09:56  | 

Tất cả những gì cần biết về Kia Telluride 2020

Sau khoảng 2 năm kể từ ngày đầu tiên ra mắt phiên bản concept, chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn - Kia Telluride được dự báo sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019, sau khi vừa được chính thức đưa vào quá trình sản xuất thương mại.

Kia từng được biết đến là một thương hiệu không mấy tiếng tăm trong quá khứ, nhưng trong thời gian gần đây, hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc này đã có những bước nhảy vọt quan trọng, vươn mình trở thành một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi. Chỉ trong thời gian ngắn, Kia đã tung ra thị trường hàng loạt nhiều mẫu xe khác nhau từ chiếc Ceed nhỏ gọn đến chiếc sedan thể thao Stinger và phiên bản K900 đầy sang trọng.

Và chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ chiếc Telluride concept, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn, sở hữu đường nét cơ bắp được Kia giới thiệu tại Triển lãm Detroit Motor 2016. Sau hai năm thai nghén, chiếc xe này đã chính thức được đưa vào dây chuyên sản xuất và được dự báo sẽ có nhiều điểm tương đồng với bản concept trước đó. Dưới đây là một số thông tin về Kia Telluride 2020 được tờ Carscoops đưa ra:

Ngoại thất vạm vỡ, góc cạnh

Có một điều dễ nhận thấy là, khi các mẫu xe được đưa vào sản xuất, thì hầu hết đều không tuân theo bản concept trước đó. Và dĩ nhiên, Kia Telluride cũng không phải là ngoại lệ.

Tất cả những gì cần biết về Kia Telluride 2020 kia-telluride-02.jpgKia Telluride Concept.

Tuy nhiên, một số đường nét thiết kế tinh tế trên bản concept vẫn được giữ lại, chẳng hạn như: đầu xe vuông vắn, mạnh mẽ và “cơ bắp”, nhưng lưới tản nhiệt sẽ được mở rộng, đèn pha được đẩy về phía các góc. Hai bên hông xe của Telluride cũng khá tương đồng với bản concept khi sở hữu một thanh mạ crom tinh tế trên cột B. Đuôi xe được thiết kế dạng vỏ sò tối giản, nổi bật với cụm đèn sau dạng thanh đứng và hệ thống 2 ống xả bóng loáng.

Nội thất hiện đại, sang trọng

So với người anh em Sorento, Telluride sở hữu ba hàng ghế, tạo không gian rộng rãi cho tối đa 8 hành khách. Ngoài ra, một biến thể gồm 7 ghế ngồi, với hàng ghế thứ hai thoải mới hơn sẽ được cung cấp trong các phiên bản Telluride cao cấp. Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản Telluride đều có cấu hình chỗ ngồi linh hoạt, với nhiều hốc nhỏ chứa đồ, hốc nhỏ để cốc và cổng USD.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là thiết kế cabin sang trọng. Về phương diện này, các nhà sản xuất xe hơi Đức và Hàn Quốc đều có điểm chung về thiết kế và vật liệu. Nhiều người kỳ vọng, Telluride sẽ sở hữu nóc trần xe bằng kính panorama cỡ lớn, cùng màn hình giải trí và cụm cộng cụ kỹ thuật theo phong cách phóng khoáng của Mercedes.

Tất cả những gì cần biết về Kia Telluride 2020 kia-telluride-01.jpg

Hệ thống UVO của Kia sẽ tích hợp 2 nền tảng thông tin giải trí Android Auto và Apple CarPlay, kết nối Wi-Fi, định vị, khởi động từ xa và điều khiển ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mong đợi các tính năng hỗ trợ lái xe được cung cấp trên Telluride như: hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo va chạm phía trước, camera 360 độ, hỗ trợ đi đúng làn đường, phát hiện người đi bộ và giám sát điểm mù.

Bí ẩn dưới nắp ca-pô

Bản concept của chiếc Telluride sử dụng hệ truyền động hybrid 400 mã lực, là sự kết hợp giữa một động cơ V6 3,5 lít 270 mã lực và một động cơ điện 130 mã lực. Nhiều dự báo cho rằng, chiếc Telluride trong tương lai cũng được trang bị động cơ tương tự phiên bản concept.

Hiện vẫn chưa rõ, liệu Telluride sẽ dựa trên nền tảng của dòng xe Sorento hay nền tảng của chiếc K900 sang trọng. Có hai giả thuyết được đặt ra: một là, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn của Kia sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3,3 lít công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 376 lb-ft; hai là, động cơ của Telluride sẽ là phiên bản cập nhật lại động cơ V6 3.3 lít hút khí tự nhiên được trang bị trên Sorento, nhưng sẽ có công suất tối đa lớn hơn 290 mã lực, và một mô-men xoắn 252 lb-ft. Sức mạnh động cơ được chuyển đến hệ thống truyền động bốn bánh véc tơ mô men xoắn thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Thị trường, đối thủ, thời gian ra mắt

Bắc Mỹ sẽ là thị trường chính của Telluride, nhưng Giám đốc thiết kế của Kia khu vực châu Âu, Gregory Guillaume cũng không loại trừ khả năng Telluride sẽ được bán ở các nước khác trong đó có Nga.

Đối thủ cạnh tranh chính của Kia Telluride sẽ là Volkswagen Atlas, Ford Explorer, Chevrolet Traverse, Dodge Durango, Honda Pilot, Subaru Ascent và chiếc SUV cỡ lớn Palisade của người đồng hương Hyundai. Theo dự báo, phiên bản sản xuất của chiếc Telluride sẽ được ra mắt trước cuối năm nay và bắt đầu mở bán vào đầu năm 2019.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm