15:21  | 

Giới đi xe kêu khổ vì gặp đèn độ LED bar gây chói mắt

Nhiều tài xế than trời vì phải lãnh đủ những pha chói mắt từ đèn độ LED bar của xe đối diện.

Độ đèn pha LED bar là lựa chọn của nhiều chủ xe với mục đích bổ sung ánh sáng. Loại đèn này thường được đặt đầu xe, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế nhưng cũng có không ít người lắp thêm ở đuôi xe.

Giới đi xe kêu khổ vì gặp đèn độ LED bar gây chói mắt do-den-bar-led-choi-mat-2-autodaily.vn.jpgĐèn LED lắp ở thanh bar được nhiều chủ xe độ.

Độ đèn LED bar không còn mới mẻ với giới ô tô Việt nhưng ý thức của người sử dụng phương tiện vẫn còn hạn chế, gây ra nhiều bức xúc cho người xung quanh.

Gần đây trên diễn đàn của giới chơi xe, nhiều người than phiền khi gặp phải ô tô có lắp đèn độ này khiến họ chói mắt khi tham gia giao thông. Nhiều bài viết đăng ảnh, video của các xe độ đèn LED bar khiến các xe đối diện và cả cùng/ngược chiều bị lóa mắt.

Facebooker Huan Giang bức xúc kể lại: “Ra đường đứng hút điếu thuốc thì 10 xe đi qua có 7-8 xe lắp LED. Khoảng 3-4 xe lắp cái LED bar chẳng hiểu có sáng được bao nhiêu đâu nhưng quá chói mắt cho người ngược chiều các bác ạ. Hỏi gở chứ ko biết đã có ai loá mắt mà gặp tai nạn vì cái đèn của nợ này chưa các bác”.

Giới đi xe kêu khổ vì gặp đèn độ LED bar gây chói mắt do-den-bar-led-choi-mat-autodaily.vn.jpgĐèn LED bar lắp ở trước và sau xe đều gây ra những bất tiện cho các phương tiện xung quanh.

Facebooker Do Kim Hoang thì chia sẻ: “Quan điểm cá nhân của tôi về mấy bác lắp đèn này là cứ tối thì bật là rất vô văn hóa. Đường đèn sáng trưng mà các bác cứ bật bar, far. Nó thích hợp đi đường đèo dốc sương mù hơn là đường trong phố”. Bài viết nhận được hơn 1.200 lượt like cùng nhiều chia sẻ đồng tình quan điểm. Nhiều người hài hước nói thêm: “Xe đã xấu còn thích khoe”, “Muốn phô trương xế yêu à”.

Giới đi xe kêu khổ vì gặp đèn độ LED bar gây chói mắt do-den-bar-led-choi-mat3-autodaily.vn.jpg

Một số Facebooker cho biết, loại LED bar hàng “Tàu” kém chất lượng thì độ chói mạnh hơn hẳn, đa số chủ xe chọn lắp loại đèn này vì giá thành rẻ, chỉ từ 2 – 3 triệu VNĐ. Nhiều người cũng chia sẻ các loại đèn bar chất lượng, công nghệ LED hiện đại giảm thiểu độ chói của ánh sáng có giá thành từ 7-8 triệu VNĐ. 

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Video: Tu An

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm