14:00  | 

BMW X8 sẽ ra mắt vào năm 2020

Trong khi X7 vẫn là một ẩn số thì có nhiều đồn đoán cho rằng, BMW đang lên kế hoạch cho ra mắt chiếc X8 hoàn toàn mới vào năm 2020, khi hãng xe hơi của Đức rục rịch đăng ký bản quyền tên gọi X8 tại nhiều nước trên thế giới.

Trong tâm thế sẵn sàng trở thành đối thủ cạnh tranh với Audi Q8 sắp tới và là một lựa chọn thay thế hợp túi tiền so với những cái tên như Lamborghini Urus và Bentley Bentayga, BMW X8 được tạp chí Autocar dự báo sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Công ty sản xuất xe hơi có trụ sợ tại Munich, Đức đã đăng kí bản quyền tên gọi X8 tại nhiều quốc gia trên thế giới vào đầu năm nay. Nhiều nguồn tin cho biết, BMW cũng đã làm điều tương tự tại một số thị trường ở Đông Á trong thời gian gần đây.

BMW X8 sẽ ra mắt vào năm 2020 bmw-x.jpgBMW sẽ ra mắt X8 vào năm 2020.

Giám đốc phát triển của BMW Klaus Frohlich cho biết, “Vẫn có chỗ cho X8, đặt biệt là các thị trường như Trung Quốc, nhưng chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Mỗi chiếc xe đều có một đặc tính riêng, và chúng tôi cần thời gian để đánh giá về X8”.

Frohlich cũng thừa nhận rằng “còn quá sớm để tiết lộ thêm thông tin về X8”, tuy nhiên, ông cho biết, chiến lược sản phẩm dành cho X8 sẽ tương tự như khi ông đã thực hiện với X5 và tạo ra X6 hiện tại.

Về cơ bản, chiếc X8 sẽ có nhiều điểm tương đồng với phiên bản X7 sắp tới, và có thể sẽ sở hữu một đường mái dốc cắt đẹp mắt. Tuy nhiên để tạo sự khác biệt, BMW X8 dự kiến sẽ được hạ thấp đường bao mái phía sau cột B, hoặc được tăng thêm một vài cm chiều dài cơ sở, giúp cho xe trông thể thao hơn.

Ngoài ra, không giống như X7 sở hữu ba hàng ghế, X8 được cho là chỉ có 5 chỗ ngồi. Ngoài ra, X8 cũng có một biến thể 4 chỗ ngồi với rất nhiều cấp độ sang trọng cho khu vực phía sau.

Về động cơ, BMW X8 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.6L bắt nguồn từ M760Li. Khách hàng cũng có thể mong đợi về một hệ truyền động PHEV, với sự kết hợp của động cơ tăng áp kép 2.0 lít 4 xi-lanh và động cơ điện được sử dụng trong chiếc iPeformance 740e.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm