15:00  | 

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ gần 800 mã lực lộ diện

Mới đây, tài khoản Instagram của một người chơi xe có tiếng tại Mỹ đã đăng tải hình ảnh siêu xe Aventador SVJ Roadster lộ diện hoàn toàn.

Mặc dù đại diện hãng siêu xe nước Ý chưa hề có công bố chính thức nào, tuy nhiên bức ảnh được đăng tải rất sát thực với mẫu xe chạy thử tại Nurburgring đã lọt vào ống kính các phóng viên ảnh thời gian qua. Khá chắc chắn phiên bản Aventador đầy hoang dại này sẽ mang tên SVJ, viết tắt cho Super Veloce Jota - gợi nhắc đến mẫu xe huyền thoại Miura SVJ những năm 70.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ gần 800 mã lực lộ diện aventador-svj.jpgHình ảnh của Aventador SVJ lộ diện.

Một loạt các chi tiết ngoại hình ấn tượng hứa hẹn hiệu năng tuyệt vời của Aventador SVJ. Nổi bật nhất có lẽ là cánh gió ngoại cỡ với thiết kế mang nhiều nét tương đồng với chiếc Veneno. Nhiều khả năng xe sẽ đi kèm hệ thống ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) từng xuất hiện trên mẫu Huracan Performante, có khả năng ghi nhận thông tin luồng không khí di chuyển xung quanh thân xe (cũng như đi qua gầm xe) nhằm tự điều chỉnh cánh gió và các bộ phận khí động học khác, nhằm đạt hiệu suất cao nhất. Với việc phá kỉ lục thời gian hoàn thành đường đua Nurburgring của Huracan Performante, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng mẫu xe đàn anh thậm chí sẽ còn “điên” hơn nữa.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ gần 800 mã lực lộ diện 2019-lamborghini-aventador-sv-jota-spy-photo-1.jpg Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ gần 800 mã lực lộ diện 2019-lamborghini-aventador-sv-jota-spy-shots-2.jpg Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ gần 800 mã lực lộ diện 2019-lamborghini-aventador-sv-jota-spy-shots.jpg Hình ảnh Aventador SVJ trên đường thử.

Không chỉ có vậy, phần cản trước cũng mang thiết kế mới đầy táo bạo nhằm nâng cao tính khí động học. La zăng centerlock đa chấu giống với mẫu Aventador S. Hai ống xả đối xứng được đưa lên cao hơn phiên bản thông thường, nằm cạnh hốc gió phía dưới đèn hậu. Tương tự như Miura SVJ, chiếc xe sẽ chỉ có phiên bản Roadster mui trần cứng.

Vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5L, công suất của chiếc xe được dự đoán sẽ ở mức xấp xỉ 800 mã lực. Tốc độ tối đa sẽ còn lớn hơn những siêu phẩm trước đó như Aventador SV hay Centenario, khoảng 360 km/h. Theo dự đoán của giới truyền thông, hộp số côn đơn 7 cấp cùng lẫy gảy số sau vô lăng vẫn sẽ được trang bị, cho thời gian sang số chỉ trong 50ms, nhanh hơn 7 lần so với thời gian chớp mắt trung bình của con người.

Gần như chắc chắn Aventador SVJ sẽ là phiên bản cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của dòng xe Lamborghini V12 hút khí tự nhiên. Mẫu xe kế nhiệm cho Aventador sẽ được trang bị thêm mô tơ điện, cấu hình tương tự nhiều siêu xe hybrid hàng đầu thế giới hiện nay. Với doanh số kể từ khi ra mắt năm 2011 đạt mức hơn 8000 xe, gấp đôi con số 4099 xe của người tiền nhiệm Murcielago, có thể nói Aventador là một mẫu xe rất thành công của hãng siêu xe nước Ý.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm