07:10  | 

Facebook “nhảy” vào lĩnh vực ôtô

Facebook đang muốn kết hợp và hỗ trợ các hãng xe hơi để cùng nhau tạo ra những chiếc ôtô thông minh.

Mục đích chính của Facebook không phải là nghiên cứu sản xuất ra những chiếc xe tự lái như Apple hay Google. Thay vào đó, Facebook lên kế hoạch làm việc cùng với các nhà sản xuất ôtô truyền thống và tài trợ cho cái mà họ gọi là "thế giới di động mới".

Tại lễ khai mạc Frankfurt Motor Show, giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg, tuyên bố: “Facebook không quan tâm đến việc phát triển một chiếc xe. Công ty không có kế hoạch cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi thông thường”.

Facebook “nhảy” vào lĩnh vực ôtô 20162f012f092fe12ffbcr08e1174.jpg

“Tin tốt là chúng tôi là công ty duy nhất ở Thung lũng Silicon không chế tạo xe”, Sandberg mở đầu bài nói trong buổi khai mạc triển lãm với sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà gọi Facebook là “đứa trẻ mới lớn” và nói với các hãng sản xuất xe rằng: “Chúng tôi còn phải học hỏi rất nhiều từ các bạn”.

Facebook đang tài trợ cho một dự án thử nghiệm tại Munich cùng với một số hãng sản xuất xe như Daimler AG, Volkswagen AG và startup để làm việc trong nhiều lĩnh vực từ trí tuệ nhân tạo cho tới phát triển sản phẩm.

Được biết, khoảng cách giữa ngành công nghệ và công nghiệp ôtô đang ngày càng được xóa nhòa, khi những chiếc xe ngày càng thông minh hơn, được trang bị hàng chục con chip và phần mềm để hỗ trợ lái xe mọi thứ từ hạn chế tốc độ cho tới đỗ xe. Xe tự lái được kỳ vọng là phương tiện đi tiên phong thời gian tới.

Các hãng sản xuất xe gồm BMW AG và Toyota Motor Corp. hiện cũng đang thử nghiệm xe tự lái. Không đứng ngoài xu hướng, hàng loạt hãng công nghệ như Samsung, Apple, Google, Baidu... đua nhau đổ tiền đầu tư phát triển công nghệ dành cho phương tiện tương lai này. Google thậm chí thành lập hẳn một công ty con tên Waymo để phát triển công nghệ xe tự lái.

Z0N (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm