09:57  | 

Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid?

Torsten Müller-Ötvös – CEO Rolls Royce – mới đây đã trả lời báo giới về định hướng trong tương lai của chiếc SUV đắt giá nhất hành tinh cho đến thời điểm hiện tại, Rolls-Royce Cullinan.

Sau quá trình truyền thông kiểu “nhỏ giọt” kéo dài nhiều năm trời và kết thúc với màn phô diễn khả năng offroad tuyệt vời theo thời gian thực, cuối cùng thì mẫu SUV mang trên mũi xe biểu tượng Flying Lady đã được chính thức ra mắt trên quy mô toàn cầu. CEO của hãng xe danh giá nước Anh – ông Torsten Müller-Ötvös, đã giải đáp thắc mắc của giới truyền thông về định hướng trong tương lai của mẫu xe này.

Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid? rolls-royce-cullinan-01.jpgSUV siêu sang Cullinan.

Điều đầu tiên cần nhấn mạnh, Müller-Ötvös không hề có ý định nói về những con số “tầm thường”: “Đừng hỏi tôi những mục tiêu về doanh số: tôi sẽ không thể trả lời vấn đề đó bởi tại Rolls-Royce chúng tôi chưa bao giờ đặt ra những con số như vậy”. Ông cũng cho biết rằng nhà máy tại Goodwood hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng khắp nơi trên thế giới, do hệ thống đặt hàng – sản xuất tại đây rất linh loạt và không cồng kềnh như các hãng xe phổ thông.

“Ngoài những khách hàng đã và đang sở hữu xe Rolls-Royce, chúng tôi cũng hướng đến mảnh đất của những mẫu SUV tiệm cận siêu sang như Range Rover, [Bentley] Bentayga – phân khúc đã dần trở nên quen thuộc đến nỗi người ta sẽ muốn một chiếc xe còn vượt trội hơn nữa”- Müller-Ötvös tự tin về vị trí đầu bảng của Cullinan trong phân khúc. Với mức giá cơ bản 325.000$, trong khi đối thủ gần nhất là Bentley Bentayga có giá khởi điểm gần 200.000$ (phiên bản V8 thậm chí còn rẻ hơn), hoàn toàn có cơ sở để khẳng định đẳng cấp khác biệt của Cullinan.

Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid? rolls-royce-cullinan-05.jpgCullinan sẽ chỉ có một động cơ V12 turbo kép duy nhất.

CEO của Rolls-Royce cũng khẳng định, hãng xe không hề có ý định sản xuất một phiên bản với động cơ ít xy lanh và có giá hấp dẫn hơn nhằm tăng doanh số, như Bentley đã làm với Bentayga. Bentley đưa ra tới 4 phiên bản động cơ để khách hàng lựa chọn: W12, V8 xăng, V8 diesel và cả V6 hybrid. Nhưng Cullinan thì khác: sẽ chỉ có một động cơ V12 turbo kép duy nhất được trang bị. Thêm vào đó, Müller-Ötvös cho biết một phiên bản Cullinan chạy hoàn toàn bằng điện (EV) đang được lên kế hoạch kĩ lưỡng.

“Về lâu dài thì xe điện sẽ chiếm ưu thế hơn, bởi có khá nhiều thị trường lớn của chúng tôi tại châu Á và đặc biệt là Trung Quốc, đang dần đi đến việc loại bỏ động cơ đốt trong, ngay cả trên một chiếc hybrid. Bởi lí do này, bạn cần cân nhắc cẩn thận: nếu xe chạy điện là phương án đầu tư hợp lí, chẳng phải đầu tư vào xe chạy điện hoàn toàn sẽ tốt hơn là xe hybrid hay sao?”

Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid? rolls-royce-cullinan-04.jpgKhách hàng đặt mua Rolls-Royce Cullinan được dự đoán sẽ có độ tuổi trẻ hơn mức trung bình của hãng.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng Rolls-Royce hơi chậm chân trong việc tung ra một chiếc SUV siêu sang, khi những Bentayga hay Range Rover SV đã mở màn phân khúc này từ vài năm trước. Ông Müller-Ötvös không đồng tình với điều này. “Tôi thực sự không hiểu. Bạn có muốn là vị khách đầu tiên có mặt tại bữa tiệc không? Hay bạn muốn tới khi bữa tiệc thăng hoa nhất?”. ”Chúng tôi không hề chậm trễ. Thay vì chạy đua và tạo ra sản phẩm một cách nửa chừng, không đến nơi đến chốn, chúng tôi sẽ có mặt tại thời điểm thích hợp, khi chiếc xe đã thực sự hoàn hảo.”

Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid? rolls-royce-cullinan-02.jpg Liệu sẽ xuất hiện Rolls-Royce Cullinan phiên bản V8 hoặc hybrid? rolls-royce-cullinan-03.jpg Caption

Khách hàng đặt mua Rolls-Royce Cullinan được dự đoán sẽ có độ tuổi trẻ hơn mức trung bình của hãng – những doanh nhân trẻ thành đạt tìm kiếm sự sang trọng, đẳng cấp trên một mẫu xe có thể đưa họ tới tận cùng Trái Đất. Đại diện hãng xe tại Việt Nam mới đây đã công bố mức giá khởi điểm cho chiếc “Rolls-Royce của giới SUV” là 41.277.000.000 VND ( 41,3 tỉ VNĐ) đã bao gồm thuế VAT. Tất nhiên con số này sẽ còn lớn rất nhiều nếu chủ nhân lựa chọn những option mang tính cá nhân hóa cho chiếc xe siêu sang của mình.

nguyenquang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm