08:05  | 

Lập kỷ lục chạy tốc độ trên băng, Jaguar XE 300 Sport ra mắt ấn tượng

Chiếc xe Jaguar XE 300 Sport vừa có màn ra mắt ấn tượng bằng việc lập kỷ lục tốc độ chạy trên băng. Phiên bản saloon thể thao đặc biệt này trở thành chiếc xe đầu tiên hoàn thành vòng bay trên trường đua băng nhân tạo dài nhất thế giới tại Flevonice, Hà Lan, đồng thời đánh bại nhà vô địch trượt băng Thế vận hội Mùa đông để thiết lập kỷ lục thời gian nhanh nhất.

Sau khi mang Huy chương Vàng nội dung 5.000m tiếp sức tại Thế vận hội Mùa đông 2018 về cho Hungary, vận động viên trượt băng tốc độ Shaolin Sándor Liu tạo ra một thành tích đầy thách thức trên trường đua của tổ hợp thể thao và vui chơi Flevonice với 4 phút 4 giây.

Lập kỷ lục chạy tốc độ trên băng, Jaguar XE 300 Sport ra mắt ấn tượng jaguar-xe-300-sport-02.jpgJaguar XE 300 Sport đua tốc độ trê băng cùng vận động viên Shaolin Sándor Liu.

Để chuẩn bị cho thử thách trên băng thêm thú vị, bạn gái Shaolin cũng là một vận động viên trượt băng của đội GB – Elise Christie – được mời vào đội Jaguar, ngồi trên ghế hành khách trong chiếc xe XE 300 Sport. Chiếc xe khai thác lợi thế của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng các công nghệ hỗ trợ lực bám tiên tiến nhằm đảm bảo độ cân bằng ổn định cho xe. Trưởng nhóm Phát triển Công nghệ ổn định Sean Haughey hoàn thành đường đua chỉ trong vòng 3 phút 3 giây với vận tốc trung bình 59km/h.

Thừa hưởng đầy đủ DNA của dòng xe thể thao Jaguar, phiên bản 300 Sport mới được trang bị động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300PS cho phép XE tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây. Với mô-men xoắn cực đại 400Nm, chiếc xe thoải mái phô diễn sức mạnh trên 3km đường đua băng, dễ dàng vượt qua nhà vô địch Olympic.

Lập kỷ lục chạy tốc độ trên băng, Jaguar XE 300 Sport ra mắt ấn tượng jaguar-xe-300-sport-03.jpg

Phiên bản 300 Sport mới được bổ sung cho các mẫu xe XE và có sẵn cho các mẫu XF và XF Sportbrake với nhiều nét thiết kế nội thất và ngoại thất độc đáo. Trong khi phiên bản XE được trang bị động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300PS, phiên bản XF và XF Sportbrake lại được trang bị động cơ dầu TDV6 3.0L công suất 300PS.

Tất cả các động cơ được trang bị bộ lọc khí xả đảm bảo động cơ luôn sạch và hoạt động ổn định. Bộ lọc được bố trí tích hợp trong hệ thống xử lý sau của động cơ, có khả năng giữ lại các hạt muội siêu nhỏ khi chúng đi qua đường dẫn khí xả. Trong điều kiện lái thông thường, các hạt muội được giữ lại sẽ bị oxy hóa thành CO2 và bộ lọc sẽ tự khởi động mỗi khi người lái nhấn ga.

Lập kỷ lục chạy tốc độ trên băng, Jaguar XE 300 Sport ra mắt ấn tượng jaguar-xe-300-sport-01.jpg Lập kỷ lục chạy tốc độ trên băng, Jaguar XE 300 Sport ra mắt ấn tượng jaguar-xe-300-sport-04.jpg

Tất cả các phiên bản 300 Sport đều có các chi tiết ốp viền màu xám Dark Satin Grey bao gồm ốp gương, cánh gió sau và viền lưới tản nhiệt cùng dòng chữ 300 SPORT trên lưới tản nhiệt phía trước và đuôi xe. Mâm xe 19 inch hoặc 20 inch màu xám Satin Technical được thiết kế riêng cho phiên bản đặc biệt này cùng bộ kẹp phanh khắc chữ 300 SPORT. Khách hàng có thể chọn một trong ba màu ngoại thất gồm: trắng Yulong White, bạc Indus Silver và đen Santorini, riêng phiên bản XE có thêm màu đỏ Caldera.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm