10:15  | 

Thấy gì từ việc điều chỉnh giá xe của Toyota

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam mới đây đã chính thức thông báo giá bán lẻ mới cho năm 2018 áp dụng với các mẫu xe CKD, có hiệu lực kể từ ngày 01/11/0217.

Hỗ trợ người có nhu cầu mua xe

Nhìn vào bảng giá mới nhất mà Toyota Việt Nam công bố, có thể thấy, hầu hết các mẫu xe bán chạy mà Toyota đang lắp ráp (CKD) trong nước như Vios, Corolla Altis và Innova đều được giảm giá.

Trong đó, các mẫu xe Vios được điều chỉnh giảm nhiều nhất từ 48 đến 58 triệu đồng. Với mẫu xe Vios TRD 2017 được trang bị bộ phụ kiện thể thao có giá bán ban đầu là 644 triệu đồng sẽ được giảm tới 58 triệu đồng về mức giá 586 triệu đồng.

Thấy gì từ việc điều chỉnh giá xe của Toyota toyota-vios-trd-11.jpgVios TRD 2017 trang bị bộ phụ kiện thể thao có giá bán ban đầu 644 triệu đồng sẽ được giảm tới 58 triệu đồng về mức giá 586 triệu đồng

Xe Vios Limo với 5 chỗ ngồi số tay 5 cấp, động cơ xăng dung tích 1329 cc được giảm 48 triệu đồng xuống chỉ còn 484 triệu đồng. Đây là mẫu xe được nhiều hãng taxi của Việt Nam sử dụng bởi có độ an toàn và độ bền cao.

Với Innova, 3 phiên bản nâng cấp vừa được giới thiệu tới người tiêu dùng là V, G, E thấp hơn các bản cũ từ 42 đến 50 triệu đồng.

Đây là những mẫu xe thuộc top xe bán chạy tại thị trường Việt Nam, nên Hãng xe Nhật không giảm giá xe nhằm mục đích xả hàng hay “giải quyết” xe tồn kho. Trước bối cảnh bất ổn của thị trường, việc điều chỉnh giá lần này rõ ràng là sẽ hỗ trợ cho những khách hàng có nhu cầu thực sự có thể đưa ra được quyết định mua xe trong năm nay thay vì chờ đợi.

Thấy gì từ việc điều chỉnh giá xe của Toyota anh-day-chuyen-sanr-xuat-cua-tmv.jpgTMV không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và phản ánh sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới

Là công ty ôtô hàng đầu tại thị trường Việt Nam, đây là một trong những bước chuẩn bị của TMV trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%.

Theo đó, TMV đã không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và phản ánh sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới (SCT) được áp dụng từ ngày 01/01/2018, đối với những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống.

Có xe đi ngay, không cần chờ đợi

Hiện nay, tâm lý chung của nhiều người đang có ý định mua xe là “nín thở đợi sang năm”. Tuy nhiên, lợi ích của việc trông chờ giảm thuế trong năm 2018 thì chưa thực sự rõ ràng. Ôtô nhập khẩu chưa thể về, khách hàng đang chờ đợi hy vọng mua được xe giá rẻ chưa thành hiện thực. Ngược lại, lợi ích từ việc tất cả hãng xe đồng loạt giảm giá nhằm đẩy mạnh doanh số thì đang hiển hiện trước mắt người tiêu dùng.

Thấy gì từ việc điều chỉnh giá xe của Toyota toyota-corolla-altis-2017-13.jpgGiá niêm yết mới 2018 của Toyota Việt Nam được áp dụng ngay từ ngày 1/11/2017

Đối với những người tiêu dùng thông thái, bây giờ là thời điểm không thể tốt hơn để mua chiếc xe họ muốn. Xe Toyota là một ví dụ.

Anh Trung Hiếu (Chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Hà Nội) chia sẻ: “Mình có đội xe 4 chiếc chuyên chạy sân bay. Đợt rồi lượng khách tăng, muốn mua thêm một chiếc Innova 7 chỗ và thuê thêm lái xe chạy nhưng cũng giống như mọi người, cứ chờ xem sang năm biết đâu giá xe sẽ rẻ hơn kha khá. Thế nên chần chừ mãi. Đúng dịp này thấy Toyota thông báo giảm giá nên mình quyết định gọi cho nhân viên sale để đặt cọc mua xe ngay. Innova vừa có phiên bản mới tinh, giá lại giảm, chẳng tội gì không mua khi đang có nhu cầu. Chứ chờ sang năm sau, chả biết thế nào mà lại lỡ cơ hội kinh doanh”.

Không mua xe với mục đích kinh doanh, nhưng anh Hòa (Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) cũng quyết định “xuống tiền” lấy chiếc Vios luôn đợt này. “Kỳ thực tớ “nhắm” Vios từ hồi giữa năm, khi vừa ra mắt bản mới có bộ phụ kiện thể thao TRD ở Việt Nam cơ. Nhưng cũng băn khoăn vì nghe anh em bạn bè nói, giá xe sang năm sau còn giảm nữa. Đang muốn lên đời xe và cũng thích Vios lắm rồi nhưng cứ nghe ngóng thông tin. Hôm rồi mở báo ra thấy Toyota giảm giá bản tớ đang định lấy là Vios TRD tới 58 triệu, thế là ra đại lý làm thủ tục mua luôn. Con xe hatcback cũ của tớ thì lỡ bán rồi, giờ không có xe đi mà giá xe lại giảm thì “quất” ngay chứ còn chờ đợi gì” – anh Hòa nói.

Anh Huy (nhân viên bán hàng Toyota Giải Phóng) cho biết: “Khi Hãng điều chỉnh giá để “đón” sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng đầu năm sau, em cũng khuyên khách hàng đang ngập ngừng nên mua ngay lúc này. Em có 2 vị khách cứ gọi điện hỏi giá, hỏi chương trình khuyến mại đến cả tháng nay nhưng mãi không quyết mua xe vì họ đợi giá xe giảm nữa mới mua. Khi em thông báo, Toyota đang giảm giá một loạt mẫu xe CKD và phân tích cho họ thấy, ngay lập tức họ đã “xuôi” và hẹn ký hợp đồng vào đầu tuần sau. Em nghĩ việc Hãng điều chỉnh giá sớm là rất hay, vì hỗ trợ tốt cho những khách đang có nhu cầu mua xe thực sự. Bọn em bán hàng cũng dễ hơn trong lúc thị trường đang đi xuống như thế này”.

Đẩy mạnh tiếp cận khách hàng

Không chỉ đưa ra chính sách giá tốt dành cho những khách hàng đang có nhu cầu mua xe thực sự, trong thời gian này, Toyota Việt Nam còn tổ chức một loạt các hoạt động đa dạng thể hiện những nỗ lực hướng tới chất lượng của Toyota.

Chẳng hạn như “Ngày hội chất lượng Toyota” – Quality event với các hoạt động như lái thử 4 dòng xe mới, cuộc đua hấp dẫn với 8 giải thưởng “khủng”, lái xe an toàn cùng chuyên gia, tìm hiểu chăm sóc toàn diện xe và lốp. “Ngày hội chất lượng Toyota” được diễn ra tại Hà Nội (ngày 18, 19/11), Tp. HCM (25, 26/11). Các đại lý cũng tổ chức sự kiện trên toàn quốc trong 2 mốc thời gian trên.

Chưa hết, trong các ngày từ 14 đến 21/11, các Đại lý sẽ đồng loạt làm Lễ giới thiệu và trưng bày xe Innova phiên bản mới để khách hàng dễ dàng tiếp cận, đồng thời, được tư vấn để nắm bắt được chính sách giá mới của Toyota Việt Nam.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm