17:19  | 

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng

Với những công nghệ xuất hiện trên phiên bản mới 2019, Subaru Forester liệu có thể vượt mặt hầu hết các đối thủ cạnh tranh như mong đợi của nhà sản xuất?

Subaru vừa giới thiệu mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 tại triển lãm ôtô quốc tế New York, với trang bị công nghệ trợ lái EyeSight tiêu chuẩn, một động cơ 2.5 nâng cấp và nội thất rộng rãi hơn.

Chiếc Subaru Forester 2019 dự kiến sẽ cập bến các đại lý bán lẻ vào cuối năm nay, với năm biến thể bao gồm: Bản tiêu chuẩn, Premium, Limited, Touring và Sport. Tất cả đều được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 2.5 công suất 182 HP với công nghệ Stop/Start tự động.

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng 2019-subaru-forester-14.jpgSubaru Forester 2019.

Ngoài ra, tất cả các phiên bản kể trên đều được trang bị hộp số CVT Lineartronic tiêu chuẩn cùng hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical. Trong khi đó, muốn sở hữu công nghệ trợ lái dành cho tài xế Eyesight của Subaru, người tiêu dùng sẽ phải trả thêm phí.

Bên cạnh đó, Subaru cũng ra mắt hệ thống an toàn Driver Focus trên phiên bản cao cấp Forester Touring 2019. Hệ thống này có khả năng đưa ra những cảnh báo cho tài xế khi họ mệt mỏi hoặc phân tâm, đồng thời tự động điều chỉnh một số thiết lập lái xe nhất định (chẳng hạn như ghế lái, điều hòa không khí, màn hình hiển thị đa chức năng…) trong quá trình khởi động. DriverFocus hoạt động bằng cách sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt và có thể ghi nhớ tới năm tài xế.

Thông minh nhưng liệu có hấp dẫn hơn?

Mặc dù tự hào khi sở hữu những tính năng mới thông minh hơn song Subaru Forester 2019 không có vẻ ngoài khác biệt nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, mục đích chính của hãng xe Nhật Bản là hòa quyện chiếc xe này với phần còn lại của vũ trụ Subaru.

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng 2019-subaru-forester-103.jpg

Đội ngũ thiết kế công ty vẫn giữ nguyên vòm bánh xe lớn để tập trung nhấn mạnh sự hiện diện của hệ thống truyền động bốn bánh Symmetrical trên Forester. Các chi tiết bảo vệ phía trước, phía sau, hai bên, cùng hệ thống đèn chiếu sáng LED mới là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Thanh đỡ mui xe cũng là trang bị tiêu chuẩn (trừ phiên bản cơ sở).

Bên cạnh đó, Subaru mang đến một số màu sắc ngoại thất mới cho sự lựa chọn đa dạng của khách hàng như màu xanh lá cây ánh kim loại Jasper, màu xanh da trời ngọc trai Horizon và màu đỏ ngọc trai Crimson.

Nội thất tiện dụng hơn

So với mẫu xe tiền nhiệm, Forester phiên bản mới sở hữu kích thước lớn hơn với chiều dài cơ sở 2.669 mm, tăng 30 mm. Trong khi không gian để chân cho hành khách phía sau cũng được nới thêm 35,5 mm. Hơn nữa, Subaru Forester 2019 còn sở hữu một sàn chứa đồ bằng phẳng hơn và chiều rộng cửa hậu khi mở ra tăng lên.

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng 2019-subaru-forester-104.jpgKhông gian nội thất của Forester 2019.

Theo đại diện của công ty, khách hàng sẽ có thể đặt vừa một chiếc túi chơi golf kích thước lớn mà không cần phải xếp nghiêng khi di chuyển trên mẫu xe Forester mới. Ngoài ra, các phiên bản Limited/Touring sẽ có thêm tính năng cửa sau điều chỉnh điện tiêu chuẩn, trong khi với Premium và Sport, người mua sẽ phải trả thêm phí nếu muốn sử dụng công nghệ này.

Đối với hành khách, họ sẽ được tận hưởng một chuyến đi thỏa mái hơn nhiều nhờ cải thiện không gian đầu, hông, vai, một cabin yên tĩnh hơn, ghế ngồi tốt hơn và bảng điều khiển trung tâm trực quan hơn trên Subaru Forester 2019.

Các tính năng

Tất cả các phiên bản Forester sẽ sở hữu hệ thống điều hòa không khí tự động tiêu chuẩn cùng ghế trước sưởi đi kèm bộ điều khiên ba giai đoạn, nhiều hơn một giai đoạn so với mẫu xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, riêng Limited và Touring sẽ được trang bị chức năng điều hòa không khi hai vùng tự động.

Ở model 2019, bản Touring nhận về ghế sưởi cho hành khách phía sau, trong khi bản Sport, Limited và Touring được trang bị tiêu chuẩn tính năng mở cửa không cần chìa đi kèm khởi động bằng nút bấm (tính năng này là tùy chọn trên bản Premium).

Ngoài ra, một số tính năng nổi bật khác sẽ xuất hiện trên chiếc Forester 2019 là Dịch vụ kết nối Subaru Statlink (có sẵn với chức năng khởi động động cơ từ xa), hệ thống quản lý hiệu suất động cơ SI-Drive, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, đèn chào, phanh phòng tránh va chạm tự động, hệ thống kiểm soát ga tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữa làn đường, hệ thống điều khiển bướm ga phòng tránh va chạm và hệ thống cảnh báo xe phía trước khởi hành.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe vào cuối năm này còn nhận được hệ thống phanh tự động khi lùi, chức năng cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ dời làn, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và đèn góc tự động thay đổi hướng chiếu theo hướng di chuyển.

Bản thể thao Forester Sport độc đáo

Với mục đích tìm ra một chỗ đứng riêng so với phần còn lại của Forester, phiên bản Sport sẽ sở hữu lưới tản nhiệt với các chi tiết trang trí đen bóng xung quanh, bánh xe 18 inch màu đèn và cánh hướng gió gắn vào nóc xe.

Bên cạnh đó, một số điểm nhấn màu da cam trên nền đen của bộ phận bảo vệ xe và trên thanh đỡ mui xe, nội thất xám đen độc đáo nhấn nhá bằng các đường viền/chỉ khâu màu cam cũng làm cho phiên bản Sport thêm phần đặc biệt.

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng 2019-subaru-forester-96.jpg

Khi di chuyển, Forester Sport 2019 sử dụng một phiên bản của chế độ lái thông minh Subaru SI-Drive với các chế độ Intelligent và Sport Sharp, trong khi hộp số Lineartronic CVT có 7 cấp đi kèm với cần gạt số gắn trên vô lăng.

Bản Sport cũng được trang bị màn hình đa chức năng, đèn sương mù LED, hệ thống đèn chiếu sáng tự động, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, mở cửa không dùng chìa khóa đi kèm tính năng khởi động bằng nút bấm và truy cập mã Pin, cùng gói thích ứng mọi thời tiết bao gồm ghế trước sưởi, gương sưởi và cần gat tuyết trên kính chắn gió.

Ngoài ra, nhằm cung cấp sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, đội ngũ phát triển Subaru còn mang đến cho Forester 2019 đèn chiếu sáng khoang chứa đồ có thể tự động tắt và một đèn đuôi LED chiếu sáng khu vực xung quanh cửa hậu khi cửa này mở ra.

Forester 2019 – phiên bản mạnh mẽ nhất

Với khoảng sáng gầm xe lên đến 22,1 cm, Subaru Forester 2019 được trang bị tốt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh xét về khía cạnh an toàn khi di chuyển trên những địa hình phức tạp.

Một khi khách hàng đã ngồi sau vô lăng của Subaru Forester 2019, họ sẽ phải phụ thuộc vào động cơ boxer 2.5 nâng cấp có khả năng sản sinh công suất 182 HP và mô men xoắn 238 Nm. Trong khi đó, con số tương tự trên phiên bản tiền nhiệm lần lượt là 170 HP và 236 Nm.

Tuy nhiên, về lý thuyết, khách hàng có thể tăng tốc nhanh hơn trước đó. Đồng thời, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe mới chỉ vào khoảng 7,1l/100 km.

>> Xem ảnh chi tiết Subaru Forester 2019.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm