08:34  | 

Mercedes-Benz: Thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu của hãng xe Đức được ước tính 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm ngoái.

Theo công ty tư vấn kinh doanh Brand Finance, trong 24% tăng trưởng thì có 9,9% đến từ doanh số xe hơi với 2,3 triệu chiếc đã được bán tới tay người dùng, giúp Mercedes-Benz từ vị trí thứ ba năm ngoái vươn lên đầu bảng. Trước đó, Toyota thường xuyên đứng đầu danh sách này của Brand Finance.

Mercedes-Benz: Thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới mercedes-benz-thuong-hieu-so-1-the-gioi-autodaily.vn.jpg Mercedes-Benz vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe giá trị nhất thế giới 2018.

Năm nay, hãng xe Nhật lùi về hạng hai với 43,7 tỷ USD, giảm 6%, theo sau là BMW – 41,8 tỷ USD, tăng 6%. Theo Brand Finance, sự sụt giảm của Toyota một phần là do khách hàng ở quê nhà đã chuyển hướng sang các dòng xe cao cấp hơn, trong đó có Mercedes-Benz.

“Mercedes-Benz đã mở ra ngành công nghiệp ô tô  và giờ đang giữ đầu nghành với một chiến lược thương hiệu tập trung vào việc tái tạo lại ngành này. Thành công của họ được chèo lái bằng sự ra mắt của một thế hệ xe SUV mới và cuộc cách mạng về những công nghệ mới, gạt bỏ đi những công nghệ đốt trong truyền thống” – giám đốc điều hành của Brand Finance là David Haigh nói.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Volkswagen – 33,7 tỷ USD, Honda – 22,1 tỷ USD, Nissan – 19,4 tỷ USD, Porsche – 19,1 tỷ USD, Ford – 17,3 tỷ USD. Nhóm thương hiệu rơi vào top cuối là Audi – 15 tỷ USD, Chevrolet – 12,8 tỷ USD.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance dựa vào phương pháp miễn trừ phí bản quyền (Royalty Relief) đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm