06:30  | 

Học sinh rất cần được giáo dục về ATGT

Honda Việt Nam là đơn vị tích cực đẩy mạnh hoạt động giáo dục ATGT trong học đường cho học sinh, sinh viên.

Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với các bên liên quan đang rất chú trọng và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và đào tạo kiến thức cũng như kỹ năng lái xe an toàn cho tất cả các đối tượng người dân Việt Nam. Trong đó, đặc biệt là giáo dục ATGT trong học đường cho học sinh, sinh viên – những công dân tương lai của đất nước nhằm hướng tới một xã hội giao thông an toàn, lành mạnh và văn minh.

Ngày 18/12/2017, HVN cùng với Vụ tiểu học- Bộ GDĐT cùng các đơn vị phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức ATGT cho các cán bộ giáo viên tiểu học tại 2 tỉnh Phú Thọ và Hậu Giang, chính thức khởi động chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018.

Học sinh rất cần được giáo dục về ATGT honda-vn-atgt-autodaily-1.jpg

Hoạt động “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”được tổ chức lần đầu từ năm 2008 dành cho thầy cô và học sinh tiểu học cả nước, với mục tiêu trang bị kiến thức và hình thành những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bước sang năm thứ 10, chương trình đã được mở rộng triển khai tới 17 tỉnh/ thành phố bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Sơn La, Hà Nam, Ninh Thuận, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Tp. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, và 2 tỉnh triển khai mới là Phú Thọ và Hậu Giang.

Năm nay, chương trình dự kiến tập huấn cho 370 giáo viên thuộc hai tỉnh mới, từ đó, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, các giáo viên sẽ truyền đạt lại cho học sinh của mình thông qua các giờ giảng trên lớp. Dự kiến, sẽ có khoảng 656.900 học sinh khối 3, 4 &5 thuộc 1.201 trường tiểu học của 17 tỉnh thành được học và thực hành với các tiết học ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

Trong ngày tập huấn này, để truyền bá văn hóa đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đồng thời giúp giảm thiểu tai nạn giao thông cho các em HVN đã trao tặng gần 2.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh thuộc các trường tiểu học tại Phú Thọ và Hậu Giang.

Học sinh rất cần được giáo dục về ATGT honda-vn-atgt-autodaily-3.jpg Học sinh rất cần được giáo dục về ATGT honda-vn-atgt-autodaily-2.jpg

Cùng thời gian này, Hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy cô giáo và các em học sinh khối THCS thuộc 10 tỉnh/thành phố bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rìa – Vũng Tàu và Cần Thơ và khối THPT của 63 tỉnh/thành phố đang diễn ra rầm rộ từ tháng 11/2017 cho đến hết tháng 3/2018 trên cả nước.

Hội giao lưu là cơ hội để các thầy cô giáo và các em học sinh trau dồi thêm những hiểu biết và kiến thức về an toàn giao thông, tham gia giao thông an toàn hơn và tích cực tham gia những hoạt động ATGT tại trường học và chia sẻ với người thân để góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh an toàn hơn.

Cùng ngày 18/12, HVN đã cùng với Ủy ban ATGT Quốc giao trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho người dân tỉnh Đăk Nông trong “Ngày hội an toàn giao thông đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2017”. Chương trình nằm trong kế hoạch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân toàn quốc, được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Honda Việt Nam và Ủy ban ATGT quốc gia, phát động từ tháng 3/2017 và tính đến nay, HVN đã trao tặng được hơn 14.000 mũ bảo hiểm cho toàn thể người dân trên cả nước.

Học sinh rất cần được giáo dục về ATGT hvn-trao-tang-500-mu-bao-hiem-cho-nguoi-dan-tai-dak-nong.jpg

Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốnxây dựng một thế hệ công dân tương lai có đầy đủ kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông văn minh , để tự bảo vệ mình và là một thế hệ sẽ xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh trong tương lai.

Shin-Yon (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm