07:50  | 

Cùng GM Việt Nam bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu

Ngày 24/06 vừa qua, General Motors Việt Nam phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức sự kiện: “Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới: bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu” tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Sự kiên này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của rừng ngập mặn trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường biển.

Cùng GM Việt Nam bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu gm-viet-nam-bao-ve-rung-ngap-man-thich-ung-bien-doi-khi-hau-5.jpg

Gần 100 nhân viên, ban lãnh đạo, các đại lý của GM Việt Nam, và 200 tình nguyện viên đã trồng mới 500 cây rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Xuân Thủy, Nam Định dưới sự hướng dẫn của cán bộ Vườn quốc gia.

Rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm và tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân địa phương. Hoạt động trồng rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Xuân Thủy có ý nghĩa thiết thực với việc bảo tồn và phát triển môi trường sống của cộng đồng địa phương nói riêng và hệ sinh thái tự nhiên nói chung.

Cùng GM Việt Nam bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu gm-viet-nam-bao-ve-rung-ngap-man-thich-ung-bien-doi-khi-hau-2.jpg Cùng GM Việt Nam bảo vệ rừng ngập mặn, thích ứng biến đổi khí hậu gm-viet-nam-bao-ve-rung-ngap-man-thich-ung-bien-doi-khi-hau-3.jpg

Để tăng cường kiến thức cho nhân viên GM Việt Nam và người dân địa phương về tầm quan trọng của rừng ngập mặn đối với môi trường, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường thiên nhiên, Hội thảo ngắn về “Vai trò của rừng ngập mặn với bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó biến đổi khí hậu vùng ven biển” cũng đã được tổ chức cùng ngày.

Với tinh thần “We Care - Chúng tôi vì bạn”, GM Việt Nam kết hợp với MCD xây dựng 1 sân chơi tái chế cho trẻ em tại xã Giao Thiện. Sân chơi được lắp đặt trên diện dích 100m2 tại nhà văn hóa xã Giao Thiện gồm các thiết bị như cầu trượt, xích đu, hệ leo trèo, ...

Hoạt động ý nghĩa ngày hôm nay do GM Việt Nam đề xuất và là một phần của dự án “Thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong thích ứng biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Hồng” (READY) do MCD chủ trì thực hiện với sự tài trợ từ Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm