11:01  | 

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc

“Mọi con đường đều dẫn tới thành Roma”, và mọi hành trình, đích đến chính là cảm xúc.

Ở đoạn kết của bộ phim hành trình (road trip) nổi tiếng Into The Wild, trong những giờ phút cuối cùng, chàng thanh niên Christopher McCandless gom chút sức lực còn sót lại, viết lên dòng chữ "Hạnh phúc chỉ hiện diện khi ta chia sẻ" trước khi kết thúc chuyến độc hành tách biệt với loài người. Anh không biết rằng, trên quãng đường đến với tự do cá nhân, cắt đứt tất cả sợi dây kết nối với đồng loại để đắm chìm vào hoang dã nguyên sơ, chính anh đã vô tình san sẻ từng giây phút cuộc đời với những con người đi ngang qua chuyến đi lạ lùng của anh.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-012.jpg"Hạnh phúc chỉ hiện diện khi ta chia sẻ"

Hơn 10 năm sau khi câu chuyện đáng suy ngẫm của Christopher lên màn ảnh bạc, công nghệ số hóa giúp chúng ta giải đáp câu hỏi về sự chia sẻ, gắn kết con người với nhau.

Nhu cầu được chia sẻ có ở khắp nơi, khắp biến thể, dưới mọi cung bậc cảm xúc: buồn, vui, cay đắng, ngọt ngào.… Từ thủa ấu thơ, chia sẻ đến từ những lần lăn lê bãi cát, chơi đùa trên sân trường cùng chúng bạn, hay cái nắm tay ngắn ngủi của hai đứa trẻ thích thú ngồi trên xe, được bố chở phóng tít về nhà.

Ngày nay nhu cầu sẻ chia được đáp ứng nhờ các nút bấm “like”, “share”, “comment” trên mạng xã hội. Thứ ánh sáng nhân tạo phát ra từ màn hình cảm ứng lóe lên phút chốc cảm giác thỏa mãn vì tâm tư được lắng nghe, hình ảnh và những dòng nhắn gửi status đã được “thấy” nhưng tiếc thay không thể kéo dài lâu. Nó ngắn ngủi và hời hợt, vẫn xa vời, khó chạm đến cảm xúc thật sự. Và trên hết, “sống ảo” mang đến cảm giác không trọn vẹn, vẫn cứ thiêu thiếu dồn nén lại.

Và khi chúng ta cảm thấy ngột ngạt, quá tải trước dòng chảy chóng mặt của cuộc sống “ảo”, cần một thứ gì đó “thực” chứ không phải dòng chữ khô khan, ta đóng vai chàng Christopher, trốn chạy khỏi thế giới hiện đại bằng cuộc ở ẩn ngắn ngày. Kế hoạch khám phá thôn quê, thăm thú vùng núi hùng vĩ, chinh phục biển cả bao la hay đến với những thành phố lạ ở nước ngoài được nhanh chóng thực thi.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-06.jpgChiếc SUV đời mới Porsche Cayenne trông bệ vệ nhưng thực ra cân nặng dưới 2 tấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa ta vượt qua những cung đường.

Đó là khi ta tranh thủ 2 ngày cuối tuần, leo lên chiếc Porsche Cayenne thế hệ mới vẫn đi hàng ngày để hướng về một ngọn núi ở phía Bắc. Chiếc SUV đời mới trông bệ vệ nhưng thực ra cân nặng dưới 2 tấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa ta vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo cũng như chuyển hướng chính xác. Động cơ còn là chìa khóa, đưa xe phóng tít rẽ gió đầy hưng phấn. Khối động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép 550 mã lực, cùng tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ trên phiên bản Cayenne Turbo, chuyển hóa cảm xúc lái từ thích thú lên đến hưng phấn thực sự.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-07.jpgPorsche Cayenne sở hữu độ cân bằng giữa tính năng động của xe thể thao và sự tiện nghi của xe chạy đường trường, trong khi tiếp tục được trang bị khả năng vượt địa hình xuất sắc.

Lại có cặp vợ chồng cùng đứa con mãn nguyện với chuyến vi vu trong ngày từ nội đô ra ngoại thành bằng ôtô. Họ khéo léo lái xe qua những con đường hẹp trên phố cổ, di chuyển dần ra ngoại ô thênh thang, đảo nhanh vô lăng để tận hưởng cảm giác tốc độ. Chiếc Porsche Cayenne sở hữu độ cân bằng giữa tính năng động của xe thể thao và sự tiện nghi của xe chạy đường trường, trong khi tiếp tục được trang bị khả năng vượt địa hình xuất sắc.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-09.jpg

Có cô nàng doanh nhân thì khoe vừa trở về từ chuyến đi 4 tỉnh thành dọc bờ biển duyên hải miền Trung cùng bạn bè bằng một chiếc SUV thế hệ mới. Cô tíu tít kể lại mình đã “phê” thế nào khi ngồi trong khoang hành khách, nhờ không gian rộng rãi, nàng thoải mái phóng tầm mắt ngoài ô cửa để ngắm đất trời. Cô bảo rằng, có những lúc nhắm mắt để tăng cường tập trung vào thính giác, chiếc xe chạy êm ru và vô cùng yên tĩnh. Hẳn là nhờ tấm kính cách nhiệt tiêu chuẩn đã làm giảm sự gia tăng nhiệt độ trong xe, vì thế hệ thống điều hòa không khí không cần phải dùng tới nhiều, từ đó giảm tiếng ồn và ít gió lùa.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-010.jpg

Một người khác thì hào hứng kể lại anh và người bạn thân đã chật vật ra sao ở một cao nguyên, nơi mà “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nhưng chuyến đi vẫn suôn sẻ nhờ chiếc xế yêu Porsche Cayenne trang bị hệ thống treo chủ động của hãng (PASM) đưa người lái và hành khách lướt êm ái qua những cung đường địa hình khác nhau, kể cả hiểm trở nhất.

Porsche Cayenne thế hệ mới: Gắn kết mọi hành trình cảm xúc porsche-cayenne-011.jpgNhững chuyến đi ngắn hay dài, đường trường hay lát nhựa bằng phẳng, cung đường thẳng tắp bất tận hay vòng vèo quanh núi đều đã có Porsche Cayenne “lo”.

Những chuyến đi ngắn hay dài, đường trường hay lát nhựa bằng phẳng, cung đường thẳng tắp bất tận hay vòng vèo quanh núi đều đã có Porsche Cayenne “lo”, thứ quan trọng hơn cả mà ai nấy đều hài lòng ấy là cảm xúc khi có bạn đồng hành kề bên. Họ cùng ta hít thở bầu không khí, tận hưởng từng cơn gió, cảnh quan trong cuộc hành trình, cùng chung nhịp đậm háo hức khi khám phá, ồ lên trước những điều mới mẻ. Sự chia sẻ ấy khi đi chung một con đường, ngồi chung một chiếc xe, không nút like nào có thể đem lại thứ xúc cảm thật đến như thế. Giống như những ngày thơ bé, con đường đến trường tuy dài bỗng ngắn hơn là nhờ có người bạn kế bên. Một niềm vui khe khẽ, nhẹ nhàng nhưng khi ngân lên, sẽ ở lại lâu dài. Và Porsche Cayenne thế hệ mới hân hạnh được làm “người vận chuyển”, đưa những chia sẻ về bên nhau, dệt lên những trải nghiệm rung động ấy.

Đó là những yếu tố nâng tầm trải nghiệm lái cho mẫu xe Cayenne: phấn khích và cảm xúc hơn. Nhưng vẫn giữ được chất truyền thống: mẫu xe thể thao thực thụ.

Lưu Phong (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm