09:00  | 

Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào?

Mẫu crossover Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe “cực kỳ an toàn” theo đánh giá của các đơn vị uy tín nhất.

An toàn “đỉnh cao”

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sau khi trải qua những thử nghiệm khắt khe nhất đã nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào? mazda-cx-5-2017-1.jpg

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ. Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Trong bài kiểm tra thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, kết quả cho thấy độ lún bàn đạp phanh là 2,4 inch (6 cm) và 1,6 đến 2,4 inch (4 đến 6 cm) ở cột cụm đồng hồ. Dây an toàn giúp kiểm soát chuyển động của hình nộm, khi có va chạm đầu tiếp xúc với túi khí trước. Các cảm biến cho thấy có nguy cơ chấn thương là khá thấp.

Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào? mazda-cx-5-2017-3.jpg Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào? mazda-cx-5-2017-8.jpg

Hệ thống ngăn ngừa tai nạn phía trước của CX-5 mới cũng nhận được điểm số tương đối cao và các cảm biến có thể dừng xe từ vận tốc 19 km/h trở lên. Bên cạnh đó, gói i-Activsense của phiên bản Touring và Grand Touring nhận được 5/6 điểm. Mặc dù thiếu hệ thống cảnh báo nhưng công nghệ này đã tránh được va chạm từ vận tốc 40 km/h.

Bảo vệ con người tối đa

Không chỉ nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ IIHS, mẫu CX-5 thế hệ mới còn được đánh giá tối đa 5 sao trong các bài kiểm tra an toàn được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP).

Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào? 0643-mazda-cx-5-euro-ncap-1-850x478.jpg

Cụ thể, chiếc crossover 5 chỗ này đã đạt được điểm số 95/100 trong bài kiểm tra an toàn dành cho hành khách là người lớn. Theo đó, Mazda CX-5 được ghi nhận cung cấp khả năng bảo vệ tốt trong tình huống va chạm bao gồm: kiểm tra va chạm trước, kiểm tra va chạm bên…

Ngoài ra, CX-5 mới cũng đạt điểm 80/100 đối với bài kiểm tra va chạm hành khách là trẻ nhỏ và 78/100 trong bài kiểm tra bảo vệ người đi bộ.

Mazda CX-5 vừa ra mắt tại Việt Nam an toàn cỡ nào? 0818-mazda-cx-5-euro-ncap-8-850x478.jpg

Trong hạng mục thử nghiệm các tính năng hỗ trợ lái xe, Mazda CX-5 thế hệ mới ghi điểm 59/100 nhờ vào hệ thống phanh khẩn cấp tự động được trang bị tiêu chuẩn. Trong bài kiểm tra này, chiếc xe thử nghiệm được vận hành với tốc độ cao. Các chuyên gia của Euro NCAP đã ghi nhận hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên CX-5 mới hoạt động tốt, thể hiện được khả năng phòng chống cũng như giảm nhẹ va chạm.

CX-5 là model khá quan trọng đối với Mazda bởi những thế hệ trước đó đã chiếm 25% tổng doanh số toàn cầu của hãng xe này. Thế hệ mới đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và phát huy thành công của "người tiền nhiệm", trang bị nội thất hoàn toàn mới và cấu trúc thân điều chỉnh hoàn toàn cùng thiết kế hấp dẫn.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm