10:53  | 

"Ngó" mẫu IMx Concept – Xe điện “tự hành” của Nissan

Nissan vừa “hé lộ” IMx concept – mẫu crossover điện tự lái hoàn toàn với khả năng di chuyển hơn 600km.

Mẫu xe concept đột phá này đưa đến một cái nhìn cụ thể hơn về “Intelligent Mobility – Chuyển động thông minh” – định hướng thương hiệu toàn cầu của Nissan – thay đổi cách thức chiếc xe hơi vận hành trong mối tương tác chặt chẽ với môi trường và thế giới xung quanh, đem lại niềm vui sau tay lái và làm cuộc sống trở nên an toàn hơn.

Nissan IMx Concept.

IMx Concept phát triển dựa trên nền tảng EV của Nissan – nhằm tối đa hóa sự hiệu quả - sàn xe bằng phẳng tuyệt đối, không gian nội thất rộng rãi, tăng cường tính khí động học của xe. Với trọng tâm thấp, khả năng xử lí chính xác từ hệ thống khung gầm sẽ hứa hẹn sẽ tái định nghĩa phân khúc crossover.

Công nghệ tương lai ProPILOT lái tự động chính là điểm nổi bật nhất trên mẫu concept IMx. Khi kích hoạt chế độ ProPILOT, vô-lăng tự động thu lại vào bảng điều khiển, lùi lại toàn bộ hàng ghế tạo thêm không gian cho người lái và mang đến cảm giác thư thái cho hành khách khi tận hưởng chuyến đi. Và ngay khi trở lại chế độ lái thường Manual, hệ thống sẽ trả lại vô-lăng và ghế ngồi về vị trí ban đầu, người lái tiếp tục chủ động điều khiển chiếc xe.

Phong cách thiết kế của IMx truyền tải sự bóng bẩy và thể thao của một chiếc xe điện bằng các thiết kế điển hình của Nissan. Từ lưới tản nhiệt V-motion quen thuộc kết hợp với những đường gân chạy dọc tới mui xe và phía đuôi xe. Cản trước với diện tích lớn có hình dáng đặc biệt, bắt đầu từ lưới tản nhiệt và kéo dài liền mạch tới hai bên thân xe, tạo ra cảm giác nhiều tầng lớp.

Ở phần đầu xe, màu sơn đỏ ở mặt trong tạo nên sự đối lập với lớp sơn trắng ngọc trai bên ngoài thân xe. Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ Uramasari - mô tả vẻ đẹp và sự phóng khoáng trong các thiết kế kimono truyền thống của người Nhật Bản.

Nội thất của mẫu xe concept IMx dựa trên những nguyên lý thiết kế cơ bản của một ngôi nhà truyền thống Nhật Bản, hướng đến một không gian thoáng rộng. Bảng điều khiển toàn cảnh OLED hiển thị góc nhìn mở rộng quanh xe trong thời gian thực.

Dải vân gỗ riêng biệt nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và bao lấy viền nội thất, mang lại nét tinh tế, tương tự như Shoji – một loại giấy truyền thống của Nhật Bản. Các họa tiết Katanagare trên ghế được khắc tinh vi bằng máy cắt laser. Phần tựa đầu - lấy ý tưởng từ kumiki, một trò chơi xếp gỗ Nhật Bản - được làm từ vật liệu silicon mềm và khung được sản xuất bởi máy in công nghệ 3D.

Tính năng thông minh trên IMx cho phép người lái xe điều khiển bảng trung tâm bằng ánh mắt và chuyển động tay. Công nghệ này giúp tối giản những thao tác vật lý, mang đến sự đơn giản nhưng hiệu quả cao và thoải mái tối đa.

Nissan trang bị cho IMx Concept hai động cơ điện công suất cao phía trước và phía sau, tạo ra tổng công suất 320 kW, mô men xoắn cực đại 700 Nm. Thêm vào đó, nhờ được trang bị pin dung lượng cao được thiết kế lại nhằm tối ưu hiệu quả tích điện, mẫu xe IMx chạy hết quãng đường hơn 600km sau chỉ một lần sạc.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm