06:40  | 

"Huyền thoại" VW Beetle sắp bị khai tử

Trả lời báo chí tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, chủ tịch mảng R&D tại Volkswagen, ông Frank Welsch đã xác nhận sẽ khai tử chiếc Beetle sau khi mẫu xe này hoàn thành vòng đời hiện tại.

“Con bọ” Beetle là chiếc xe gần như sẽ luôn chiếm một vị trí trong danh sách Những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất hành tinh. Tuy nhiên, một lần nữa Volkswagen sẽ khai tử biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô này sau khi vòng đời hiện tại kết thúc. Ông Frank Welsch còn cho biết thêm: “..không thể cứ hồi sinh cái tên này và cho ra đời những chiếc New new new Beetle được”.

Một lần nữa Volkswagen sẽ khai tử biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô.

Nếu bạn đọc chưa nhớ, thì Volkswagen đã từng khai tử mẫu Beetle truyền thống và rồi hồi sinh nó với cái tên New Beetle, rồi ở thế hệ tiếp theo cái tên Beetle lại được dùng trở lại. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là dấu chấm hết cho mẫu xe “con bọ”, thay vào đó chiếc xe kế nhiệm nhiều khả năng sẽ là mẫu mui mềm T-Roc Convertible. Mặt khác, chiếc minibus chạy điện I.D. Buzz sẽ đóng vai trò là mẫu xe với thiết kế retro (nói nôm na chính là tân cổ dao duyên – làm mới một thiết kế hoài cổ) của Volkswagen – vai trò của Beetle bấy lâu nay. Tuy nhiên phải đến năm 2022 Volkswagen mới đưa chiếc xe này vào dây chuyền sản xuất.

Cũng trong phát biểu từ phía hãng xe nước Đức tại triển lãm Geneva, ông Dr. Herbert Diess, CEO Volkswagen nhận định hướng đi mới của hãng, rằng “Volkswagen sẽ dần trở thành một hãng xe SUV”. Nhìn chung, khả năng Beetle sẽ được hồi sinh trong tương lai không phải là không có. Chỉ cần thị trường có nhu cầu, thì việc một chiếc New New Beetle xuất hiện sẽ không làm chúng ta quá ngạc nhiên.

Hiện nay tại Việt Nam, Volkswagen Beetle đang được nhập khẩu và phân phối chính hãng (phiên bản đặc biệt Dune) với giá bán gần 1,5 tỉ đồng.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm