14:35  | 

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford

Được phát triển bởi đội ngũ Ford Performance, mẫu xe bán tải Ranger Raptor mới ra mắt sở hữu nhiều đặc điểm hiệu suất nổi trội cùng hàng loạt tính năng tiên tiến.

Mẫu xe bán tải hiệu suất, chuyên off-road mới của Ford – chiếc Ranger Raptor đầu tiên đã “cởi bỏ” lớp áo ngụy trang trong một sự kiện ra mắt tại Thái Lan vào thứ Tư ngày 07/2/2018.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-03.jpgFord Ranger Raptor 2019.

Chiếc Ranger cuối cùng được thiết kế, xây dựng và thử nghiệm một cách có mục đích để thiết lập chuẩn mực như một chiếc xe tải hiệu suất cao duy nhất được xây dựng ở nhà máy thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương và là lời cam kết của công ty dành cho các khách hàng thuộc thị trường này.

Thiết kế mạnh mẽ

Ford Ranger Raptor sở hữu một dáng vẻ sừng sững từ mọi góc độ, với chiều cao ấn tượng 1.873 mm, chiều rộng 2.180 mm và chiều dài 5.398 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên 283 mm trong khi góc tới/góc thoát lần lượt là 32,5 độ và 24 độ.

Bên cạnh đó, Ford Ranger Raptor được trang bị nhiều đặc trưng thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm phù hợp với chức năng lái.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-04.jpgFord Ranger Raptor sở hữu một dáng vẻ sừng sững từ mọi góc độ.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mới tuyệt đẹp với cảm hứng thiết kế được lấy từ mẫu xe bán tải biểu tượng F-150 Raptor. Khung chữ FORD gắn ở trung tâm của lưới tản nhiệt giúp Ranger Raptor khó có thể bị nhầm lẫn ngay cả khi hiện ra từ một đám mây bụi.

Cản trước gắn trên khung được thiết kế mang đến hiệu suất bền bỉ ở sa mạc cùng một diện mạo đặc biệt. Ngoài ra, bộ phận này còn tích hợp đèn sương mù mới với các ống thông khí chức năng giúp làm giảm sức cản của không khí cho thân xe.

Sử dụng chất liệu composite, chắn bùn phía trước không chỉ trông cứng cáp mà còn có khả năng chống lồi lõm trong điều kiện off-road thường xuyên. Hình dáng loe ra của chắn bùn là cần thiết để lắp đặt một hệ thống treo hành trình dài và lốp xe lớn trên Ford Ranger Raptor.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-06.jpg

Về màu sắc, Ford sẽ mang đến cho các khách hàng của Ranger Raptor các tùy chọn Xanh da trời, Đỏ, Đen, Trắng băng và Xám Conquer đi kèm với các điểm nhấn màu xám Dyno giúp làm nổi bật thêm kiểu dáng mạnh mẽ của chiếc xe này.

Cản sau tinh chỉnh được trang bị kèm thanh kéo tích hợp có giới hạn kéo lên đến 3.800 kg. Bên cạnh đó, thùng xe kích thước 1.560 mm x 1.743 mm cũng là một điểm cộng cho buổi dã ngoại cuối tuần đầy hào hứng.

Nội thất

Bên trong, Ranger Raptor sở hữu một phong cách thiết kế đặc trưng được thực hiện bởi đội ngũ Ford Performance với sự tinh tế cao độ, màu sắc hài hòa và các vật liệu chất lượng tốt phù hợp cho cả mục đích di chuyển hàng ngày lẫn off-road.

Ghế xe bọc da lộn được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tài xế tốt nhất khi chạy xe với tốc độ cao. Đệm cứng kép mang đến sự hỗ trợ vượt trội cho cả hai bên và giảm cảm giác rung động của khung gầm.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-02.jpgKhông gian nội thất của Ford Ranger Raptor 2019.

Khi ngồi sau tay lái, các tài xế của Ranger Raptor sẽ nhận thấy sự khác biệt của cabin từ mọi góc độ quan sát, bao gồm cả những đường chỉ khâu và các điểm nhấn bằng da màu xanh da trời. Cụm điều khiển có kiểu dáng mạnh mẽ, tích hợp với hàng loạt tính năng trợ lái. Vô lăng đặc biệt, được gắn một cần gạt số bằng ma-giê khối lượng nhẹ để các tài xế có thể chuyển số bằng tay trong những trường hợp cần thiết.

Và như để “đánh dấu” chủ quyền của mình, một vết gạch màu đỏ ở giữa vô lăng được Ford Performace tạo ra nhằm nhắc tài xế biết vị trí của trung tâm khi vận hành chiếc xe ở tốc độ cao.

Khung gầm, phanh và hệ thống treo

Khung gầm Ford Ranger Raptor là kiểu khung mới, độc đáo được thiết kế đặc biệt giúp chiếc xe off-road hiệu quả ở tốc độ cao và chịu được các điều kiện khắc nghiệt của địa hình.

Hệ thống treo phía sau mới trên Ranger Raptor sử dụng thiết lập liên kết của Watt với trục bánh sau vững trãi nhằm cung cấp khả năng kiểm soát hai bên tốt hơn và giúp cải thiện khả năng xử lý của xe. Hệ thống treo phía trước được lắp đặt các tháp giảm chấn gia cố.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-05.jpg

Đội ngũ Ford mang đến cho thiết kế khung trên Ranger Raptor một dạng hình học mới nhằm lắp đặt trên đó hệ thống treo lớn hơn. Được chế tạo để có thể chịu đựng các điều kiện off-road khắc nghiệt, khung gầm của Ranger Raptor bao gồm nhiều loại thép hợp kim thấp có độ bền cao. Các thanh sườn xe cũng được gia cố từ thép cường lực, giúp hấp thụ các tác động khi off-road với tốc độ cao.

Hệ thống phanh trên Ranger Raptor cung cấp sức mạnh dừng xe tuyệt đỉnh thông qua các bộ phận mới đặt riêng cho mẫu xe này. Ở phía trước, bộ kẹp phanh 2 pít-tông được tăng thêm 9,5 mm đường kính, trong khi trục quay thông khí có kích thước ấn tượng 332 x 32 mm.

Ở phía sau, Ranger Raptor được trang bị phanh đĩa đi kèm một xy lanh chính khởi động phanh và một bộ khuếch đại tăng hiệu suất phanh. Phanh đĩa thông khí phía sau có kích thước 332 x 24 mm và kết hợp với một kẹp phanh 54 mm mới.

Phụ kiện off-road

Để phù hợp với chức năng off-road, đội ngũ Ford Performance đã trang bị cho Ranger Raptor bánh xe 17 inch bọc trong bộ lốp địa hình BF Goodrich 285/70 R17 phát triển đặc biệt cho mẫu xe này.

Sở hữu một diện mạo mạnh mẽ, mỗi lốp xe có đường kính 838 mm và chiều rộng 285 mm. Thiết kế sườn lốp dày giúp nâng cao khả năng đối phó với mọi loại đường xá.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-08.jpg

Bên cạnh đó, Ranger Raptor cũng được trang bị hệ thống kiểm soát địa hình với 6 chế độ lái cho các điều kiện khác nhau, được chọn thông qua một nút chuyển đổi trên vô lăng, bao gồm hai chế độ Normal/Thể thao khi di chuyển trên đường và bốn chế độ off-road Cỏ-Sỏi-Tuyết, Bùn-Cát, Đá, Baja.

Chế độ thể thao mang đến khả năng chuyển số nhanh hơn và phản ứng ga được cải thiện tốt hơn. Baja là chế độ hiệu suất được sử dụng khi khách hàng muốn off-road ở tốc độ cao. Trong thiết lập này, các hệ thống như kiểm soát lực kéo bị hạn chế can thiệp và hộp số 10 cấp hoạt động tương tự như chế độ Thể thao bằng cách giữ số và giảm số quyết liệt hơn.

Hệ thống truyền động

Hệ thống truyền động trên Ford Ranger Raptor trang bị công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nhiều công suất/mô men xoắn hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, khối lượng nhẹ hơn và đương nhiên là khả năng off-road xuất sắc hơn.

Cụ thể, Ford Ranger Raptor sẽ sở hữu một động cơ diesel tăng áp kép 2.0 mới kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 210 HP và mô men xoắn 500 Nm.

Chi tiết Ranger Raptor 2019: Bán tải mang “bộ gen” hiệu suất của Ford ford-ranger-raptor-2019-010.jpg

Hộp số tự động 10 cấp là công nghệ mới phát triển của Ford, cấu thành từ thép cường lực, hợp kim nhôm và vật liệu com-pô-zít để tối ưu hóa độ bền và khối lượng. Ford cho biết hộp số mới này sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tốc và phản ứng, chủ yếu nhờ vào khoảng tỷ lệ rộng hơn. 

Công nghệ - Tính năng

Ford Ranger Raptor được trang bị hàng loạt cộng nghệ trợ lái tiên tiến bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát móc kéo, hệ thống khởi hành ngàng dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.

Bên cạnh đó, một số tính năng thuộc gói công nghệ cao cấp được trang bị trên mẫu xe này bao gồm hệ thống thông tin giải trí Sync3 8.0 với định vị vệ tinh và một camera chiếu hậu. Ngoài ra cửa hậu EZ Lift cần ít lực nâng hơn và mở cửa/khởi động thông minh là các tính năng được xác nhận có mặt trên Ranger Raptor 2018.

diep_pn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm