12:11  | 

Đại hạ giá, Honda CR-V lập kỉ lục doanh số trong tháng 9

Kết thúc tháng 9/2017, doanh số của Honda CR-V đạt 1.325 chiếc, đứng thứ 2 thị trường sau Toyota Vios. Đây chính là kết quả của đợt giảm giá kỉ lục hồi đầu tháng.

Kể từ đầu tháng 9/2017, các đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc đã liên tiếp tung ra những đợt khuyến mại khủng nhằm tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu Crossover này. Có thời điểm, giá bán của Honda CR-V phiên bản 2.0 chỉ còn khoảng 760 triệu đồng ( đã bao gồm nhiều khoản khuyến mãi và quà tặng). Đây dường như cũng là động thái nhằm “dọn kho” chuẩn bị cho phiên bản mới của CR-V sắp ra mắt tại Việt Nam dự kiến vào tháng 11 tới đây.

Đại hạ giá, Honda CR-V lập kỉ lục doanh số trong tháng 9 honda-crv-2015-11.jpg

Dù giá xe có chênh lệch, dao động chỗ này, chỗ kia nhưng về cơ bản, giá Honda CR-V ở thời điểm đó thấp hơn khoảng 280 đến 340 triệu đồng so với giá niêm yết hồi đầu tháng 8. Mức giá này phá tan tất cả các kỷ lục giảm giá từ trước tới nay, và cũng chưa bao giờ, Honda CR-V lại có mức giá thấp đến như thế tại Việt Nam.

Đại hạ giá, Honda CR-V lập kỉ lục doanh số trong tháng 9 honda-cr-v.jpg
Giá bán của Honda CR-V thời điểm khuyến mại khủng.

Kết quả, doanh số bán hàng trong tháng 9/2017 của Honda CR-V cũng cao kỉ lục. Cụ thể, đã có tổng cộng 1.325 chiếc CR-V đến tay khách hàng trong tháng 9. Doanh số này chỉ kém duy nhất Toyota Vios (1.699 xe) và cũng bỏ xa đối thủ chính là Mazda CX-5 (583 xe). Trong tháng 8, doanh số của Honda CR-V chỉ đạt 284 xe trong khi Mazda CX-5 là 804 xe.

Dự kiến, Honda CR-V thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng sau. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Phiên bản mới của CR-V chắc chắn sẽ có giá cạnh tranh hơn các đối thủ bởi mức thuế nhập khẩu về 0%.

Đại hạ giá, Honda CR-V lập kỉ lục doanh số trong tháng 9 danh-gia-xe-honda-cr-v-2017-1.jpg
Honda CR-V 2017 sắp ra mắt thị trường ô tô Việt.

Tuy nhiên, đối thủ CX-5 cũng được hưởng lợi với các đề xuất thuế mới có lợi cho xe lắp ráp trong nước như miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước và giảm thuế nhập khẩu của phần lớn linh kiện cốt yếu về 0%.

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm