12:00  | 

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Ferrari California màu trắng nguyên bản không giống bất kì chiếc nào hiện đang có mặt tại Việt Nam vừa xuất hiện trở lại tại Hà Nội sau một thời gian quy ẩn.

Là một trong 4 chiếc Ferrari California hiện đang có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên chiếc màu trắng duy nhất này lại có số phận khá lận đận. Xe được một showroom tư nhân tại Hà Nội đưa về trước thời điểm năm 2012 nhưng nhiều năm sau đó vẫn không tìm được khách hàng.

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-15.jpg

Trong thời gian gần đây, siêu ngựa này có một vài lần tái xuất tại Sài Gòn tuy nhiên sau đó lại mất tích. Theo một nguồn tin thân cận, chiếc Ferrari California trắng độc nhất Việt Nam đã gặp phải một sự cố khiến xe phải nằm lại tại một xưởng sửa chữa ở Sài Gòn trong một thời gian dài.

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-14.jpg

Và trong những ngày cuối tháng 6 này, chiếc Ferrari có số phận lận đận nhất Việt Nam đã tái xuất trở lại ở Hà Nội với một số chi tiết thay đổi. Bộ mâm tiêu chuẩn màu xám nay đã được sơn đen trông ngầu hơn, tôn lên bộ cùm phanh hiệu Ferrari màu vàng. Lớp sơn nguyên bản đã được chăm sóc lại trong bóng bảy và long lanh hơn khá nhiều so với trước đó.

Về Ferrari California, đây chính là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Ý được trang bị động cơ V8 đặt trước, hộp số ly hợp 7 cấp, dòng xe đầu tiên được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Đây cũng là mẫu xe mui xếp đầu tiên thay thế loại mui vải tiền thân cho 458 Spider, 488 Spider ngày nay.

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-11.jpg

Ferrari California được trang bị khối động cơ V8 4.3L sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mo-men xoắn cực đại 485 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h khoảng 4 giây.

Tại thời điểm ra mắt năm 2008, Ferrari California có giá bán khoảng 200.000 USD. Ngoài chiếc màu trắng này, tại Việt Nam hiện tại còn 3 chiếc Ferrari California khác bao gồm 1 chiếc thuộc sở hữu của đại gia Hà Nội, một chiếc nằm trong bộ sưu tập của ông trùm café Trung Nguyên, và 1 chiếc độ bodykit Hamann từng của đại gia Dương “Kon” nhưng nay đã được chuyển khẩu vào Sài Gòn.

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-4.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-1.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-2.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-5.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-9.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-8.jpg

Ferrari California lận đận nhất Việt Nam tái xuất tại Hà Nội ferrari-california-10.jpg

Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm