08:00  | 

Hàng loạt báo Tây đưa tin về việc Vinfast bắt tay với Pininfarina

Việc hãng thiết kế lừng danh của Ý Pininfarina trở thành đối tác chính thức của Vinfast nhận được nhiều sự quan tâm của các tờ báo danh tiếng trên thế giới như Autocar, Autonews hay những trang tin phổ biến như Carscoops, Motor1 và Rushlane.

Theo đó, Pininfarina chịu trách nhiệm tạo nên một mẫu SUV và một mẫu sedan cho hãng sản xuất xe hơi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng theo một hợp đồng trị giá 5 triệu USD. Điều đó cũng có nghĩa là, các khách hàng tại Việt Nam sẽ có cơ hội sở hữu một phương tiện di chuyển mới được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của một studio danh tiếng.

Pininfarina cho biết, 20 thiết kế của các mẫu xe sắp tới đã được gửi cho đối tác tại Việt Nam. Vinfast sau đó đã tổ chức một cuộc thi yêu cầu người tiêu dùng lựa chọn thiết kế phù hợp với “thị hiếu người Việt Nam” và “tương đồng với xu hướng thế giới”. Hơn 62 nghìn người đã tham gia bầu chọn với hai kết quả dẫn đầu thuộc về thiết kế của Pininfarina.

Hàng loạt báo Tây đưa tin về việc Vinfast bắt tay với Pininfarina vinfast-sedan-render.jpgPhác thảo mẫu xe sedan do Pininfarina thiết kế.

Hiện nay, thông tin về các mẫu xe xe Vinfast vẫn chưa được tiết lộ song hình ảnh của chiếc sedan cho thấy mẫu xe này sở hữu phần đầu phong cách với đèn chiếu sáng LED kích thước thanh mảnh tích hợp vào lưới tản nhiệt lục giác tạo thành biểu tượng chữ V ở trung tâm. Chiếc xe cũng trang bị một nắp ca-pô lồi lên và các bề mặt uốn cong nhẹ nhàng được nhấn mạnh bởi các đường vân mạnh mẽ.

Mẫu SUV sở hữu một đầu xe tương tự nhưng điểm đáng chú ý là chiếc xe này cao hơn và có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn nhờ các tấm ốp thân xe plastics, vòm bánh xe cỡ lớn và các thanh đỡ mui xe. Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhìn thấy một cabin cỡ lớn và một đường bao mái dốc nhẹ.

Hàng loạt báo Tây đưa tin về việc Vinfast bắt tay với Pininfarina vinfast-suv-render.jpgPhác hoạ mẫu SUV do Pininfarina thiết kế.

Vinfast được kỳ vọng trở thành thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam và công ty có kế hoạch ra mắt sản phẩm đầu tiên vào tháng 9 năm 2019. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng mục tiêu, Vinfats sẽ sản xuất 500 nghìn chiếc xe vào năm 2025.

Trong một tuyên bố, ông Nguyễn Việt Quang, phó chủ tich của Vingroup – tập đoàn chủ quản của Vinfast cho biết: “Sự tham gia trực tiếp của Pininfarina, một trong những thương hiệu thiết kế lớn nhất thế giới được kỳ vọng mang đến vẻ đẹp hiện đại, đồng thời giữ được bản sắc Việt cho hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast.”

Vinfast được ra mắt vào tháng 9 năm 2017 và cho đến nay, tập đoàn này đã khởi công xây dựng tổng cộng 5 nhà máy trên khắp đất nước. Theo đó, công ty đã vạch ra kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD vào thương hiệu ô tô non trẻ này với hy vọng sản xuất 500 nghìn chiếc 1 năm vào năm 2025. Vinfast cũng đã ký hợp đồng đối tác cung cấp với những công ty hàng đầu như Bosch và Siemens.

Vinfast dự định trình diễn những chiếc xe này tại triển lãm ô tô Paris 2018 sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Mặc dù điều này dường như quá gấp rút song Vinfast đang đẩy mạnh quá trình đưa những mẫu xe này đến với người tiêu dùng bằng việc mua sở hữu trí tuệ từ BMW.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm