10:04  | 

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam

2017 là mốc đánh dấu 10 năm hành trình phát triển của Honda Air Blade tại thị trường Việt Nam kể từ thời điểm ra mắt tháng 4/2007. Có thể nói, Air Blade đã ghi dấu ấn trong tâm trí của người tiêu dùng về một mẫu xe tay ga thể thao tầm trung với bằng chứng thuyết phục nhất là con số gần 3,5 triệu xe được bán ra.

Giá trị mà Air Blade mang lại cho người dùng là điều không thể phủ nhận bởi hầu hết trong số gần 3,5 triệu xe vẫn còn lăn bánh trên những cung đường. Có chủ nhân chia sẻ rằng, họ đã sử dụng Air Blade từ năm 2008 và đến nay tròn gần 10 năm mà mẫu xe này vẫn chạy tốt, máy khoẻ, êm ru và họ thấy tự hào khi được sở hữu Air Blade.

Bước khởi đầu của “kẻ thống trị”

Ngày 20/04/2007, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Air Blade ra thị trường, một bước đi quan trọng giúp liên doanh Nhật chiếm thị phần và gặt hái thành công ở phân khúc xe tay ga.

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam air-blade-2007-4.jpg

Ngày 20/04/2007, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Air Blade ra thị trường, một bước đi quan trọng.

Vào thời điểm đó, đây mới chỉ là mẫu xe tay ga thứ 2 của Honda (sau Click). Và tất nhiên, sự xuất hiện của một nhân tố mới như Air Blade chắc chắn sẽ gây tò mò với người tiêu dùng bởi khi đó, xe tay ga chưa thực sự phổ biến và nhiều người vẫn suy nghĩ “xe tay ga sẽ tốn xăng”. Nhưng vượt lên tất cả, Air Blade đã chứng tỏ được sức hút và ngay lập tức trở thành mẫu xe “hot” trong phân khúc.

Ở thế hệ đầu tiên, Air Blade được trang bị động cơ 108 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Và dù chưa thuyết phục ở khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu, nhưng kiểu dáng bắt mắt, vận hành ấn tượng cùng nhiều tiện ích, Air Blade đã “ghi điểm” với khách hàng.

Đột phá với công nghệ PGM-FI

Khi đã chiếm cảm tình của người tiêu dùng trong 2 năm đầu có mặt trên thị trường, đến tháng 9/2009, Honda Air Blade trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI trình làng với ưu điểm vượt trội là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam air-blade-2009.jpgĐến tháng 9/2009, Honda Air Blade trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI.

Bước đột phá này càng tăng thêm sức cạnh tranh và khẳng định vị trí số 1 cho Air Blade bởi khi đó các mẫu xe cùng phân khúc chưa có công nghệ tương tự.

Lột xác về thiết kế

Hai năm sau khi ghi dấu ấn bằng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, Honda Air Blade có cuộc “lột xác” về thiết kế vào tháng 4/2011.

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam honda-airblade-2011.jpgHonda Air Blade có cuộc “lột xác” về thiết kế vào tháng 4/2011.

Ở phiên bản 2011 này, Air Blade vẫn sử dụng động cơ 108cc, nhưng đã thay đổi cơ bản về kiểu dáng và thiết kế. Cụm đèn pha đơn được nâng lên thành đèn pha đôi, giúp mở rộng khoảng chiếu sáng. Trong khi đó, cụm đèn hậu và đèn phanh sau sử dụng bóng LED.

Ngoài ra, còn phải kể đến các tiện ích khác như chìa khoá đa năng với chức năng tìm báo hiệu tìm xe trong bãi đỗ, kích hoạt đèn soi ổ khoá và đèn hộc chứa đồ chỉ bằng một nút bấm hay chân chống điện sẽ tự tắt máy khi người điều khiển hạ chân chống xuống.

Cuộc cách mạng với động cơ 125cc

Sau khi gây tiếng vang bằng màn thay đổi về thiết kế, trang bị tiện ích, đến tháng 12/2012, Honda Air Blade 125cc bất ngờ được tung ra thị trường, một “cú hích” thực sự trong phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung bởi nó đã giải quyết được bài toán khả năng vận hành mạnh mẽ.

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam air-blade-2012-3.jpgHonda Air Blade 125cc bất ngờ được tung ra thị trường, một “cú hích” thực sự trong phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung.

Không chỉ tinh chỉnh về thiết kế nhỏ gọn hơn, Air Blade còn sở hữu khối động cơ eSP 125cc với công nghệ dừng động cơ thông minh Idling Stop và hệ thống khởi động điện từ ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng, hệ thống phanh kết hợp...

Bên cạnh thay đổi về động cơ, Air Blade còn có khá nhiều điều chỉnh liên quan đến thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung hơn như đèn pha đôi sử dụng thấu kính hội tụ, đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn LED…

Đổi mới ở thế hệ thứ 4

Ngày 27/11/2015, Honda Air Blade hoàn toàn mới ra mắt người tiêu dùng Việt. Được coi là thế hệ thứ 4, thiết kế của Air Blade là sự hoà trộn của hai yếu tố hiện đại và nam tính.

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam honda-ab-2015-1.jpgĐược coi là thế hệ thứ 4, thiết kế của Air Blade là sự hoà trộn của hai yếu tố hiện đại và nam tính.

Air Blade đảm bảo thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Thiết kế mới cũng tạo nên tư thế lái xe đẹp hơn và bắt mắt hơn cho người sử dụng. Để nhấn mạnh sự mạnh mẽ phần đầu xe cũng được kéo dài hơn, nâng cao cảm giác chắc chắn trong diện mạo.

Thêm “chất” ở phiên bản 2018

Với hành trình phát triển 10 năm cùng doanh số gần 3,5 triệu xe, Air Blade chắc chắn là một trong những mẫu xe máy được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Và để phát huy thành tích đáng nể này, ở phiên bản 2018, Air Blade đã được tân trang với nhiều trang bị “chất” như bộ tem mới ấn tượng, mặt đồng hồ mới, logo cách điệu ở phần đầu xe và đặc biệt là chìa khoá thông minh Smart Key.

Đây là sự thay đổi được đánh giá rất cao bởi ở những thế hệ trước khi sử dụng chìa khoá tra vào ổ thường gây xước phần nhựa gờ ở khu vực ổ khoá, gây mất thẩm mỹ. Nhưng với Smart Key thì vấn đề này đã được xử lý triệt để.

Bộ chìa khoá thông minh trên Air Blade 2018 hoạt động tương tự như LEAD 2018, tuy nhiên tiện ích hơn khi phát sáng ở các vị trí, giúp người dùng dễ sàng sử dụng hơn. Hệ thống khoá thông minh trên Air Blade sở hữu 2 tính năng ưu việt cùng tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB, bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa và hệ thống xác định vị trí xe (dễ dàng tìm kiếm khi để xe ở những khu vực đông đúc).

Honda Air Blade và hành trình 10 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam air-blade-2018-1.jpgThay đổi quan trọng nhất trên Air Blade 2018 là thêm bộ chìa khóa thông minh.

Ngoài ra, Honda Smart Key cũng có khả năng chống trộm tối ưu khi không sử dụng chìa khoá truyền thống mà thay vào đó, hệ thống điện của xe được mở/tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB thông minh đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của Hệ thống khóa thông minh và xe. Do đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóatrái phép hoàn toàn được ngăn chặn, giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe.

Bên cạnh đó, phiên bản kỷ niệm 10 năm Air Blade có mặt trên thị trường cũng được giới thiệu với sơn đen mờ cuốn hút, đi kèm logo hình lục giác với viền đỏ bao quanh gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cùng dòng chữ “10 ANNIVERSARY SINCE 2007”.

Hiện tại, trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 15/02/2018, khách hàng khi mua Air Blade 2018 sẽ được tặng kèm chiếc mũ bảo hiểm Jet sơn mờ bản kỷ niệm 10 năm.

No

Phiên bản

Màu sắc

Trang bị Smart Key

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT)

1

Phiên bản Tiêu chuẩn

Bạc Đen, Đỏ Đen, Đen Trắng, Xanh Đen

Không

37.990.000

2

Phiên bản Cao cấp

Đen Bạc, Bạc Đen, Xanh Bạc Đen, Đỏ Bạc Đen,

40.590.000

3

Phiên bản Sơn Từ tính Cao cấp

Xám Đen, Vàng Đồng Đen 

41.590.000

4

Phiên bản kỷ niệm 10 năm

Đen Đỏ

41.090.000

4banhteam (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm