Thứ Hai, 25/11/2024 | 11:20
08:30 |
Điểm mặt 4 mẫu môtô hoài cổ giá dưới 50 triệu tại Việt Nam
Nếu bạn có ý định tậu một chiếc mô-tô hoài cổ giá dưới 50 triệu đồng tại Việt Nam thì bạn có thể cân nhắc 4 cái tên dưới đây.
Yamaha YB125 SP
Nhìn tổng thể, Yamaha YB125 SP 2017 trông khá giống đàn anh SR400 từng được đưa về trước đó. YB125 SP hướng tới nhóm khách hàng bắt đầu làm quen với xe côn tay, phù hợp mọi lứa tuổi. Đây là dòng xe thích hợp cho mục đích di chuyển hàng ngày.
Yamaha YB125 SP.
Cảm nhận đầu tiên khi ngắm thực tế Yamaha YB125 SP 2017 là đơn giản trong thiết kế nhưng đậm chất cổ điển với bình xăng to, yên dài và rộng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng đơn giản, truyền thống trong thiết kế nhưng không kém phần thu hút, một phần đến từ sự nhỏ nhắn của xe. Kích thước chiều dài 1.990mm, rộng 745mm và cao 1.050mm. Yên xe cao 760mm với trọng lượng không tải 117kg.
Xe có thiết kế đặc trưng của dòng Classic thể hiện qua cụm đèn và xi-nhan dạng tròn. Đồng hồ đôi hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa là vạch báo xăng.
Trên xe có khá nhiều chi tiết được mạ chrome như kính chiếu hậu, ốp pô, chắn bùn trước/sau. Tính thực dụng của xe cũng thể hiện rõ với thiết kế yên xe liền khá dày và êm, giá đèo hàng phía sau rộng. Yamaha cũng đã trang bị bộ mâm đúc 5 chấu kiểu thể thao kích thước 17 inch cho YB125 SP 2017. Đồng hành cùng bánh xe là phanh đĩa phía trước và phanh đùm ở sau. Bình xăng có dung tích 10 lít.
Yamaha YB125 SP 2017 được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn với dung tích 125 phân khối. Xe được làm mát bằng gió, nhưng vẫn sử dụng bộ chế hóa khí. Khối động cơ trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm từ 8.000 v/ph. Hộp số 5 cấp.
Honda CG125
Tuy nhiên, khác với YB125 SP, chiếc Honda CG125 thiết kế hình vuông ở hệ thống đèn chiếu sáng trước, sau và xi-nhan. Tất cả vẫn là dạng đèn trước halogen cùng với đèn hậu và đèn xi-nhan mang kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng CG từ trước đến nay.
Honda GC125.
Không khác đáng kể về kích thước so với đối thủ trên, xe sở hữu dài x rộng x cao lần lượt là 1910mm x 760mm x 1020mm, chiều cao yên xe 760mm, trọng lượng 115kg, và dung tích bình xăng 13 lít. Đồng hồ vuông vức hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa báo cấp số.
Trên xe có khá nhiều chi tiết được mạ chrome như ốp pô, chắn bùn trước/sau. Tính thực dụng của xe cũng thể hiện rõ với thiết kế yên xe liền khá dày và êm, giá đèo hàng phía sau rộng. Tuy nhiên, do ở phân khúc thấp nên Honda chỉ trang bị cho xe bộ vành căm có kích thước 18 inch, đồng hành cùng cả hai bánh xe là hệ thống phanh đùm. Phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc đôi.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CG125 2017 là khối động cơ xăng, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 124 phân khối, làm mát bằng không khí và phun xăng cơ. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm từ 7.500 v/ph, kết hợp với hộp số 5 cấp. Khởi động bằng cần đạp lẫn điện. Trong khi Yamaha YB125 SP không có cần đạp.
Suzuki GD110
Suzuki GD110 có kiểu dáng gần như tương tự chiếc EN150-A mà thương hiệu Nhật Bản từng phân phối ở thị trường Việt Nam trước đây. Có thể tìm được điểm chung ở các chi tiết như đèn pha tròn, bình xăng, đèn hậu, chắn bùn trước và tấm ốp thân. Tuy nhiên, do ở phân khúc thấp hơn nên xe chỉ sử dụng vành nan hoa, phanh tang trống và tổng thể đơn giản hơn “đàn anh” EN150-A.
Suzuki GD110.
Tượng tự với các đối thủ, Suzuki GD110 cũng là một chiếc hoài cổ với bình xăng ở phía trước kẹp giữa 2 chân, yên xe có chiều cao ngang với bình xăng, cùng tay lái cao và rộng. Kích thước dài x rộng x cao của Suzuki GD110 lần lượt là 1.900 x 750 x 1.050mm. Chiều dài cơ sở 1.215mm, trọng lượng 108kg và khoảng sáng gầm xe 140mm. Chiều cao yên 766mm, trọng lượng 108kg và bình xăng 9,2 lít.
Mọi thứ trên chiếc xe này đều rất đơn giản, từ đèn trước hình tròn kích thước lớn sử dụng bóng halogen, cho đến phanh đùm trước sau và bánh căm. Bảng đồng hồ của GD110 cũng khá cơ bản, chỉ bao gồm một đồng hồ đo vận tốc, đèn báo các cấp số, xi nhan, chế độ pha. Hơi đáng tiếc khi không có sự hiện diện của đồng hồ tua máy.
Hệ thống treo trước là loại ống lồng thủy lực, còn hệ thống treo sau là loại lò xo đôi đi kèm với giảm chấn thủy lực. Mâm xe trước và sau đều là dạng căm có kích thước 17 inches. Do là mẫu xe côn tay giá rẻ nên Suzuki chỉ trang bị cho xe hệ thống phanh trước và sau đều là dạng tang trống.
“Tân binh” Suzuki GD110 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 112,8 phân khối, SOHC, làm mát bằng không khí, cho ra công suất tối đa 8 mã lực tại 8.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm từ 5.500 v/p. Sức mạnh truyền xuống bánh sau qua hộp số 4 cấp.
SYM Husky 125 Classic
Husky 125 Classic mới của SYM được đánh giá là một chiếc xe cổ điển và "chất" nhất hiện tại, là mẫu xe cổ điển đúng chất và thanh lịch nhất hiện nay. Được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe có phong cách UJM gốc, chiếc xe dựa trên loại khung ống đơn bằng thép dạng ống, gắn hộp động cơ, tạo ra bộ xương đơn giản.
SYM Husky 125 Classic.
SYM Husky 125 Classic có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 775 x 1055mm, khoảng cách 2 trục bánh xe 1.210mm, chiều cao yên so với mặt đất là 775mm. Trọng lượng của xe đạt 118,5kg và dung tích bình xăng 12,5 lít. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước 240mm và tang trống phía sau, phuộc trước dạng thủy lực và phuộc sau dạng lò xo trụ.
Bộ vành (niềng) căm 17 inches cùng với bộ lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 120/90. Cụm đồng hồ gồm 3 dạng tròn nhỏ được xếp theo hình tam giác với thiết kế tối giản. Bên cạnh đó, Husky 125 Classic còn có thiết kế sang trọng ngay ở các chi tiêt nhỏ như: đèn chiếu sáng trước/sau, gương chiếu hậu, cụm pô xe,…
Về hiệu suất, đáng tiếc là ở thị trường Việt Nam vẫn chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Husky 125 Classic sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 phân khối, 5 số tới thông dụng, làm mát bằng gió, công suất 12 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 9 Nm tại 7.000 v/ph. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ SYM là 2 lít/100 km (chế độ thử nghiệm ở vận tốc 40 km/h).
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá