15:57  | 

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class

Nhân dịp Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới trình làng, hãy cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ qua 4 thế hệ của dòng xe này.

 7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class 1four-generations-of-mercedes-a-class.jpgĐi trước thời đại:Giống như Audi A2 của năm 1999, thế hệ A-Class đầu tiên được đánh giá là mẫu xe đi trước thời đại khi sử dụng công nghệ giảm trọng lượng và thiết kế sàn xe sang trọng với không gian rộng rãi cho người ngồi ghế sau.

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class-1.jpgThất bại ở bài test - Tạp chí về xe cộ Teknikens Värld của Thụy Điển từng có bài kiểm tra cho mẫu A-Class thế hệ đầu tiên. Họ để xe lái với tốc độ 61km/ giờ trước một hàng vật cản. Trước sự chứng kiến của một vài phóng viên, chiếc xe chồm lên ở giữa đoạn đường. Màn thất bại này khá thảm hại so với các nhà chế tác của A-Class, khiến họ phải thực hiện ngay một bản update. 

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class-2.jpgThêm không gian ở đuôi xe - Ngày nay những chiếc xe có khoảng cách giữa hai cầu xe rộng khá quen thuộc ở Trung Quốc nhưng với phiên bản limousine của A-Class thì ít ai hình dung được. Đây là mẫu xe đã biến ý tưởng đó thành hiện thực với không gian hậu khá rộng rãi. 

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class.jpgTrung thành với mẫu cũ - Thế hệ thứ hai của A – Class được giới thiệu vào năm 2004 gần như tương tự đời trước ngoại trừ tổng thể lớn hơn, thêm chút cổ điển. Tính tới ngày 1/1/2012, Mercedes đã bán được 1 triệu chiếc A-Class đời thứ hai.

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class-3.jpgTổng thể hoàn thiện - Có 2 đặc tính giúp 2 đời đầu của A-Class nổi bật so với đối thủ là nâng cấp về ngoại thất và nội thất với không gian nội hoàn hảo. Tuy nhiên đáng tiếc là người mua không đánh giá cao, đặc biệt với đối tượng khách hàng trẻ mà hãng hướng tới.

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class-4.jpgTrẻ hóa - Thế hệ thứ ba của A-Class gây ra tranh cãi khá nhiều liệu đây là bước lùi hay tiến của hãng xe Đức. Một số ý kiến chê không gian nội khá chật hẹp.  

7 cột mốc đáng nhớ của Mercedes A-Class four-generations-of-mercedes-a-class-5.jpgThế hệ mới trưởng thành - Lãnh đạo của Mercedes là Dieter Zetsche ví A-Class giống như dị nhân "sống ngược tuổi" Benjamin Button –sau mỗi thế hệ lại trẻ hơn. Ở phiên bản mới, có vẻ như hãng xe giữ lời hứa sẽ mang tới ngoại hình sang trọng hơn với công nghệ mới nhất dự báo sẽ thu hút thêm khách hàng mới. Mercedes cũng tỏ ra khá tự tin thế hệ thứ 4 của A-Class sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm