08:15  | 

Cận cảnh Suzuki GSX-R1000R 2018

Ở phiên bản 2018, Suzuki GSX-R1000 được bổ sung thêm các màu áo mới với các họa tiết đơn giản hơn, nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng và động cơ.

Theo Suzuki, phiên bản mới của GSX-R1000R sẽ là dòng GSX-R mạnh nhất, có khả năng tăng tốc tốt hơn và vận hành ổn định nhất từng được sản xuất. Tất cả nhờ vào kích thước nhỏ gọn, tính khí động học được tùy chỉnh, hệ thống điều khiển bướm ga phản ứng mượt hơn và hiệu suất động cơ được tăng thêm so với phiên bản trước đó. Có thể nói, đây là một trong những mẫu xe thành công của hãng kể từ khi được giới thiệu nền tảng đầu tiên cách đây hơn 30 năm.

Cận cảnh Suzuki GSX-R1000R 2018 2018-suzuki-gsx-r1000r-blue-front-left-quarter-at-2018-auto-expo.jpgSuzuki GSX-R1000R 2018 được trưng bày tại Triển lãm Auto Expo 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ.

Tương tự các bản tiền nhiệm, GSX-R1000R 2018 vẫn được giữ nguyên thiết kế thể thao với diện mạo gọn gàng và khí động học. Bên cạnh đó là cụm đèn pha, đèn báo rẽ và đèn hậu dạng LED cũng không có gì thay đổi. Hệ thống treo, ống xả đều của GSX-R1000R phiên bản 2018 cũng như ở bản tiền nhiệm, thỏa mãn cơn “khát” của các tín đồ tốc độ. Với một chiếc môtô có tốc độ tối đa xấp xỉ 300 km/h như GSX-R1000R, những cải tiến ở hệ thống giảm xóc và phanh của nó thực sự là những điểm đáng lưu ý.

Xe được trang bị hệ thống giảm xóc Showa trước và sau tốt nhất từ trước đến nay, hệ thống này cũng được thay thế bằng phanh kép "hàng hiệu" Brembo ở bánh trước (320mm) và cụm phành Nissin đơn ở bánh sau (220mm) được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe nặng 203kg (trọng lượng ướt) với một bình nhiên liệu dung tích 16 lít.

Chưa hết, Suzuki GSX-R1000R 2018 còn được trang bị hệ thống kiểm soát khởi động, van tiết lưu điện tử, sang số nhanh và hệ thống hỗ trợ lái Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn các chế độ vận hành như tiêu chuẩn, tiết kiếm, thể thao. Ngoài ra còn có hệ thống điều khiển mới với cụm đồng hồ hiển thị thông số LCD mới.

Chiếc xe vẫn sử dụng tiếp động cơ trên bản trước đó, là cỗ máy DOHC 4 xy-lanh, dung tích 999,8 phân khối với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Cản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 v/ph và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm từ 10.800 v/ph. Có được hiệu suất cao như vậy là nhờ vào đường kính xy-lanh lớn hơn với tỷ số nén là 13,2:1. Nhờ đó khả năng tăng tốc của xe cực nhanh. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 10 mức độ khác nhau.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm