07:10  | 

Mercedes-Benz GLE 2019 có những gì?

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đang dồn tổng lực để củng cố phân khúc SUV của mình, do vậy, tất cả những mẫu xe có tên bắt đầu bằng chữ cái “G” đều nhận được một cuộc đại trùng tu, và chắc chắn chiếc Mercedes-Benz GLE 2019 không phải là ngoại lệ.

Một số hình ảnh chụp xe ngụy trang cho thấy, mẫu SUV hạng sang cỡ trung này đang dần hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt thị trường trong thời gian tới. Dưới đây là những thông tin mới nhất về chiếc xe này, vừa được tờ tiết lộ:

Kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ

Ấn tượng đầu tiên về phiên bản thế hệ thứ 4 của dòng sản phẩm ML/GLE là kiểu dáng vô cùng thể thao và trẻ trung, được lấy cảm hứng từ chiếc GLC. Phía trước xe bao gồm hệ thống đèn pha Multibeam LED tương tự với CLS, các khe hút gió được đặt ở vị trí thấp hơn, mui xe có các đường gân nổi tạo nên dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ cho chiếc SUV mới này.

Mercedes-Benz GLE 2019 có những gì? gle-2019-03.jpg

Ở đuôi xe, GLE 2019 đang trang bị đèn hậu LED kiểu dáng mới, ống xả kép cỡ lớn, và vòm bánh xe rộng hơn. Cửa số phía sau cũng được thiết kế lớn hơn so với mẫu xe hiện tại, mang đến phong cách thể thao hơn cho chiếc xe.

Nội thất và hệ thống thông tin giải trí MBUX

Khoang nội thất của GLE 2019 có các cửa thông gió hình chữ nhật thay vì hình tròn như mẫu xe trước, vô-lăng bọc da, cụm thiết bị kĩ thuật và hệ thống thông tin giải trí với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, tương tự trên các mẫu xe mới của Mercedes-Benz.

GLE 2019 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới của Mercedes-Benz đó là MBUX - được ra mắt cùng chiếc A-Class thế hệ mới cách đây không lâu. Sử dụng công nghệ GPU Nvidia với ram 8GB, MBUX mang đến những tùy chọn cảm ứng toàn diện giúp tài xế không bị mất trung khi lái xe, thêm vào đó là các dịch vụ kết nối, hình ảnh sắc nét và trở lý ảo bằng giọng nói thông minh.

Mercedes-Benz GLE 2019 có những gì? gle-2019-02.jpg

Nền tảng và hệ thống hỗ trợ lái xe

GLE thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng MRA của Daimler AG, đây cũng là nền tảng của E-Class hiện tại. Điều này không chỉ giúp GLE giảm trọng lượng ngay cả khi gia tăng kích thước mà còn giảm lượng khí thải ra môi trường. Nền tảng mới cũng giúp GLE có một khoang cabin rộng rãi hơn đặc biệt là hàng ghế sau.

GLE 2019 còn nhận được hệ thống hỗ trợ lái xe Drive Pilot, được trang bị trên phiên bản S-Class mới nhất, hệ thống bán tự động, hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật (Evasive Steering Assist) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp. Ngoài ra, người dùng có thể tải về điện thoại thông minh một ứng dụng có tên Remote Parking Pilot, cho phép người lái xe đỗ xe từ xa.

Động cơ

Đúng như kỳ vong, GLE thế hệ mới sẽ được trang bị một loạt các động cơ diesel 4 xi lanh, 6 xi lanh và động cơ xăng, hiện đang được dùng trên E-Class, bên cạnh đó còn có các phiên bản plug-in hybrid.

Có nhiều đồn đoán rằng, Mercedes sẽ ra mắt một chiếc SUV với động cơ sáu xi-lanh được lấy từ CLS 450 thế hệ mới nhất, cho công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm (369 lb-ft), với chức năng EQ Boost sẽ được cộng thêm 21 mã lực và 250 Nm (184 lb-ft).

Mercedes-Benz GLE 2019 có những gì? gle-2019-01.jpg

Các phiên bản

Đối với các biến thể hiệu suất cao, GLE AMG sẽ có thêm 3 phiên bản là: GLE 53, 63 và 63 S. Trong đó, GLE 53 sẽ sử dụng động cơ 3.0 lít tăng áp đi kèm EQ Boost cho công suất 429 mã lực và 520 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AMG 4Matic+.

Còn “quái thú” Mercedes-AMG GLE 63 sẽ được cung cấp năng lượng từ khối động cơ V8 4.0 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm và tăng lên 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm đối với bản GLE 63 S, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh AMG 4Matic+ và hộp số tự động 9 cấp.

Đối thủ và ngày ra mắt

Chiếc X5 thế hệ mới của BMW sẽ là đối thủ hàng đầu của GLE, tuy nhiên GLE cũng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm khác như Q7 của Audi, Jaguar F-Pace, Range Rover Sport, Lexus RX, Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và Volvo XC90.

Theo dự đoán, Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ chính thức lộ diễn trong vài tháng tới, có thể là tại Paris Motor Show 2018, trước khi được mở bán vào cuối năm nay.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm