11:01  | 

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo

Tại Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra ở Mỹ, nhà thiết kế lừng danh Ken Okuyama tiếp tục trình làng siêu phẩm mới của mình mang tên Angular kode 0 được lấy cảm hứng từ thiết kế của marcello Gandini.

Ken Okuyama – Một nhà thiết kế tài ba và là "cha đẻ" của nhiều siêu xe và xe sang đình đám như Ferrari Enzo, Maserati Quattoporte hay Ferrari P4/5, ... Tại sự kiện này năm ngoái, ông cũng đã giới thiệu ra thị trường chiếc Kode57 Enji. Siêu xe này sau đó được tay đấm “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mua lại với giá 2,5 triệu USD.

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-11.jpg
Siêu phẩm Angular Kode 0.

Năm nay, Ken Okuyama lại tiếp tục mang đên Pebble Beach siêu phẩm mới của mình có tên Angular kode 0 được lấy cảm hứng từ thiết kế của marcello Gandini. Gandini nổi tiếng với những tác phẩm kinh điển như Lamborghini Countach, Lamborghini Miura, Lancia Stratos Zero, và nhiều thứ khác.

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-3.jpg

Angular Kode 0 được tạo ra dựa trên chiếc Lamborghini Aventador với thiết kế một chiều đơn lẻ. Cản trước nhô ra tạo khoảng trống ở giữa với phần còn lại của đầu xe. Cụm đèn pha dạng LED đặt dọc. mâm xe có thiết kế đặc biệt kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau đi kèm lốp Pirelli P-Zero.

Phần đuôi xe được thiết kế vuông vức. Cản sau thể thao với những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả đặt trong khuôn hình tam giác. Đèn hậu hình bông hoa màu xanh vô cùng độc đáo. Động cơ đặt sau được che đạy bằng nắp kính. Nhiều chi tiết làm từ carbon siêu nhẹ, thân xe màu bạc chrome sáng bóng. Xe có trọng lượng tổng thể 1.550 kg, nhẹ hơn khá nhều so với con số 1.852 kg của Aventador. Để có được điều này, Ken Okuyama đã kết hợp thân vỏ phủ sợi Carbon và khung gầm làm từ carbon kiểu monocoupe của Lamborghini.

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-8.jpg

Ở bên trong, nội thất xe được thiết kế tương tự như chiếc lamborghini Aventador. Từ vô-lăng, vòm che đồng hồ hiển thị thông số phía sau vô-lăng, cách đặt màn hình giải trí, các phím bấm chức năng ở giữa đều tương tự nguyên mẫu Aventador. Điểm đặc biệt bên trong nội thất của Angular Kode 0 chính là những chi tiết có màu xanh lá bắt mắt tại thành cửa, và một số chỗ nhỏ bên trong.

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo kode-0-supercar-3.jpg

Angular Kode 0 được trang bị khối động cơ V12 6.5L sản sinh công suất tối đa 690 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Hộp số là loại tự động 7 cấp ISR. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ mất 2,9 giây.

Ken Okuyama không đưa ra mức giá cụ thể cho siêu phẩm độc nhất vô nhị này tuy nhiên chắc chắn sẽ không thấp hơn mức 1 triệu USD.

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-7.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-5.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo kode-0-supercar.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo kode-0-supercar-2.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo kode-0-supercar-1.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-4.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-14.jpg

Angular Kode 0 – Siêu xe mới từ “cha đẻ” của Ferrari Enzo ken-okuyama-kode-0-the-quail-2017-12.jpg

Johnny (Forum.Autodaily.vn)

Ảnh: Motor1.com

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm