15:43  | 

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018

Honda Future 2018 thuộc thế hệ thứ 9 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi đáng giá đi kèm giá bán từ 30,2 triệu đồng.

Xuất hiện lần đầu vào năm 1999, Honda Future ngay lập tức nhận được sự tin dùng từ khách hàng trong phân khúc xe số nhờ sự tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế thanh lịch độ bền cao và dễ dàng sử dụng.

Năm 2017, doanh số của Future đạt 136.000 xe, chiếm 16% phân khúc xe số tại Việt Nam và trong năm nay, Honda Việt Nam đặt mục tiêu vượt con số trên.

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-04.jpgHonda Future FI 125cc thế hệ thứ 9.

Mục tiêu mà Honda Việt Nam đặt ra là hoàn toàn khả thi khi Future FI 125cc thế hệ mới có những thay đổi tích cực ở kiểu dáng tổng thể, ứng dụng công nghệ hiện đại hơn ở nhiều bộ phận.

Phong cách xe tay ga cao cấp SH

Điểm nổi bật đầu tiên chính là cụm đèn pha công nghệ LED với kiểu tạo hình tương tự như SH. Thiết kế tổng thể của Future tương tự như các dòng xe ga khác của Honda nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng đang chuyển dần từ xe số sang xe ga.

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-08.jpgĐiểm nổi bật đầu tiên chính là cụm đèn pha công nghệ LED với kiểu tạo hình tương tự như SH. 

Công nghệ đèn pha LED mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng hàng ngày như: cường độ ánh sáng mạnh, tiết kiệm ắc quy hơn, an toàn khi đi vào ban đêm, nhìn rõ xe đi ngược chiều và tuổi thọ bóng dài hơn so với bóng đèn Halogen truyền thống.

Mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ xe hơi

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-06.jpgMặt đồng hồ của Future 2018 lấy cảm hứng từ xe hơi.

Cùng với cụm đèn pha công nghệ LED thì mặt đồng hồ mới cũng là điểm nhấn giúp Future FI 125cc tạo sự khác biệt so với các mẫu xe số thông thường khác. Được lấy cảm hứng từ thiết kế bảng điều khiển của những mẫu xe hơi, thông số được sắp xếp khoa học, trải rộng theo hình vòm, giúp người lái dễ dàng quan sát.

Động cơ cải tiến

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 future-fi-autodaily.jpgĐộng cơ được cải tiến.

Honda Future FI 125cc mới vẫn trang bị động cơ 125cc truyền thống,cho công suất 9,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút với hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) và hệ thống trung hòa khí thải tiên tiến tri-meta đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro3. Tuy nhiên, nhờ thiết kế lọc gió mới và sự cải tiến của động cơ 125cc giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng cũng mang đến khả năng tăng tốc tốt hơn.

Nhiều tiện ích

Cũng như những thế hệ trước, Honda Future FI 125cc mới vẫn chú trọng tới tính tiện ích cho người dùng như ổ khoá đa năng “4 trong 1” hay cốp chứa đồ có thể để được mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng cá nhân khác.

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-03.jpg Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-01.jpg Cốp chứa đồ rộng rãi và ổ khoá đa năng "4 trong 1"

Future FI 125cc mới chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 26 tháng 4 năm 2018 với nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau, đi cùng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Xe có giá bán 31,2 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa - vành đúc và 30,2 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa – vành nan hoa.

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-05.jpgPhiên bản vành đúc có giá 31,2 triệu đồng.

Chia sẻ của ông Michio Atsuchi – Trưởng dự án phát triển đời xe mới

Ông và đội ngũ của mình mất bao lâu để đi từ ý tưởng ban đầu cho đến khi sản xuất bản Future FI 125cc phiên bản mới?

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-2018-autodaily-07.jpgÔng Michio Atsuchi – Trưởng dự án phát triển đời xe mới.

Ông Michio Atsuchi: Chúng tôi mất hơn một năm để đưa từ ý tưởng ban đầu cho đến khi sản xuất mẫu Future FI 125cc mới.

Đâu là nguồn cảm hứng cho thiết kế của Future FI 125cc phiên bản mới, thưa ông?

Ông Michio Atsuchi: Honda Future hiện tại đang nhận được sự đánh giá rất cao từ khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi vẫn thừa kế những ưu điểm của mẫu xe này và tăng thêm sức hấp dẫn hơn nữa để Future trở thành sản phẩm cao cấp trong dòng xe số.

Ông có thể chia sẻ những yếu tố chính định hình lên phong cách thiết kế của Future FI 125cc phiên bản mới?

Ông Michio Atsuchi: Chúng tôi đưa hình ảnh từ những mẫu xe hơi cao cấp lên Future FI 125cc mới. Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng thiết kế tinh xảo hơn giúp Future cuốn hút hơn với người tiêu dùng.

Thách thức lớn nhất trong quá trình phát triển mẫu xe này là gì, thưa ông?

Những điểm nổi bật trên Honda Future 2018 honda-future-fi-125-autodaily-01.jpg

Ông Michio Atsuchi: Trong quá trình phát triển Honda Future FI 125cc mới, thách thức lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là làm sao kết hợp tối ưu tăng công suất lọc gió nhằm vừa nâng cao hiệu suất, vừa tạo ra thiết kế hấp dẫn hơn.

Đây là phiên bản hoàn toàn mới, vậy các ông đã thực hiện quá trình nghiên cứu như thế nào bởi Future phiên bản trước đã tạo được dấu ấn và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt?

Ông Michio Atsuchi: Trước khi phát triển thế hệ thứ 9, chúng tôi đã trực tiếp phỏng vấn những khách hàng đang sử dụng xe Future, lắng nghe và tiếp thu những mong muốn của khách hàng để đưa ra thị trường sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ.

Đâu là điểm mà ông và đội ngũ của mình tự hào nhất trên thiết kế của Future FI 125cc phiên bản mới?

Ông Michio Atsuchi: Ở Honda Future FI 125cc phiên bản mới thì điểm mà tôi và đội ngũ của mình tự hào nhất chính là phần đầu và thân xe. Sự kết hợp giữa hai phần này giúp Future trở nên bề thế và đẹp hơn.

4banhteam (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm