14:04  | 

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt

Như Audodaily đã đưa tin, vào ngày 13/11/2017, tại thành phố Nha Trang, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Dòng sản phẩm này được HVN nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E.

Mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất dưới 1,1 tỷ đồng (dành cho phiên bản cao nhất L) và sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1 năm 2018. So với thế hệ trước, CR-V 5+2 mới có những điểm nổi trội gì, xin mời các bạn cùng tìm hiểu. 

Ngoại thất ưa nhìn, công nghệ đèn full LED

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt honda-crv-lowres-7.jpg

Các yếu tố thiết kế làm tăng sự mạnh mẽ cho Honda CR-V mới chính là những vòm bánh xe khoẻ khoắn, nắp ca-pô dài với chi tiết phía trước có kiểu dáng khí động học, phần nhô ra phía sau tính từ tâm bánh xe sau ngắn và tăng khoảng sáng gầm xe. Kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước).

Hệ thống đèn ngoại thất của chiếc CR-V mới phỏng theo nét đặc trưng của Honda trong thiết kế dải đèn LED chạy ban ngày, đèn xi nhan báo rẽ. Cụm đèn pha, đèn xi nhan và cụm đèn hậu dạng LED càng làm tôn lên vẻ đẹp cho mẫu xe này. Với công nghệ LED cho cả đèn trước và sau, CR-V sẽ khiến các đối thủ thêm phần ghen tị.

Thiết kế 5+ 2 với nhiều tiện ích

Với khoang lái rộng và hàng ghế sau dễ dàng gập theo tỉ lệ 60/40, nội thất CR-V rất linh hoạt với không gian cho 7 người (dù chỉ phù hợp với 5 người lớn + 2 trẻ em ở hàng ghế thứ 3) và lượng hàng hóa đi kèm. Bạn cũng có thể kết hợp vừa chở hàng hóa vừa chở hành khách theo nhiều cách phối hợp khác nhau. CR-V mới sở hữu không gian nội thất ấn tượng và thoải mái, đặc biệt là khu vực của hàng ghế thứ 2, chỗ để chân được tăng thêm 50 mm.

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt khoang-lai-1.jpg

Xe có lắp đặt hệ thống làm mát phía sau mang lại sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 trong suốt hành trình. Vị trí các cửa điều hòa không khí và các nút điều khiển được đặt trên nóc xe phía hàng ghế thứ hai. Hệ thống này có thể điều chỉnh với 3 mức tốc độ gió.

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt cua-gio-dieu-hoa-hang-ghe-2.jpg Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt cua-gio-dieu-hoa-hang-ghe-3.jpg Cửa gió hàng ghế thứ 2 và 3.

Trên hai phiên bản G, L, xe được trang bị màn hình âm thanh cảm ứng 7-inch cung cấp nhiều tính năng và lựa chọn hữu ích. Màn hình cảm ứng trực quan và dễ sử dụng cho phép người dùng vuốt, chạm và kéo vào để điều chỉnh hệ thống âm thanh, cài đặt hiển thị và các tính năng khác của xe.

Màn hình cảm ứng 7” là màn hình có độ tương phản cao, độ nét cao với góc nhìn rộng để có thể quan sát được dễ dàng hơn. Trong xe CR-V, hệ thống này sử dụng nguồn điện công suất 180 oát được chia ra cho 8 loa.

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt dieu-hoa-dieu-chinh-bang-cam-ung.jpgMàn hình cảm ứng 7” là màn hình có độ tương phản cao.

Hệ thống âm thanh phát các định dạng âm thanh phổ biến nhất, bao gồm AM/FM, âm thanh trực tuyến Bluetooth®, và khả năng tương thích với Apple CarPlay™ và Android Auto™.

Hệ thống này cũng có thể được sử dụng bằng các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng, bao gồm một bảng điều khiển cảm ứng mới cho phép tìm kiếm bằng chữ cái theo vần bằng cách vuốt dọc bảng. Các mục tìm kiếm xuất hiện trên màn hình màu giao diện thông tin cho người lái nằm phía dưới bảng đồng hồ táp-lô, ngay bên dưới bảng đồng hồ hiển thị tốc độ xe. Hệ thống cũng có thể được điều khiển bằng lệnh thoại, sau khi nhấn và nhả nút đàm thoại gắn trên vô-lăng.

Cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh (Phiên bản L)

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt cua-so-troi-panorama.jpgCửa sổ trời toàn cảnh.

Cốp chỉnh điện được trang bị trên phiên bản L của xe CR-V mới. Cốp điện có thể được điều chỉnh bằng chìa khóa điều khiển từ xa, bằng nút bấm trên phần điều khiển cửa phía người lái, nút bấm phía trên biển số sau (để mở cửa) hoặc bằng nút bấm được gắn bên trong cửa hậu (để đóng). Ba tính năng riêng biệt của cốp xe trên CR-V mới bao gồm:

• Dừng và Giữ: Tính năng dừng và giữ cho phép dừng cửa cốp ở bất cứ vị trí mong muốn nào)

• Có thể cài đặt độ cao: Chức năng này cho phép người lái CR-V cài đặt độ cao của cửa cốp khi mở theo ý muốn.

Độ rộng của cửa sổ trời được cải thiện với cửa sổ toàn cảnh trượt bên trong. Cửa sổ trời toàn cảnh có thể được sử dụng ở 3 chế độ khác nhau:

• Chế độ nghiêng - Mặt dưới của tấm kính trên được di chuyển và nhô lên trên để thông gió

• Chế độ kính trong – Tấm kính trước mở và di chuyển ra phía sau để thông gió và để lấy ánh sáng.

• Chế độ kính màu – Tấm chắn được di chuyển tùy mức để lấy ánh sáng.

Ngoài ra, CR-V 2017 còn được trang bị các tiện ích cơ bản như chìa khóa thông minh, nút nhấn Start/Stop, cảm biến gạt mưa tự động (Phiên bản L)

Động cơ Turbo

"Trái tim" của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO, công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống. Tuy nhiên, động cơ này mang lại hiệu quả nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6,9L/100km, tiết kiệm hơn so với động cơ 2.4L thế hệ trước (8,4L/100km - hãng công bố).

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt honda-crv-lowres-46-1.jpg"Trái tim" của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO, công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống.

Xe được trang bị Hộp số CVT với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua-bin trong bộ biến mô, giúp kiểm soát lái chặt chẽ hơn và giúp giảm độ trễ tăng áp. Hộp số cũng kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp giúp xe tăng ga lúc đầu được êm ái.

Trang bị an toàn

Cũng giống như mẫu Honda Civic mới ra mắt, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được trang bị hàng loạt các công nghệ như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống đánh lái chủ động AHA, Phanh tay điện tử (EPB) Chế độ giữ phanh tự động Auto Brake Hold, Hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA), Camera lùi 3 góc quay. Riêng phiên bản CR-V L cao cấp nhất có trang bị Hệ thống túi khí rèm.

Những điểm mới “đắt giá” trên Honda CR-V 5+2 vừa ra mắt honda-crv-lowres-9.jpg

Thêm vào đó, xe còn có chế độ khóa cửa tự động khi người lái cầm chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. Tính năng khóa cửa tự động sẽ tự động khóa xe (1) khi người lái ra khỏi xe; (2) khi khoảng cách từ người giữ chìa khóa đến xe xa hơn 2m trong 2 giây; và (3) khi không phát hiện chìa khóa trong xe. Sẽ có một âm thanh vang lên và đèn cảnh báo nhấp nháy để xác nhận là xe đã được khóa. Tính năng khóa cửa tự động khi ra khỏi xe có thể lập trình được, và có thể bật tắt theo ý muốn của người lái.

Một hệ thống an toàn rất đáng chú ý trên CR-V thế hệ thứ 5 chính là Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ lần đầu được sử dụng cho CR-V mới. Hệ thống này giúp người lái phát hiện ra trạng thái mất tập trung mà bản thân người lái không tự nhận ra được do buồn ngủ hay do mệt mỏi dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, và cảnh báo cho người lái biết để nghỉ ngơi.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm