15:23  | 

Khách hàng trung thành nhất với Toyota và Subaru

Mặc dù giá trị thương hiệu không lớn bằng Mercedes nhưng Toyota và Subaru có lượng khách quen đông đảo.

Hãng phân tích thị trường của Mỹ Edmunds vừa công bố báo cáo mức độ trung thành của khách hàng đối với các hãng xe. Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 13,9 triệu xe được sang tay từ năm 2007 tới 2017.

Theo kết quả, khách hàng Mỹ trung thành nhất với 3 hãng xe đều đến từ Nhật là Toyota, Subaru và Honda với tỷ lệ lần lượt là 63%, 61% và 60%. 2 vị trí cuối top 5 là Ram và Chevrolet đều đạt mức độ khách trung thành 54%. Trong khi đó, những hãng xe đứng chót bảng là Mitsubishi – 21%, Dodge - 19%, smart – 19% và Chrysler – 16%.

Khách hàng trung thành nhất với Toyota và Subaru toyota-rav4.jpgToyota được lòng người dùng ở Mỹ nhất.

Trong 10 năm qua, lượng khách trung thành với hãng xe thay đổi đáng kể. Subaru và Mazda có bước nhảy vọt khi giữ chân được người dùng, riêng crossover CX-5 của Mazda sở hữu lượng khách quen đông đảo nhất thị trường ô tô Mỹ năm 2017.

Ngược lại, khách hàng của Chrysler và Dodge đều “một đi không trở lại”. Lượng khách trung thành của 2 hãng giảm tới 50% sau 10 năm qua, còn Buick cũng không khả quan hơn khi tỷ lệ khách quen giảm từ 35% năm 2007 xuống còn 29% năm 2017.

Ở phân khúc xe sang, Lexus, Audi và Land Rover vẫn được người dùng tin cậy, tiếp đó là Mercedes, Porsche và BMW. Đứng cuối bảng là 3 hãng Infiniti, Jaguar và Volvo.

Khách hàng trung thành nhất với Toyota và Subaru mainstream-car-loyality.jpgBáo cáo về tỷ lệ khách hàng trung thành với các hãng xe ở phân khúc phổ thông.

Edmunds cũng cho biết, trong 8 năm qua, mức độ ưa chuộng dòng xe du lịch đã chạm ngưỡng thấp nhất. Trong số xe mới được bán ra vào năm 2017, xe du lịch chỉ chiếm 36%. Điều thú vị nữa là lần đầu tiên, crossover và SUV truất ngôi phân khúc xe tải.

Cũng theo Edmunds, để xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng, các hãng xe “cần nâng cấp thiết kế cảm xúc, mang đến nhiều lựa chọn cho dòng xe SUV và gây dựng mức độ tin cậy lâu dài”.

Lưu Phong (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm