15:00  | 

Chi hàng trăm triệu đồng để thuê một chiếc xe "sang" trong một tuần

Có vẻ như xu hướng thuê xe hơi sử dụng trong khoảng thời gian ngắn đã lên đến một cấp độ khác đối với nhiều gia đình ở Malaysia, họ sẵn sàng chi gần 5.000 USD để thuê một chiếc BMW trong một tuần vào những dịp lễ lớn ở nước này.

Nhu cầu thuê xe “sang” thường sẽ nhiều ở những dịp lễ lớn như Hari Raya Aidilfitri, một trong hai lễ hội truyền thống lớn nhất ở Malaysia. Đây là ngày lễ đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo ở nước này. Theo báo cáo, thu thập thông tin các khách hàng từ trang Kosmo ở Malaysia, một số khách hàng bỏ ra số tiền gần 20.000 RM (gần 115 triệu đồng) để thuê một chiếc BMW, cụ thể mẫu xe nào vẫn chưa rõ nhưng sẽ thuộc loại “sang”, hoặc chi 14.000 RM (3.500 usd) cho một chiếc Toyota Alphard hay 10.000 RM (2.500 usd) cho một chiếc Mercedes-Benz.

Chi hàng trăm triệu đồng để thuê một chiếc xe

Tuy nhiên, đó là khách hàng chịu chi, còn đối với những người có chi phí eo hẹp hơn thì vẫn có thể lựa chọn một số mẫu xe với mức giá thuê rẻ như Honda City hay Toyota Vios, từ 1.000 đến 2.000 RM cho một tuần. Đối với dòng MPV sang trọng, giá thuê trung bình mỗi ngày là từ 1.000 RM đến 2.000 RM.

Chi hàng trăm triệu đồng để thuê một chiếc xe Chi hàng trăm triệu đồng để thuê một chiếc xe

 “Hầu hết những khách hàng tìm đến dịch vụ này đều đã sở hữu xe hơi riêng, nhưng họ muốn thuê một chiếc xe đắt hơn chiếc xe của mình đang có để di chuyển trong những ngày lễ. Một số người khác thì nói rằng họ phải thuê xe vì xe của họ bị hỏng, ông Mohd Syarizul Mat Sali – nhà điều hành Altimat Car Rental chia sẻ.

Xu hướng cho thuê xe ô tô tự lái đã trở thành chuyện quá bình thường của người Malaysia, không khó để tìm một công ty cho thuê xe. Nhà điều hành Altimat Car Rental chia sẻ thêm rằng thể có hơn 1.000 tổ chức cho thuê xe trên khắp Malaysia.

Tại Việt Nam, các dịch vụ cho thuê xe tự lái thuờng chỉ là những mẫu xe bình dân giá rẻ, không nhiều công ty có khả năng đầu tư những chiếc xe sang, siêu sang cho dịch vụ cho thuê này.

Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm