06:45  | 

Volvo V90 Cross Country 2018 giá 2,9 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội

Được nhập khẩu và phân phối chính hãng, mẫu xe V90 Cross Country  kết hợp cả 3 yếu tố: sang trọng, thực dụng và đa địa hình. Mức giá niêm yết được đưa ra là 2,890 tỷ đồng.

Không lâu sau khi được đưa về Việt Nam, mẫu wagon hạng sang đậm chất Thụy Điển nay đã có mặt tại Hà Nội. Dù vẫn nằm trong phân khúc khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên V90 Cross Country lại là mẫu wagon gầm cao cho khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, kết hợp với tính thực dụng đến từ khoang hành lí rộng rãi cùng nhiều trang bị cao cấp, rất có thể đây sẽ là chiếc xe thay đổi quan niệm mua sắm của khách hàng trong nước.

Volvo V90 Cross Country 2018 giá 2,9 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội volvo-v90-cross-country-ngoai-that-07.jpgVolvo V90 Cross Country giá 2,9 tỷ đồng tại Việt Nam.

Sở hữu chiều cao 1.543mm, cao hơn 60mm so với chiếc V90 tiêu chuẩn và 100mm so với mẫu sedan S90, V90 Cross Country hướng tới nhu cầu di chuyển đa dạng, dù là phương tiện đi lại hằng ngày hay những chuyến rong ruổi dã ngoại cùng cả gia đình mỗi cuối tuần. Phát biểu của ông Peter Mertens, phó chủ tịch mảng R&D tại Volvo đã nói lên tất cả: “Chiếc V90 Cross Country lấy sự linh hoạt của mẫu V90 và thêm vào đó một trái tim khao khát khám phá và trải nghiệm”.

Mẫu xe trang bị hệ dẫn động AWD cùng với khung gầm SPA như những mẫu xe khác trong gia đình Volvo, nhưng được tinh chỉnh phù hợp cho việc di chuyển đa địa hình, đem lại sự thoải mái và khả năng kiểm soát tốt cho người lái. Phần ngoại thất mang một số nét tương đồng với S90, tuy nhiên phần cản trước sau và hai bên được ốp nhựa đen khỏe khoắn, cũng như đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu tương tự chiếc XC60, điệu đà hơn chứ không cổ điển như S90.

>> Xem ảnh chi tiết ngoại thất Volvo V90 Cross Country

Volvo V90 Cross Country 2018 giá 2,9 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội volvo-v90-cross-country-noi-that-02.jpgKhông gian nội thất của Volvo V90 Cross Country.

Khoang nội thất của mẫu V90 Cross Country không mang nhiều khác biệt so với bản sedan, tuy nhiên cửa sổ trời panorama trên mẫu xe này trải dài đến hết khoang sau, ăn nhập với kiểu dáng wagon. Vẫn là phong cách tinh giản đậm chất Scandinavi với những đường nét thanh thoát, cách bố trí theo chiều dọc từ khe gió điều hòa đến màn hình trung tâm, và khá ít nút bấm vật lí. Điều này tăng tính thẩm mỹ cho khoang xe tuy nhiên khiến người dùng phải thao tác trên màn hình trung tâm khi muốn thay đổi những tùy chọn cơ bản như nhiệt độ điều hòa... Điểm cộng là màn hình chính rất thân thiện và dễ dùng, thao tác mượt mà ít độ trễ.

Hai hàng ghế trên chiếc V90 Cross Country đều cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Thể tích khoang chứa đồ là 736 lít, và khi gập hàng ghế thứ 2 con số này được nâng lên gần 1530L. Trang bị trên mẫu xe được phân phối chính hãng khá phong phú và cao cấp: ghế da, loa Bowers & Wilkins công suất lớn 1900W, cũng như một loạt các trang bị an toàn đã làm nên thương hiệu Volvo. Có thể kể đến hệ thống phanh khoảng cách, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệnh làn, ghế trẻ em hay công nghệ hỗ trợ lái xe tự động Pilot Assist...

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Volvo V90 Cross Country

Volvo V90 Cross Country 2018 giá 2,9 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội volvo-v90-cross-country-noi-that-019.jpgHai hàng ghế trên chiếc V90 Cross Country đều cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Mẫu V90 Cross Country được phân phối là phiên bản T6, sử dụng động cơ 2.0 lít siêu nạp và tăng áp cho công suất 320 mã lực và mô men xoắn 400Nm. Với sức mạnh này chiếc wagon có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6.3s. Xe được trang bị hộp số 8 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD phù hợp cho việc di chuyển đa địa hình.

Giá bán được công bố cho mẫu V90 Cross Country là 2,890 tỷ đồng. Tại nước ngoài mẫu xe nằm chung phân khúc với Audi AA Allroad Quattro hay Volkswagen Golf Alltrack, thậm chí nếu nới rộng ra một số mẫu wagon gầm thấp như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 3-series thì cũng không đối thủ nào được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Bài và ảnh: nguyenquang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm