07:52  | 

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt

Cả Rolls-Royce Cullinan lẫn Bentley Bentayga đều là những chiếc SUV hàng đầu, nhưng lại không thực sự là đối thủ của nhau.

Đã từng có thời điểm, nếu muốn mua một chiếc SUV sang trọng, lựa chọn tốt nhất mà khách hàng có thể kỳ vọng là những sản phẩm cao cấp như Range Rover hoặc Cadillac Escalade.

Còn bây giờ, Bentley có Bentayga, Rolls-Royce đang bổ sung Cullinan vào danh mục sản phẩm còn Mercedes-Maybach sẽ sớm công bố một mẫu xe mới đến với công chúng trong tương lai gần.

Nếu bạn hỏi giám đốc thiết kế Rolls-Royce Giles Taylor về các mẫu SUV hiện đại ngày nay, ông ấy có lẽ sẽ gọi chúng là “đồng nhất”. Đó cũng chính xác là điều Taylor chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt chính thức Cullinan.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-011.jpgBentayga vs. Cullinan.

Nói một cách rõ ràng, nhà sản xuất xe sang Anh Quốc đã muốn một thứ gì đó khác biệt. Chính vì thế, họ chế tạo nên “chiếc xe hơi gầm cao toàn địa hình”.

Tuy nhiên dù rất sang trọng song Rolls-Royce Cullinan vẫn chỉ là một chiếc SUV. Theo Taylor, Cullinan sở hữu dáng đứng của một chiến binh, mang thông điệp về sức mạnh và sự bền bỉ đến với thế giới bên ngoài. Cho nên, chiếc xe này mang đến sự oai nghiêm bằng phương thức mà hầu hết các đối thủ, kể cả Bentley không thể đạt đến cảnh giới tương tự.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-09.png Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-010.png

Chiếc xe nào hấp dẫn hơn?

Vào năm 2015, giám đốc điều hành Bentley Wolfgang Durhaimer đã thực sự ám chỉ Bentayga như là “chiếc xe Bentley của dòng SUV”. Đồng thời Wolfgang Durhaimer cũng nói rằng chiếc xe này sẽ tái định nghĩa sự sang trọng ở phân khúc của chính nó trong khi vẫn cung cấp một “trải nghiệm Bentley đích thực.”

Kể từ đó, thiết kế Bentley đã phát triển trên từng hơi thở của cuộc sống, mặc kệ những lời vào ra cho rằng Bentayga không phải là một sản phẩm đẹp mắt.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-02.png Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-03.png

Về mặt thẩm mỹ, Bentley Bentayga giống với mô hình ý tưởng EXP 9 F nhưng đầu xe được thiết kế lại, đậm tính chân thực hơn. Phần còn lại của thân xe sở hữu nhiều chi tiết hấp dẫn, trong khi đuôi xe lại hơi cục mịch. Dù không hoàn hảo song Bentayga lại hữu ích, ít nhất là ở một vài mức độ nào đó.

Trong khi đó, mẫu xe mới Rolls-Royce Cullinan lại là “một con quái thú” hoàn toàn khác. Nếu bắt đầu bằng kích thước, Cullinan lớn hơn đáng kể. Chiếc xe này sở hữu chiều dài x rộng x cao 5.341 mm x 2.164 mm x 1.835 mm cùng trục cơ sở 3.295 mm. Trong khi đó, con số tương tự từ Bentayga lần lượt là 5.140 mm x 1.998 mm x 1.742 mm và chiều dài cơ sở 2.995 mm.

Nếu đậu hai chiếc xe cạnh nhau, Cullinan sẽ vượt trội hơn so với Bentayga, cũng giống như mang Phantom ra so kè cùng Mulsanne.

Cabin sang trọng

Như với bất cứ sản phẩm Rolls-Royce nào, điều quan trọng nhất bên trong cabin là sự trải nghiệm tổng thể. Cullinan không nhất thiết phải sở hữu ngoại hình long lanh nhất hay thiết kế bảng điều khiển hiện đại nhất. Khách hàng chắc chắn sẽ không nhận được bất cứ dấu ấn thể thao nào phía sau tay lái.

Nhưng điều thực sự làm nên đẳng cấp Rolls-Royce chính là sự thanh lịch vượt thời gian. Rolls-Royce chắc chắn hiểu rõ những điều họ đang làm và đương nhiên họ sẽ không làm rối tung những thứ mang về cho họ nhiều lợi nhuận.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-04.png Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-05.png Khoang nội thất của Cullinan và Bentayga.

Khi so sánh với Cullinan, nội thất của Bentayga bảo thủ và thể thao hơn. Khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận thấy chiếc xe này sang trong vượt trội hơn các sản phẩm của Mercedes-Benz hoặc Audi, đặc biệt khi họ có điều kiện trải nghiệm gói tùy chỉnh cá nhân Bentley Mulliner. Cụ thể gói Mulliner bổ sung thêm 90 màu ngoại thất, 15 lựa chọn trang trí nội thất, 15 lựa chọn thảm trải sàn và bảy loại gỗ trang trí làm thủ công.

Về các tính năng công nghệ, Bentayga sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh bao phủ hết chiều dài xe, màn hình cảm ứng 8 inch, màn hình 10.2 inch có thể di chuyển và hệ thống âm thanh Naim 1.950 W.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-06.png Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-07.png

Mặt khác, Rolls-Royce Cullinan khá ấn tượng với hệ thống 4 camera quan sát toàn cảng, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn và tầm nhìn ban đêm, màn hình head-up phân giải cao 7x3 hàng đầu phân khúc cùng nhiều tính năng tiện ích và an toàn tiên tiến khác.

Quá khác biệt

Không có gì lạ lẫm khi mọi người sẽ mang Cullinan và Bentayga ra so sánh. Bởi cách thức hoạt động của não người là đo lường giá trị một sản phẩm bằng cách so sánh nó với một sản phẩm khác tương tự.

Vấn đề ở đây là, không có nhiều điểm giống nhau giữa hai chiếc SUV nói trên. Chắc chắn, chúng đều có khả năng off-road và vô cùng tiện dụng với khoảng gầm cao. Nhưng điều quan trọng là Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga thuộc những phân khúc khác nhau. Chính vì thế, việc mang giá cả ra để so sánh cũng là một điều không hợp lý. Chúng ta chỉ nên tham khảo để lựa chọn điều phù hợp nhất cho cá tính và túi tiền của bản thân mà thôi.

Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-01.png Rolls-Royce Cullinan vs. Bentley Bentayga: Đều sang trọng nhưng quá khác biệt cullinan-vs-bentayga-08.png

Tuy nhiên, để dễ tham khảo, khách hàng sẽ cần phải bỏ ra 325.000 USD cho Rolls-Royce Cullinan trước khi đặt mắt vào danh sách tùy chọn của chiếc xe này. Còn nếu lựa chọn Bentley Bentayga, người mua sẽ tiết kiệm được khoảng 100.000 USD.

Đến đây thì tất cả các yếu tố đã được mang ra đong đếm, điều còn lại chỉ là, khách hàng cảm thấy bị hấp dẫn bởi cái tên nào hơn mà thôi.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm