07:05  | 

Honda ra mắt Accord 2018 mong "đánh bật" Toyota Camry

Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới vừa chính thức trình làng. Xe sở hữu khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh với hộp số tự động 10 cấp.

Thế hệ thứ 10 của Honda Accord vừa ra mắt tại thị trường Mỹ sở hữu cấu trúc khung gầm nhẹ và cứng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda ra mắt Accord 2018 mong Honda Accord 2018.

Hồi đầu tháng 06/2017, Honda cũng đã tiết lộ việc Accord thế hệ mới có 3 phiên bản động cơ mới. Trong đó là hai động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp và kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới của hãng với hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 6 cấp. Đây cũng là mẫu sedan đầu tiên của hãng có hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số 10 cấp tự động mới.

Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn “người tiền nhiệm” và có một chút giống như Civic mới như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe.

Phần đầu của Accord mới được tinh chỉnh lại ở chi tiết cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Chiều dài tổng thể của xe cũng được thu ngắn hơn nhưng lại rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp. Tất cả các chi tiết này giúp chiếc xe càng “đậm chất” như một chiếc xe thuần thể thao hơn.

Accord 2018 sở hữu công nghệ LED ở hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đen hậu. Cụm ống xả thể thao dạng kép đi cùng cản sau với cánh gió nhỏ làm phần đuôi chiếc xe khí động học hơn và bộ mâm hợp kim 5 chấu xoáy kích thước 19 inch.

Bên trong khoang lái của Accord thế hệ mới cũng được tái thiết kế với các ghế ngồi thể thao bọc da, hai bên rộng và ở giữa lõm. Riêng ở ghế lái nay được tích hợp điều chỉnh điện với 12 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió.

Honda ra mắt Accord 2018 mong Honda ra mắt Accord 2018 mong Honda ra mắt Accord 2018 mong

Chưa hết, Accord 2018 còn được trang bị hệ thống HMI hoàn toàn mới bao gồm một màn hình siêu mỏng TFT 7 inch và một màn hình hiển thị các chức năng liên quan đến hệ thống âm thanh 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, tùy chọn 4 loa với 160W sẽ có trên phiên bản LX, 8 loa/180W ở bản Sporrt/EX và 10 loa/450W ở bản EX-L và Touring. Tất cả các phiên bản đều có cổng sạc USB, kết nối Bluetooth,WiFi,...

Ở mẫu xe thế hệ mới, Honda Accord được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.5L tương tự như “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Trong khi đó, động cơ V6 3.5L trước đó lại được thay thế bằng loại tăng áp 2.0L với công suất 252 mã lực. Trên các phiên bản tăng áp 2.0L mói của xe sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên có mặt trên một chiếc sedan dẫn động cầu trước, cùng với hộp số sàn 6 cấp tùy chọn trên các phiên bản thể thao. Động cơ hybrid mới là lựa chọn thứ ba cho người tiêu dùng quan tâm đến Accord, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin.

Về tính năng an toàn, Accord 2018 được trang bị hệ thống phanh tránh va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo sai làn, kiểm soát hành trình chủ động, camera đa hướng, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp,...

Tất cả các biến thể của Accord 2018 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Marysville, Ohio (Mỹ). Đây là một trong những nhà máy được đầu tư khá nhiều về dây truyền cải tiến và hiệu quả nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về giá bán và ngày chính thức có mặt ở các đại lý của xe.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm