18:00  | 

Xem trước "xe tương lai" của Mercedes-Benz, Audi và BMW

Frankfurt Motor Show 2017 đang diễn ra ở Đức xuất hiện hàng loạt những mẫu xe “tương lai” đáng chú ý.

Frankfurt Motor Show năm này mang đến hàng loạt những chiếc xe của “tương lai” nổi bật, và điểm nhấn của triển lãm ô tô năm này lại là những mẫu xe điện và công nghệ tự hành được tích hợp.

Xem trước Những mẫu xe Concept “nổi bật nhất” tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017.

Hãy cùng xem các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới trưng bày sản phẩm “hot” gì tại triển lãm ô tô Frankfurt năm nay.

Mercedes-Benz EAQ Concept

Hiện nay, xe điện đang là một trong những phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất. Thương hiệu “ngôi sao ba cánh” cũng là một trong những thương hiệu nổi bật và đang có ý định đẩy mạnh thị phần trong phân khúc này bằng việc ra mắt các mẫu xe điện mới.

Xem trước Mercedes-Benz EQA Concept.

Mẫu Concept xe điện EQA mới của của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” mang một khải niệm hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế “Purity Sensual”.

Về mặt thiết kế, EQA Concept có hình dạng gợi nhớ đến chiếc Scirocco của Volkswagen, nhưng lại mạng một vẻ “dịu dàng” hơn, lượt bỏ những đường nét sắc cạnh ở quanh bên ngoài xe. Mẫu Concept EQA mang ngoại hình đúng chất tương lai với hệ thống đèn nổi bật. Cụm đèn pha độc đáo với dải đèn chạy ban ngày màu xanh ở trên. Hệ thống đèn vòm bao quanh cụm lưới tản nhiệt và logo vẫn đặt chính giữa như mọi khi.

Về hiệu suất, Mercedes-Benz tự hào là chiếc xe điện mới này sẽ đi được quãng đường khoảng 400km mỗi lần sạc, nhờ vào hai động cơ điện với tổng công suất lên đến 280 mã lực. Bên cạnh đó, xe sẽ sử dụng nền tảng EVA (Electric Vehicle Architecture) thuần điện hoàn toàn mới, cho phép Mercedes sản xuất những mẫu xe và SUV nhỏ hơn nhờ khả năng tiết kiệm không gian của xe điện.

Audi AICON Concept

Không chịu “dưới cơ” các đối thủ, Audi cũng đã chính thức giới thiệu một chiếc xe tiên tiến được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ học tập và tự phát triển trí tuệ từ người lái có tên gọi “AICON” tại triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt 2017.

Xem trước Audi AICON Concept.

Audi AICON Concept được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho người lái và được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên, có thể kết nối xe với người ngồi lái và tự động học cách lái xe cũng như lịch trình của chủ xe. Bên cạnh đó, ngoại thất của AICON cũng được ứng dụng nhiều các tính năng mới. Các cửa sẽ chào hỏi người lái và hành khách khi đến gần xe, trong khi phía sau hiển thị chữ và tín hiệu để thông báo nguy hiểm.

Xe được thiết kế với ngoại hình hiện đại “đúng chất tương lai” như hay xuất hiện trong các phim khoa học viễn tưởng. Toàn bộ bề mặt ngoài thân xe được thiết kế theo phong cách 3D ấn tượng. Hệ thống sử dụng ánh sáng, âm thanh và thậm chí cả cảm ứng để tương tác với hành khách ngồi trong xe. Việc cắt bỏ màn hình, vô-lăng và cả các bàn đạp chân ga/phanh ở bên trong xe đã giúp AICON Concept càng thêm hiện đại, ví như là một “Taxi robot – Xe taxi tự động”. Ví dụ như đèn màu ở chỗ để chân cho biết xe đang ở chế độ lái thường hay lái tự động, trong khi hệ thống đèn LED sẽ giúp cảnh báo điểm mù.

Audi AICON Concept sử dụng tất cả bốn động cơ điện được chia đều ở cả trục trước và sau xe. Cho tổng công suất tối đa 353 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, các kỹ sư của Audi sẽ tập trung nhiều hơn vào quãng đường xe có thể đi được. Chiếc xe sẽ có khả năng di chuyển quãng đường hơn 700km trong một lần sạc đầy. Trong khi đó, Audi Aicon có thể sạc đầy 80% dung lượng pin trong khoảng chưa đầy 30 phút.

BMW i Vision Dynamics Concept

Bên cạnh đó, BMW cũng vén màn mẫu xe điện i Vision Dynamics hoàn toàn mới trong khuôn khổ triển lãm. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng, hãng xe xứ Bavaria đang trong quá trình thiết kế một mẫu xe điện i5 hoàn toàn mới để lắp vào giữa chiếc i3 và i8. Tuy nhiên, trong khuôn khổ triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt đang diễn ra, BMW đã không giới thiệu chiếc i5 như nhiều người đã đề cập trước đó, mà thay vào đó lại là một mẫu xe mang kiểu dáng Grand Coupe với tên gọi là “i Vision Dynamics”.

Xem trước BMW i Vision Dynamics Concept.

Về thiết kế, BMW i Vision Dynamics có nét tương tự mẫu concept X7 iPerformance vừa xuất hiện mới đây. Chiếc xe gây ấn tượng mạnh với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận hiện đại được mở rộng hơn kiểu đặc trưng của BMW. Đèn pha có lẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED với thiết kế hiện đại và mỏng manh.

Ở phía sau, BMW i Vision Dynamics xuất hiện cụm đèn hậu dạng LED hình chữ L. Cản va sau của mẫu xe này được thiết kế khá tròn trịa và đơn giản như ở phía trước. Cuối cùng là kính chắn gió chạy dài cho đến tận đằng sau, tạo cảm giác rộng rãi cho bên trong khoang nội thất.

Hiện thông tin về hệ dẫn động của BMW i Vision Dynamics vẫn được giữ kín. Nhiều khả năng mẫu xe điện hoàn toàn mới này sẽ tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian chưa đến 4 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Trong khi đó, phạm vi hoạt động sau khi sạc đầy pin của BMW i Vision Dynamics là 600 km.

Kia Proceed Concept

Sau nhiều hình ảnh nhá hàng, thì đến nay, hãng xe hơi Hàn Quốc đã chính thức vén màn mẫu Concept Proceed với màu sơn ngoại thất đỏ (Lava Red) bắt mắt.

Xem trước Kia Proceed Concept.

Trong kiểu dáng của một mẫu Wagon, Proceed Concept được xem là phiên bản thay thế cho “đàn anh” Pro Cee’d hiện tại, và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuât thương mại năm sau hoặc trễ lắm sẽ là năm 2019.

Phiên bản trưng bày tại gian hàng của Kia sở hữu những trang bị đậm chất thể thao với bộ mâm 20 inch, tay nắm cửa ẩn vào thân xe. Đuôi xe thiết kế ngắn gọn kết hợp với phần mái kéo dài thường thấy trên xe Wagon, giúp tạo ra một khoảng không gian hành lý rộng rãi hơn. Ở cột B xe vẫn được duy trì giúp việc ra vào của hành khách không bị ảnh hưởng, cùng với đó phần mái xe được làm từ kính tạo cảm giác vô cùng thoáng đãng.

Bên cạnh đó, những đường gân dập sâu xung quanh thân xe, phủ lớp sơn đỏ bóng “quyến rũ” (Lava Red) cùng cùng cụm đèn LED ánh sáng trắng. Ngoài ra, thiết kế nội thất càng nổi bật với ghế ngồi phủ vải sợi màu đen, mang đến một bước đột phá cho hãng xe xứ Hàn.

Honda Urban EV Concept

Không thể bỏ qua thương hiệu Nhật Bản, Honda cũng đã tạo tiếng vang trong khuôn khổ triển lãm với mô hình chiếc xe điện dành cho khu vực nội đô với kiểu dáng nhỏ gọn cuốn hút có tên “Urban EV Concept”.

Xem trước Honda Urban EV Concept.

Honda Urban EV Concept là một chiếc hatchback “thuần điện” với phong cách thiết kế hoài cổ nhưng không kém phần thời thượng. Hiện thông tin chi tiết về hiệu suất của xe vẫn chưa được hé lộ, nhưng có một điều có thể chắc chắn là xe sẽ được trang bị hệ thống động cơ mới Power Manager Concept mà Honda đang trong đà thử nghiệm.

Mẫu Concept này có kích thước nhỏ hơn chiếc Jazz một chút với thiết kế vừa đủ cho bốn người, cùng hai cửa mở theo trục bản lề phía sau. Nội thất bên trong xe được phân chia rõ theo hai hàng ghế trước sau với màu xám chủ đạo cùng các chi tiết ốp gỗ làm điểm nhấn. Màn hình hiển thị thông tin trải rộng phía trên bảng táp-lô.

Tuy nhiên, với định hướng là chiếc xe thuần điện của Honda thì chiếc Urban EV Concept này lại mang một “làn gió mới” cho hãng xe hơi Nhật Bản. Dự kiến, Honda Urban EV sẽ được “lên kệ” tại các thị trường châu Âu vào năm 2019.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm