09:00  | 

Nước nào tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới

Đa số người dân Việt Nam sử dụng xe máy. Nhưng lượng tiêu thụ cũng chỉ đứng thứ 4, sau 3 quốc gia khác.

Thị trường xe máy lớn nhất hiện nay thuộc về Ấn Độ. Với trung bình 48.000 chiếc bán ra mỗi ngày, trong năm 2016 người dân Ấn Độ tiêu thụ 17,7 triệu xe máy, vượt Trung Quốc.

Nước nào tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới gia-honda-ab-2.JPG

Bên cạnh thu nhập đầu người ngày càng gia tăng cùng với cơ sở hạ tầng giao thông đang phát triển. Một trong những lý do cho sự bùng nổ của thị trường xe hai bánh Ấn Độ đến từ nhu cầu sử dụng xe máy của phụ nữ tại quốc gia này. Để thoải mái, thuận tiện cho việc đi làm, sinh hoạt hằng ngày phần lớn phụ nữ tại Ấn Độ đều thích sử dụng xe tay ga.

Sự xuất hiện của những mẫu xe máy mới với kiểu dáng thời trang, tiết kiệm nhiên liệu góp phần tạo sức hấp dẫn với người tiêu dùng xe máy tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, việc nở rộ các công ty tài chính, cho vay cũng như các mô hình kinh doanh mới, thương mại điện tử, giúp người dân Ấn Độ dễ dàng hơn trong việc mua một chiếc xe máy.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ xe máy lớn thứ 2 thế gới. Những cuộc khảo sát thị trường cho thấy, lượng xe máy tiêu thụ ở Trung Quốc đã giảm từ mức 25 triệu xe mỗi năm xuống còn khoảng 16 - 17 triệu xe trong vài năm trở lại đây.

Indonesia xếp ở vị trí thứ 3 về lượng tiêu thụ xe máy trên thế giới, với doanh số năm 2016 ước tính khoảng 6 triệu xe. Tuy nhiên, so với năm 2015, lượng xe gắn máy bán ra tại “xứ vạn đảo” đã giảm 500.000 xe.

Nước nào tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới 1.jpg

Trong khi đó, với lương tiêu thụ 3,1 triệu xe trong năm 2016, tăng 9,1% so với năm 2015, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4. Tính trung bình trong năm 2016, mỗi ngày người dân Việt Nam tiêu thụ khoảng 8.493 xe gắn máy, xe ga và môtô. TP.HCM là nơi có tỉ lệ xe máy cao nhất cả nước hiện nay với gần 7,5 triệu xe máy đang lưu thông.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm