10:00  | 

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới?

Mẫu xe CUV CX-5 rất thành công tại Việt Nam của Mazda đã có những thay đổi lớn từ thiết kế, tiện ích cùng nhiều công nghệ trên thế hệ mới. Cùng tìm hiểu những điểm mới trên mẫu xe này.

Ngoại thất

Mazda CX-5 mới tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt được mở rộng, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra.

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? -dsc8772.jpgPhần đầu với những thay đổi mạnh mẽ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió

Hệ thống đèn LED trước và sau cũng được thay đổi khi được thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn. Hệ thống đèn LED thế hệ mới không chỉ giúp CX-5 mới nổi bật hơn, mà còn cho hiệu ứng ánh sáng rõ nét, bền bỉ và hiệu quả hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống.

Tay nắm cửa được thiết kế hoàn toàn mới, được tính toán kỹ lưỡng dựa trên cấu tạo của lòng bàn tay. Góc mở cửa rộng hơn, ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lực mở cửa và tốc độ mở cửa cũng được điều chỉnh phù hợp hơn theo sự di chuyển của cơ thể. Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cửa. Có thể thấy, cửa điện trên mẫu CX-5 khá tương đồng với mẫu CR-V vừa ra mắt trước đây chừng 1 tuần lễ.

Nội thất và Tiện ích

Bên trong Mazda CX-5 có màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái. Đây là trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc với CX-5 đều không có.

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? mazda-cx-5-2.jpgNội thất Mazda CX-5 trang bị nhiều tiện nghi mà các đối thủ trong cùng phân khúc với CX-5 không có

Mazda CX-5 sử dụng dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 mới.

Mazda CX-5 mới còn tích hợp các công nghệ hàng đầu vào trong khoang hành khách như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau ngả lưng ghế, cổng USB hàng ghế sau, cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn…

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? -dsc8796.jpg Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? -dsc8786.jpg Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? -dsc8795.jpg

Mazda CX-5 mới còn trang bị phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold. Chức năng này được thiết kế cho phép xe có thể giữ ở trạng thái đứng yên khi xe đã dừng hẳn mà không cần giữ chân phanh… Hệ thống tự động nhả phanh khi người lái đạp chân ga.

Mazda CX-5 mới có khoang hành lý rộng với thể tích 505L (tăng 5L so với thế hệ trước) có thể gập 4/2/4 độc đáo, tiện dụng sẽ giúp mở rộng sức chứa hàng hóa của khoang hành lý.

Động cơ

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD.

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? 2017-mazda-cx-5-engine.jpgTrường Hải phân phối ba phiên bản động cơ: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD

Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC. Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Trang bị An toàn

Theo đánh giá mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), Mazda CX-5 mới đã giành danh hiệu xe an toàn nhất thế giới (Top Safety Pick+). Mazda CX-5 mới còn được chứng nhận an toàn tiêu chuẩn 5 sao từ các hiệp hội đánh giá xe uy tín như Euro NCAP, Australian NCAP).

Mazda CX-5 vừa ra mắt Việt Nam có gì mới? -dsc8803.jpgMazda CX-5 được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam)

Bên cạnh các trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu.

Mazda CX-5 vẫn được trang bị như hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, định vị vệ tinh GPS. Đặc biệt, phiên bản 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới.

Mazda CX-5 2018 tiếp tục được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam).

Với việc công bố giá bán 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm