15:05  | 

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng”

Honda Urban EV – mẫu xe ý tưởng đã mang đến một cách tiếp cận nguồn năng lượng sạch hoàn toàn khác biệt.

Honda vừa ra mắt phiên bản ý tưởng của mẫu xe điện hoàn toàn mới – Honda Urban EV hồi tháng 9 tại triển lãm Frankfurt và cũng sẽ góp mặt tại Tokyo Motor Show diễn ra cuối tháng này.  Chiếc xe ý tưởng được xây dựng trên một nền tảng mới với công nghệ và thiết kế hướng đến nhu cầu, mục tiêu trong tương lai.

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng” honda-urban-ev-concept-2017-1600-06.jpgHonda Urban EV concept.

Honda Urban EV được giới thiệu chính thức bởi chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn Honda Motor – ông Takahiro Hachigo trong một buổi họp báo. Không giống như nhiều mẫu xe điện đến từ các đối thủ trong ngành công nghiệp, Honda Urban EV mang đến cách tiếp cận với công nghệ sạch hoàn toàn khác. Có thể nói, mẫu xe này giống như là kết quả của một cuộc hôn nhân vượt thời gian, sở hữu ngoại hình mang hơi hướng cổ điển nhưng công nghệ lại hoàn toàn tối tân.

Bất chấp những ý kiến cho rằng, một chiếc xe hoàn hảo và khó có thể tưởng tượng được như Honda Urban EV sẽ mất nhiều năm nữa trước khi được lăn bánh chính thức, trong bài phát biểu của mình, ông Hachigo đã khẳng định rằng phiên bản sản xuất của Honda Urban EV sẽ được bán ra vào năm 2019.

Thiết kế ngoại thất

Chiếc xe ý tưởng Honda Urban EV đã giới thiệu những công nghệ tiên tiến trong một thiết kế đơn giản và tinh tế.  Với cách chia tỷ lệ thấp và rộng ngang, các kỹ sư của Honda tạo nên cho Urban EV một ngoại hình chắc chắn, cơ bắp, gợi nhớ đến hình ảnh của một chiếc xe thể thao hiệu suất.

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng” honda-urban-ev-concept-2017-1600-01.jpg

Tuy nhiên, xét về tổng thể, Honda Urban EV vẫn là một chiếc xe nhỏ gọn với tổng chiều dài xe ngắn hơn 100 mm so với “người anh em” Honda Jazz.

Lô-gô thương hiệu Honda trên mẫu xe ý tưởng này có màu xanh ngược sáng, nhiều khả năng sẽ là biểu tượng mới được ứng dụng trên các mẫu xe điện Honda trong tương lai. Ở mặt trước, Urban EV phiên bản ý tưởng trình bày phương pháp biểu đạt tương tác đa ngôn ngữ thông qua thiết kế đèn chiếu sáng, bao gồm các nội dung: chào hỏi, đưa ra lời khuyên cho các tài xế khác trên đường hoặc cập nhập trạng thái sạc pin.

Thiết kế nội thất

Chiếc xe ý tưởng Urban EV cung cấp cho tài xế một tầm nhìn xuất sắc nhờ thiết kể trụ A mỏng và kính chắn gió trải rộng gần như toàn bộ mặt trước của chiếc xe. Hành khách có thể dễ dàng ra vào xe nhờ một cánh cửa lớn được gắn chốt sau ở mỗi bên hông. Ngoài ra, cổng sạc được đặt phía trên nắp ca-pô.

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng” honda-urban-ev-concept-2017-1600-08.jpg

Honda Urban EV có thể chở được bốn người ngồi trên hai chiếc ghế dài được hoàn thiện bởi các loại vật liệu khác nhau. Để tạo cho hành khách cảm giác giống như đang ngồi ở sảnh đợi, hàng ghế trước được bọc vải màu xám tự nhiên, với mặt sau ghế, tựa lưng và chỗ để tay trang trí bằng các chi tiết gỗ.

Dây an toàn của hàng ghế sau được lắp cố định vào giữa ghế, cho phép dây dai tự rút lại trước khi hành khách rời khỏi xe.

Chất liệu gỗ tương tự cũng được sử dụng để làm nổi bật bảng điều khiển nổi cỡ lớn bao gồm vô lăng, một hệ thống nút bấm điều khiển và một màn hình hiển thị toàn cảnh. Điểm đặc biệt của bảng điều khiển trên mẫu xe ý tưởng Honda Urban EV là nó được bao quanh bởi một màn hình kéo dài đến cửa xe.

Màn hình chính được đặt ngay trước mặt tài xế hiển thị một loạt các thông tin liên quan dến chiếc xe bao gồm cả trạng thái pin. Trong khi đó, màn hình phụ nằm ở cửa xe có chức năng giống như gương chiếu hậu, phản ảnh các hình ảnh bên ngoài mà Urban EV thu thập được thông qua các camera kỹ thuật số.

Hệ thống truyền động

Tại triển lãm Geneva 2017 diễn ra hồi tháng 3, Honda đã giới thiệu đến công chúng chiến lược “Electric Vision” của hãng, trong đó vao gồm việc phát triển một nền tảng xe điện chuyên dụng.

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng” honda-urban-ev-concept-2017-1600-03.jpg

Là một phần của chiến lược này, Honda Urban EV sẽ được trang bị công nghệ truyền động chạy hoàn toàn bằng điện. Các bộ phận quan trọng trong sự phát triển của hệ thống truyền động điện này bao gồm 1 gói pin khối lượng nhẹ nhưng có khả năng lưu giữ năng lượng ở mức cao, một hệ thống quản lý nhiệt tích hợp và một hệ thống truyền tải năng lượng hai chiều (từ nguồn đến xe và từ xe trở lại nguồn).

Các công nghệ mới trên Honda Urban EV

Công nghệ hỗ trợ trực tuyến tự động

Phiên bản ý tưởng Honda Urban EV đã giới thiệu tầm nhìn chiến lược của hãng xe Honda trong một thế giới mà việc di chuyển và cuộc sống thường ngày có quan hệ mật thiết với nhau. Công nghệ tiên tiến của Honda có tên gọi “Hệ thống trợ giúp trực tuyến tự động”(Honda Automated Network Assistant) hoạt động giống như một trợ lý riêng.

Honda Urban EV Concept – Mẫu xe sở hữu các công nghệ “không tưởng” honda-urban-ev-concept-2017-1600-04.jpg

Hệ thống trợ giúp trực tuyến tự động có thể học hỏi từ tài xế thông qua việc phát hiện các cảm xúc, suy nghĩ đằng sau mỗi hành động của họ. Sau đó, hệ thống này sẽ áp dụng kiến thức đã học hỏi được từ những quyết định trong quá khứ của tài xế và đưa ra các sự chọn lựa và lời khuyên mới.

Hệ thống quản lý năng lượng

Bình thường, năng lượng điện sẽ được truyền tải theo một chu trình từ mạng lưới điện quốc gia - các hộ gia đình -phương tiện chạy bằng điện. Với phương pháp quản lý năng lượng mới được trang bị trên mẫu xe ý tưởng Urban EV, Honda đã mở ra các cơ hội về thu nhập cho chủ sở hữu của Urban EV trong tương lai.

Cụ thể, hệ thống quản lý năng lượng (Honda Power Manager) trên chiếc xe ý tưởng là một hệ thống thông minh có thể lưu giữ năng lượng hiệu quả hơn. Hơn nữa, hệ thống này còn có khả năng giải phòng nguồn điện tạo ra từ các nguồn tái tạo trở lại cho nguồn điện gia đình hoặc bán cho chính phủ thông qua mạng lưới quốc gia.

diep_pt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm