13:54  | 

Mitsubishi Xpander đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP

Mitsubishi Xpander là chiếc MPV 7 chỗ đa dụng đầu tiên đạt được mức 4 sao kể từ khi hệ thống xếp hạng mới được ASEAN NCAP áp dụng năm ngoái.

Xếp hạng của ASEAN NCAP (Chương trình Đánh giá Xe mới - New Car Assessment Program - Khu vực Đông Nam Á) bao gồm 5 sao, càng nhiều sao xe được đánh giá càng an toàn.

Mitsubishi Xpander đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP mitsubishi-xpander-an-toan.jpgXpander đạt 4 trong tổng số 5 sao của ASEAN-NCAP.

Từ năm 2017, hệ thống mới được ASEAN NCAP đưa vào áp dụng và sẽ kéo dài tới 2020, trong đó yêu cầu 3 tiêu chuẩn: Bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP - Adult Occuppant Protection) – chiếm 50%, Bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP - Child Occuppant Protection) – 25% và Các công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT-Safety Assist Technologies) - 25%.

Theo kết quả mới được ASEAN NCAP công bố, chiếc MPV 7 chỗ Xpander của Mitsubishi lần lượt đạt 39,08% (AOP), 18,69% (COP) và 13,89% (SAT), kết quả chung là 71,66%. 

Ngoài ra, Xpander không đạt điểm về chỉ tiêu Cảnh báo điểm mù, 1/2 điểm cho phần hỗ trợ an toàn nâng cao do xe chỉ được trang bị một hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, không có những tính năng khác như phanh tự động khẩn cấp hay cảnh báo chệch làn đường.

Xpander vừa mang trong mình thiết kế của một mẫu MPV đa dụng, linh hoạt vừa sở hữu phong cách mạnh mẽ, độ dẻo dai đặc trưng trên những mẫu SUV lừng danh của hãng xe Nhật. Mitsubishi tự tin đặt mục tiêu sẽ bán được khoảng 80.000 xe/1 năm. Xpander có mặt trên thị trường Indonesia từ mùa thu năm ngoái trong khi việc xuất sang các thị trường trong khu vực ASEAN nhiều khả năng có cả Việt Nam bắt đầu từ năm 2018.

Lưu Phong (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm