06:53  | 

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt?

Chiếc xe buýt hai tầng, mui trần là mẫu xe phục vụ khách du lịch thuộc sản phẩm của Thaco có giá 6 tỷ VNĐ và đạt các tiêu chuẩn của châu Âu.

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-1.jpgSáng và trưa ngày 26/1, đội tuyển U23 trở về sau khi đoạt Á quân U23 châu Á ở Trung Quốc. Các người hùng sân cỏ Việt được đón tiếp đặc biệt bằng chiếc xe buýt đặc biệt phục vụ cho việc diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội.

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-2.jpgĐây là mẫu xe buýt mui trần, có hai tầng vốn phục vụ khách du lịch do Thaco sản xuất cho tập đoàn Empire và đưa vào sử dụng ở Đà Nẵng mùa hè vừa qua. Giá mỗi chiếc xe lên tới 6 tỷ VNĐ, về đạt tiêu chuẩn châu Âu về công nghệ. Để đón đội tuyển U23 từ sân bay về trung tâm, tập đoàn Empire đã chuyển 2 chiếc từ Đà Nẵng ra Hà Nội. 

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-4.jpgỞ các thành phố lớn trên thế giới như New York (Mỹ), Berlin (Đức),.., xe buýt hai tầng chuyên dụng cho du lịch vốn khá quen thuộc. Phải tới tháng 7/2017, 12 chiếc của mẫu xe này mới về tới Việt Nam, hội tụ đầy đủ các yêu cầu khắt khe của châu Âu với bộ linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-3.jpgTrong 5 tiếng diễu hành, các cầu thủ có thể thoải mái tận hưởng không gian thoáng đãng ở tầng trên với hành lang rộng rãi giữa 2 hàng ghế 42 chỗ ngồi. Ở tầng dưới có 12 ghế. Chiếc xe này còn được trang bị quầy bar mini, các địa danh thắng cảnh được giới thiệu qua hệ thống màn hình cảm ứng với thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu tự động. 

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-5.jpgTrên mọi địa hình, xe hoạt động ổn định nhờ hộp số tự động tích hợp thêm hệ thống phanh thủy lực hiện đại, hệ thống treo khí nén (bầu hơi), kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử.  

Xe buýt hai tầng giá 6 tỷ chở U23 Việt Nam diễu hành có gì đặc biệt? u23-dieu-hanh-bang-xe-buyt-6-ty-mui-tran-6.jpgĐộng cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe, hệ thống treo khí nén, hệ thống lái được nhập khẩu từ tập đoàn ZF - Đức. Về ngoại thất, xe được sơn hai màu tím hồng nổi bật. Body và khung chassis của xe được thiết kế theo công nghệ Full monocoque, đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới.

 Lưu Phong (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm