11:36  | 

Honda hy vọng Accord mới sẽ “thổi bùng” phân khúc đang trầm lắng

Bằng cách bổ sung thêm 300 công việc mới ở Ohio và đầu tư thêm 267 triệu USD vào sản xuất Accord sedan 2018, Honda đang kỳ vọng sở hữu nhiều thị phần hơn trong phân khúc sedan cỡ trung ngày càng trầm lắng.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, phân khúc này đã giảm 15% so với năm ngoái và tất cả các mẫu xe góp mặt đều sụt giảm về doanh số, trong đó hầu hết là 2 con số.

Honda hy vọng Accord mới sẽ “thổi bùng” phân khúc đang trầm lắng honda-betting-on-accord-2.jpgHonda Accord 2018.

“Tôi không chắc rằng phân khúc sedan tại Mỹ sẽ bùng nổ như 10 năm trước”, ông Mike Ramsey, giám đốc nghiên cứu tại Gartner chia sẻ. “Thậm chí, nếu thị trường Mỹ đạt mốc 16 triệu xe, dòng sedan có lẽ vẫn đi ngang hoặc sụt giảm”.

Tuy nhiên, Accord có quyền kỳ vọng bởi mẫu xe này đã có sự thay đổi đáng kể và nhận được nhiều sự quan tâm của Honda. Hãng xe Nhật cũng đã quyết định “khai tử” dòng Accord coupe và chỉ tập trung cho sedan.

Còn khi phân khúc tiếp tục giảm, các model như Accord và Camry vốn được định vị tốt có thể tận dụng lợi thế của mình, thu hút khách hàng từ thương hiệu khác hoặc khi những đối thủ quyết định từ bỏ phân khúc này để tập trung vào dòng SUV và crossover.

anhduc_car (forum.autodail.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm