể là loại 6 xy-lanh hoặc 8 xy-lanh từng thấy trên 7-Series sedan. Bên cạnh đó, động cơ hybrid hoặc V12 cũng được cân nhắc.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm