12:33  | 

Sau Ranger Raptor, Everest Raptor đang được cân nhắc

Với sự thành công của F-150 Raptor và hiệu ứng tốt mà Ranger Raptor mang lại, không loại trừ khả năng một chiếc SUV Everest Raptor đang được Ford phát triển.

Với sự phấn khích mà mẫu xe Ford Ranger Raptor mới ra mắt gần đây mang lại, có vẻ như hãng sản xuất ô tô đến từ nước Mỹ có thể đang phát triển một phiên bản mạnh mẽ của mẫu SUV Everest. Trong một buổi phỏng vấn, kỹ sư trưởng Jamal Hameedi của đơn bị Ford Performance đã chia sẻ với tạp chí Drive của Úc rằng “không có lý do gì mà chúng tôi không thực hiện một chiếc Everest Raptor”, mặc dù quá trình sẽ có một vài thách thức.

Sau Ranger Raptor, Everest Raptor đang được cân nhắc ford-everest-2016.jpgFord cân nhắc phiên bản Everest Raptor.

Ý tưởng về một chiếc Everest Raptor là rất khả thi, bởi chiếc SUV này chia sẻ nền tảng khung gầm bậc thang tương tự như mẫu xe Ranger T6, nhưng sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn. Trên thực tế, Ford Everest cũng được trang bị hệ thống treo liên kết Watt cho phía sau.

“Chiếc F-150 Raptor đầu tiên đã vượt xa những ước mơ táo bạo nhất của chúng tôi về thành công, và thành công đó đã sản sinh ra một chiếc Ranger Raptor. Thực hiện phiên bản Raptor trên một chiếc SUV thì khó khăn hơn bởi vì bạn phải tìm ra cách xử lý hệ thống treo phía sau. Trong hình dạng của mặt ngoài thân xe, nó không chỉ là một mặt ngoài hộp và điều đó đặt ra một thách thức độc đáo về việc bạn sẽ sắp xếp như thế nào,” Hameedi cho biết.

Ford Úc cũng chia sẻ với truyền thông rằng đơn vị này nghĩ rằng những chiếc SUV hiệu suất sẽ xuất hiện trong tương lai, và được minh họa qua màn giới thiệu gần đây của Edge ST. “Trong dài hạn, điều đó là dễ hiểu nếu bạn nhìn vào thực tế rằng những mẫu xe hơi truyền thống đã bị qua mặt bởi SUV trong năm 2017. Chắc chắn sẽ có một khả năng cho những mô hình định hướng hiệu suất tốt hơn hoặc ít nhất là những chiếc SUV kiểu dáng thể thao hơn trong tương lai,” ông Dmion Smy, phụ trách truyền thông sản phẩm của Ford Úc cho biết.

Cho đến nay, Ford vẫn chưa đưa ra một câu trả lời cụ thể nào về việc liệu công ty sẽ thực hiện phiên bản Everest Raptor hay không, nhưng Hameedi thì không loại trừ ý tưởng đó. “Bởi vì bạn phải có một vết xe rộng và hệ thống treo hành trình dài để thực hiện các tính năng Raptor dưới hình dáng của một chiếc SUV. Điều đó khó khăn hơn đôi chút. Sẽ tốn nhiều tiền bạc và công sức. Nhưng không phải là không thể,” Hameedi bổ sung thêm.

Sau Ranger Raptor, Everest Raptor đang được cân nhắc 2019-ford-ranger-raptor-3.jpgFord Ranger Raptor 2019.

Các nhận xét của Hameedi cũng gợi ý rằng thiết lập điều chỉnh cao của Ranger Raptor không thể được ứng dụng cho Everest Raptor. Hiện tạị, nhiệm vụ quan trọng nhất của Ford là giới thiệu Ranger Raptor tại Mỹ, có thể trang bị cho mẫu xe này động cơ Ecoboost V6 2.7 thay vì động cơ diesel Ecoblue tăng áp đôi 2.0.

Mẫu Ford Ranger Raptor mới ra mắt hôm 07/02 tại Thái Lan (cũng là địa điểm sản xuất của chiếc xe,) sở hữu một động cơ diesel tăng áp đôi 2.0 kết hợp với một hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 vay mượn từ “người anh em” F-150. Hệ thống truyền động trên có khả năng sản sinh công suất 210 HP và mô men xoắn 500 Nm.

Bên cạnh đó, hệ dẫn động bốn bánh và hệ thống kiểm soát địa hình, phanh nâng cấp, một khung gầm gia cố và một hệ thống treo tăng cường thêm với những thanh giảm chấn Fox Racing Shox là các tính năng tiêu chuẩn được Ford lắp đặt trên chiếc xe này.  

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm