08:40  | 

Chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới: Đối thủ của Mazda CX-5

Nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, mẫu Peugeot 3008 hoàn toàn mới mang ngoại hình cá tính và nội thất lạ mắt, hiện đại, sở hữu mức giá chính thức 1,199 tỷ đồng.

Phân khúc C-SUV, hay SUV cỡ nhỏ, là một mảnh đất màu mỡ đặc biệt tại những thị trường với nhiều đô thị lớn và đông đúc như Việt Nam. Bên cạnh những cái tên đã “nhẵn mặt” người tiêu dùng như Honda CR-V (nay đã là mẫu xe 5+2), Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, tầm giá 1 tỉ đồng còn có một lựa chọn tới từ Pháp, đó là chiếc Peugeot 3008.

Không phải một cái tên mới, tuy nhiên ở thế hệ trước mẫu xe này mang hình ảnh khá già nua, không trẻ trung năng động như các đối thủ. Peugeot 3008 hoàn toàn mới đã lột xác với ngoại hình thời trang hơn đi cùng nhiều công nghệ hiện đại, hứa hẹn sự cải thiện doanh số so với mẫu xe cũ. Được lắp ráp tại Chu Lai, chiếc 3008 sở hữu giá bán chính thức 1,199 tỷ đồng, và giá sau 01/01/2018 sẽ là 1,159 tỷ đồng.

Chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới: Đối thủ của Mazda CX-5 peugeot-3008-01.jpgPeugeot 3008 hoàn toàn mới có giá 1,199 tỷ đồng.

Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy phong cách thiết kế mới của Peugeot hiện hữu ở mọi ngóc ngách, điển hình là nhiều đường nét cắt xẻ ở phần đầu xe. Nổi bật là cụm đèn pha với công nghệ full LED có khả năng chiếu theo góc đánh lái; viền LED ngắt quãng ăn nhập với họa tiết trên nan lưới tản mạ chrome. Phía dưới là 2 đèn sương mù cũng được tạo hình hầm hố, phong cách, dù phải nói rằng trên tổng thể phần đầu xe hơi rối rắm.

Trên thân xe và đuôi xe các đường nét trở nên mạch lạc, rõ ràng hơn. Cụm đèn hậu cũng là dạng LED, trông khá lạ mắt và được nối liền bởi ốp nhựa đen bóng, nổi bật logo chú sư tử ở chính giữa. Phía dưới là hai cụm ống xả đơn đặt đối xứng. Xe được trang bị vành thể thao 5 chấu 18 inch.

Chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới: Đối thủ của Mazda CX-5 peugeot-3008-017.jpgCụm đèn hậu cũng là dạng LED, trông khá lạ mắt và được nối liền bởi ốp nhựa đen bóng, nổi bật logo chú sư tử ở chính giữa. 

Bước vào khoang nội thất, có thể nhận thấy ngay phong cách thiết kế lạ mắt, độc đáo khác biệt các mẫu xe khác trên thị trường. Ấn tượng ban đầu là cảm giác rất “tương lai”, và mọi yếu tố trong khoang xe như dồn về phía người lái. Vô lăng khá nhỏ, cảm giác đánh lái uyển chuyển và dễ dàng kiểm soát. Bề mặt vô lăng được thiết kế kiểu 3 chiều, với một số nút bấm tích hợp và lẫy chuyển số đặt phía sau.

Chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới: Đối thủ của Mazda CX-5 peugeot-3008-06.jpgBước vào khoang nội thất, có thể nhận thấy ngay phong cách thiết kế lạ mắt, độc đáo khác biệt.

Nằm trên táp lô là màn hình cỡ lớn 12.3 inch với đồ họa đẹp mắt, mang khả năng tùy biến lớn đem lại trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất cho người lái. Chỉ với thao tác cuộn nút lăn trên vô lăng, người dùng có thể chuyển qua lại 5 chế độ hiển thị khác nhau. Ngoài ra, giữa khoang lái cũng là màn hình cảm ứng 8 inch mang phong cách máy tính bảng thuận tiện làm quen và sử dụng.

Các nút bấm cơ phía dưới màn hình được tạo hình như các phím đàn piano, nhìn rất khỏe khoắn và “ngầu” như trên những chiếc xe thể thao. Cần số thiết kế lạ mắt, tuy nhiên việc cầm nắm và sang số không thật thoải mái. Xe sở hữu nút kích hoạt chế độ lái Thể thao và núm xoay lựa chọn chế độ lái theo điều kiện bên ngoài. Khả năng kết nối bao gồm Bluetooth, USB, MirrorLink, Apple CarPlay và Android Auto, đi cùng dàn âm thanh Focal – một hãng âm thanh nổi tiếng của Pháp.

Chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới: Đối thủ của Mazda CX-5 peugeot-3008-07.jpgHàng ghế sau ngồi khá thoải mái.

Chất liệu trong xe nằm ở mức tốt, các tấm ốp bằng nhựa cho cảm giác chắc chắn. Cả hai hàng ghế đều ngồi khá thoải mái, một phần nhờ mức cải thiện chiều dài 80mm so với phiên bản tiền nhiệm. Thể tích khoang chứa đồ là 520L (hoặc 1580L khi gập hàng ghế sau), với độ cao sàn cốp thuộc hàng thấp nhất phân khúc – khiến việc xếp dỡ đồ đạc dễ dàng hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 hoàn toàn mới được trang bị động cơ 1.6L THP cho công suất 165 mã lực, mô men xoắn 240Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Với mức giá gần 1,2 tỉ đồng, cao hơn các đối thủ lắp ráp như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, cao hơn cả mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu Honda CR-V, liệu đây có là sự lựa chọn đáng giá đồng tiền cho phân khúc SUV cỡ nhỏ? Hãy cùng chờ đón câu trả lời từ thị trường.

>> Xem ảnh chi tiết Peugeot 3008 hoàn toàn mới.

Bài và ảnh: nguyenquang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm