07:04  | 

BMW X5 thế hệ mới ra mắt vào cuối năm

Chiếc X5 thế hệ mới sẽ được BMW giới thiệu vào cuối năm nay. Đây là khẳng định của Chủ tịch BMW Harald Krüger đưa ra trong cuộc họp thường niên của công ty.

Phát biểu trước báo giới và nhà đầu tư, Chủ tịch BMW Harald Krüger cho biết, “2018 sẽ là năm X của chúng tôi” sau khi công ty vừa trình làng hai mẫu xe mới là X2 và X4. Ông Krüger khẳng định, “chiếc X5 thế hệ mới” sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù chủ tịch BMW từ chối cung cấp thời gian cụ thể, theo một số nguồn tin, mẫu xe mới này sẽ được công bố tại Triển lãm Ôtô Paris diễn ra vào tháng 11 tới.

BMW X5 thế hệ mới ra mắt vào cuối năm bmw-x5-02.jpgBMW X5 thế hệ mới trên đường thử với lớp "nguỵ trang".

X5 thế hệ mới được dự báo sẽ có thiết kế ngoại thất cá tính hơn trước, với lưới tản nhiệt phía trước cỡ lớn. Một số hình ảnh chụp xe “ngụy trang” trên đường chạy thử được công bố trước đó cũng cho thấy phần mũi xe có các hốc gió lớn, cùng cụm đèn pha mang tính nhận diện cao hơn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Về kiểu dáng, chiếc X5 thế hệ mới được cho là sẽ không có nhiều thay đổi so với những người tiền nhiệm, nhưng kích thước sẽ lớn hơn và có cabin rộng rãi hơn.

BMW X5 thế hệ mới ra mắt vào cuối năm bmw-x5-01.jpg

Về nội thất, chiếc crossover mới này sẽ được trang bị công nghệ cao hơn, tích hợp một cụm điều khiển kỹ thuật số mới và hệ điều hành iDrive 7.0 hứa hẹn sẽ linh hoạt và dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, vô-lăng cũng được thiết kế mới, cần số đã được cập nhật lại và cụm điều khiển trung tâm hiện đại hơn, với nhiều nút điều khiển.

Mặc dù vẫn khá kín kẽ về thông số kỹ thuật, chiếc X5 thế hệ mới được cho là có đủ cả bản diesel và máy xăng tăng áp. Về động cơ xăng, có thể sẽ là loại bốn xi-lanh 2.0 lít, cho công suất khoảng 248 mã lực và một bản sáu xi-lanh 3,0 lít cho công suất khoảng 335 mã lực. Ngoài ra, BMW còn có thể công bố một bản động cơ V8 4.4 lít và bản X5 M với công suất 592 mã lực.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể trông đợi một phiên bản hybrid sạc điện và diesel, với công suất từ 228 mã lực đến 394 mã lực.

Đinh Giang (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm