17:47  | 

Công ty mẹ của Mercedes-Benz chuẩn bị hợp tác với hãng xe Trung Quốc

Tập đoàn xe Daimler AG, công ty mẹ của thương hiệu Mercedes Benz đồng ý thảo luận về khả năng hợp tác ở Trung Quốc thông qua tỷ phú Trung Quốc Lý Thư Phúc.

Cách đây không lâu, tỷ phú người Trung Quốc Lý Thư Phúc trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler AG khi sở hữu 9,69% cổ phần. Ước tính tài sản của ông Lý vào khoảng 16,6 tỷ USD, ông là chủ tịch và sở hữu chính của hãng xe Geely.

Công ty mẹ của Mercedes-Benz chuẩn bị hợp tác với hãng xe Trung Quốc ty-phu-ly-thu-phuc-cua-geely-autodaily.jpgTỷ phú Lý Thư Phúc - cổ đông cá nhân lớn nhất của Daimler.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Daimler ở Berlin, giám đốc điều hành Dieter Zetsche cho biết với Autonews: “Tính cho đến nay, những cuộc thảo luận của công ty với ông Lý Thư Phúc khá suôn sẻ. Ông ấy muốn đầu tư lâu dài ở Daimler và ủng hộ vào chiến lược thành công của chúng tôi”. Vị này nói tiếp về thị trường xe hơi ở xứ Vạn lý trường thành: “Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất của công ty chúng tôi. Trong những cuộc thảo luận sắp tới về kinh doanh ô tô ở Trung Quốc, chúng tôi có thể sẽ mời cả cổ đông lớn nhất”.

Tuy nhiên, người lãnh đạo Daimler AG cũng nhắc lại, bất kỳ sự hợp tác của công ty vẫn phải đảm bảo đối tác lâu năm đến từ Trung Quốc là BAIC hài lòng. Dieter Zetsche còn cho hay ông sẽ làm tất cả để chiều theo mong muốn của BAIC. “Điều quan trọng là cổ phần của ông Lý Thư Phúc mang lại nhiều cơ hội mới" - ông nói.

Công ty mẹ của Mercedes-Benz chuẩn bị hợp tác với hãng xe Trung Quốc ty-phu-ly-thu-phuc-cua-geely-autodaily1.jpgDaimler coi trọng thị trường Trung Quốc với kế hoạch lớn tại đây.

Kể từ khi ghế cổ đông có thêm tỷ phú Lý Thư Phúc với số cổ phần trị giá 8,6 tỷ USD, Daimler đã nỗ lực cân đối nguyện vọng của vị tỷ phú này với các đối tác cũ ở Trung Quốc. Trong khi đó, ông chủ hãng xe Geely cho biết ông coi các đối tác và liên minh là chìa khóa để bảo hộ cho nền công nghiệp xe hơi từ các đối thủ mới.

Daimler hiện đang có doanh thu và lãi kỷ lục nhưng phải đối mặt với mức chi tiêu khá lớn do chuyển sang xe điện.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm