10:06  | 

Honda tạm ngừng sản xuất Accord trong 11 ngày

Trong 4 tháng tới, hãng xe Nhật sẽ tạm ngừng sản xuất mẫu sedan Accord 2018 tại nhà máy ở bang Ohio, Mỹ trong 11 ngày.

Tiết lộ với tờ Automotive News, đại diện của Honda cho biết, lý do tạm đóng băng sản xuất Accord 2018 là vì doanh số bán hàng ì ạch và hàng tồn kho đang ngày càng nhiều.

Cụ thể, sẽ có 2 ngày trong mỗi tháng từ tháng 4 tới tháng 6 cùng với 5 ngày nghỉ hè hàng năm của tháng 7, Accord 2018 sẽ được ngừng sản xuất ở nhà máy ở Marysville, bang Ohio.

Đại diện hãng xe Nhật chia sẻ: “Chúng tôi đang điều chỉnh việc sản xuất tại các cơ sở của công ty một cách thường xuyên, giảm xuống hoặc tăng cường. Thực ra đây chỉ là việc thông thường, chúng tôi điều chỉnh sản xuất để phù hợp với tình trạng thị trường tại thời điểm này”.

Honda tạm ngừng sản xuất Accord trong 11 ngày 2018-honda-accord-ngung-san-xuat-autodaily.vn.jpgHonda Accord 2018 chất lượng nhưng bán chậm. 

Hôm 1/3, mức độ tồn kho của Honda Accord là 104 ngày. Theo các đại lý, một trong những lý do khiến xe bán chậm là vì không có nhiều hợp đồng cho thuê hấp dẫn khách hàng.

Năm ngoái, hãng xe Nhật rót 267 triệu USD cho nhà máy ở Marysville, tạo thêm 300 việc làm để đẩy mạnh sản xuất mẫu sedan này. Ngoài Accord, Honda còn cho xuất xưởng chiếc sedan compact sang trọng Acura ILX và mẫu sedan cỡ trung hạng sang Acura TLX.

Việc đóng băng Accord là vấn đề của thời thế. Mẫu xe này được đánh giá cao về vận hành ấn tượng cùng dung tích khoang hành lý lên đến 472,9 lít nhưng không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc có những chính sách cho thuê thu hút người dùng hơn.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm