20:10  | 

Lamborghini xuất xưởng chiếc Huracan thứ 10.000

Sau 4 năm ra mắt, hãng siêu xe thể thao của Italy vừa đánh dấu chiếc Huracan thứ 10.000.

Mẫu Huracan thứ 10.000 mang màu xanh lá Verde Mantis và động cơ diesel thường V10, 5.2L sản sinh công suất 640 PS và mô-men xoắn đạt 600 Nm. Động cơ này giúp xe đạt 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 325km/h.

Lamborghini xuất xưởng chiếc Huracan thứ 10.000 lamborghini-huracan-thu-10000-autodaily.vn.jpgChiếc Huracan thứ 10.000 có ngoại thất màu xanh được dành cho khách hàng ở Canada.

Chiếc Huracan đầu tiên được hãng giới thiệu tại triển lãm Geneva năm 2014. Dòng xe này tiếp tục được Lamborghini sản xuất thêm vài năm nữa, tuy nhiên đã có tin đồn về người kế nhiệm của Huracan. Trong cuộc phỏng vấn với trang Car & Driver, giám đốc kỹ thuật của hãng là Maurizio Reggiani cho biết, động cơ V10 đã trở thành yếu tố không thể thiếu của công ty và sẽ được trang bị ở mẫu thế hệ mới. Vị này nói: “Tại sao tôi lại cần động cơ khác chứ? Nếu tôi tin tưởng vào động cơ hút khí tự nhiên, tại sao tôi cần phải hạ thấp nó sang V8 hay V6?”.

Mặc dù kiên quyết giữ V10 nhưng ông Maurizio cũng hé lộ về những thay đổi sắp có trong tương lai tới. Rất có thể một vài bộ phận khí điện hóa của Huracan sẽ được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và khí thải. Thay đổi này không quá bất ngờ bởi mẫu kế thừa của Aventador cũng bị đồn sẽ có động cơ hybrid. 

Lamborghini xuất xưởng chiếc Huracan thứ 10.000 header-huracan-performante.jpgLãnh đạo của hãng hứa hẹn sẽ vẫn sử dụng động cơ V10 quen thuộc và sẽ có những thay đổi nhỏ.

Cũng theo ông Maurizio Reggiani, với chủ trương “luôn là người đầy tớ của khách hàng”, Lamborghini cam kết mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và dẫn động cầu sau cho các siêu xe. Tuy nhiên, hãng sẽ không đi theo con đường của BMW M5 mà sẽ cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể chuyển hóa thành dẫn động cầu sau chỉ bằng nút ấn. Theo vị này giải thích, việc tắt hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ khiến xe tăng trọng lượng trong khi hệ thống treo vẫn giữ chế độ này. Ông Maurizio cho rằng cách vận hành này kém hiệu quả và “đơn giản là không đúng”.

Lưu Phong (Forum.autodaily.vn)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm